7 เคล็ดลับ ใช้ กระจกแต่งบ้าน ให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย_1
กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย_1
กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยเรื่องบ้านประจำสัปดาห์นี้ เราขอนำเสนอเคล็ดลับในการใช้ กระจกแต่งบ้าน สุดรักของคุณ ตามหลักฮวงจุ้ยของการเลือกวางกระจกในพื้นที่หลักของตัวบ้านนั้น ข้อดีหลายข้อ เช่น ช่วยทำให้พื้นที่นั้นมีแสงสว่างเข้าถึงได้มากขึ้น เป็นตัวช่วยให้คุณตรวจเช็คตัวเองทุกครั้งก่อนที่จะออกจากบ้าน และยังช่วยเพิ่มความหรูหราได้อีกด้วย(หากเลือกใช้กรอบเฟรมที่มีลวดลายใหม่ๆที่ไม่ซ้ำใคร)

กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย_31.วางกระจกไว้หน้าบันได

การวางหน้าบันไดก็จะช่วยให้เข้าถึงได้ง่าย เพราะยังไงเราก็ต้องเดินผ่านไปผ่านมาอยู่แล้วสามารถรับพลังงานได้อย่างเต็มที่ วางไว้หน้าบันไดก็ถือว่าเป็นพื้นที่หลักที่นึง ช่วยสะท้อนพลังกลับไปยังตัวบ้าน แต่ก็ไม่ควรติดไว้ท้ายบันได เพราะจะเป็นการบั่นทอนพลังงานดีๆไป

กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย_42.กระจกสองบาน ไม่ควรตั้งประชันหน้ากัน

เพราะจะกลายเป็นการสะท้อนพลังกันไปมา และทำให้พลังงานในบ้านดูวุ่นวายไปหมด นั้นถือว่าเป็นสิ่งต้องห้ามของหลักฮวงจุ้ย

3.กระจกในห้องนั่งเล่น

การมีกระจกเล็กหลายๆแบบหลากสไตล์ก็จัดว่าเป็นของตกแต่งที่ดีเช่นกัน ยิ่งถ้ามีลวดลายตรงกรอบของกระจกที่ไม่ซ้ำใครแล้วยิ่งเพิ่มความโดดเด่น แต่ก็ไม่ควรติดในตำแหน่งที่ต่ำจนสะท้อนมากเกินไป เช่นเดียวกับกระจกใบใหญ่ เพราะจะทำให้ห้องนั่งเล่นดูอึดอัดจนเกินไป

กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย_54.กระจกในห้องทานอาหาร

เนื่องจากพลังของห้องรับประทานอาหารส่งผลโดยตรงต่อความสำเร็จและความมั่งคั่งของบ้าน ด้วยเหตุนี้ภายในห้องอาหารจึงควรจัดพื้นที่สำหรับการวางกระจก หรือสิ่งของแต่งบ้านประเภทคริสตัลไว้บ้าง เปลียนเสมือนสะท้อนความสำเร็จและความมั่งคั่งอุดมสมบูรมากยิ่งขึ้น

กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย_65.กระจกห้องน้ำ

กระจกห้องน้ำเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ควรเลือกใช้กระจกที่บานใหญ่เพื่อสะท้อนแสงและช่วยให้ห้องน้ำดูมีความสดชื่นมากขึ้น และในทางฮวงจุ้ยบอกไว้ว่าห้ามติดกระจกเงาตรงกับประตูห้องน้ำ หรือ ชักโครก เพราะจะสะท้อนพลังไม่ดีให้กระจายออกไปสู่คนในบ้าน  บ้านใครที่ติดกระจกแล้วสะท้อนเห็นแนะนำให้ลองย้ายตำแหน่งดูนะครับชีวิตจะได้เฮงๆ

กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย_26.ติดกระจกในห้องนอน

หลีกเลี้ยงการติดกระจกเหนือหัวเตียงและสะท้อนเตียง เพราะการติดไว้หัวเตียจะเป็นการดูดพลังงานด้านดีออกไปจนหมด และการติดให้ส่องเห็นผู้นอนตลอดเวลา จะให้อึดอัดส่งผลเสียต่อสุขภาพ เหมือนพลังในร่างกายเราถูกกดทับและอาจส่งผลกระทบให้นอนไม่หลับ

กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย_77.กระจกในห้องครัว

การติดกระจกเงาในห้องครัวนั้น คงไม่ดีแน่ เพราะกระจกเป็นตัวแทนของพลังงานของธาตุน้ำ แต่ห้องครัวนั้นธาตุหลักๆเลยคือไฟ ทั้งสองธาตุไม่ค่อยถูกกันอยู่แล้ว อาจจะทำให้พื้นที่นั้นเกิดพลังงานที่ไม่ดีได้ แต่ก็ไม่เสมอไปหากเลือกใช้กระจกขนาดเล็กเน้นเพื่อการตกแต่ง ไม่เน้นสะท้อนพื้นที่ในห้องครัว ก็ละเว้นกันได้

กระจกแต่งบ้าน,จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย_8ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย