7 ไอเดียแต่งห้องรับแขกให้สวยสะดุดตารับหน้าฝน

แต่งห้องรับแขก
แต่งห้องรับแขก
แต่งห้องรับแขก

ห้องรับแขกถือเป็นหน้าตาของบ้าน ….ห้องรับแขกบ้านไหนสวยใครไปใครมาก็ย่อมเอ่ยปากชมเป็นธรรมดา แต่ในทางตรงกันข้าม ห้องรับแขกที่ทั้งเก่าและดูทรุดโทรมใครเล่าจะอยากใช้บริการถูกมะ? …. วันนี้ Home Idea by Dot Property  มีไอเดียเจ๋ง ๆ ในการ แต่งห้องรับแขก ให้สวยเด่นรับหน้าฝนมาฝากกันค่ะ … พร้อมแล้วก็ได้เวลาเลื่อนหน้าจอลงข้างล่างล้าวววว !!

อบอุ่นและมีเสน่ห์แบบเรโทรเล็ก ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโซฟาหนังสีน้ำตาล ตัดกับผนังสีขาวสะอาดตา เพิ่มต้นไม้ประดับตามมุมต่าง ๆ ของห้องเพื่อบรรยากาศสดชื่นรับหน้าฝน

แต่งห้องรับแขก 01
ตกแต่งห้องรับแขก,ไอเดียแต่งบ้าน 01

มิกซ์แอนด์แมทช์ด้วยทูโทนขาวดำ เพิ่มลูกเล่นด้วยหมอนอิงลายเรขาคณิตเก๋ ๆ เทียน และผ้าห่มไหมพรมอุ่น ๆ สักผืน นอกจากจะไม่ปวดหัวเรื่องการจัดโทนสีแล้ว ยังน่านอนซุกตัวยามฝนพรำอีกด้วยยย

แต่งห้องรับแขก 02
ตกแต่งห้องรับแขก,ไอเดียแต่งบ้าน 02

เรียบง่ายสไตล์สแกนดิเนเวียน … เน้นโทนสีที่ดูสบายตาอย่างสีขาว ดำ และ วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ สร้างบรรยากาศให้โรแมนติกสุด ๆ ด้วยไฟประดับสีเหลืองนวล

แต่งห้องรับแขก 03
ตกแต่งห้องรับแขก,ไอเดียแต่งบ้าน 03

ป่าในเมือง  ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของป่าใหญ่  เนรมิตได้ง่าย ๆ เพียงแค่แต่งด้วยต้นไม้ขนาดกลาง ใช้ผ้าคลุมโซฟาอีกที แค่นีก็จะได้อารมณ์แบบดิบ ๆ ดูธรรมชาติไปอีกแบบ

แต่งห้องรับแขก 04
ตกแต่งห้องรับแขก,ไอเดียแต่งบ้าน 04

ง่าย ๆ สไตล์ปูนเปลือย  เพิ่มความดิบด้วยการประยุกต์ไม้พาเลทเป็นฐานรองโซฟาสีขาวที่สามารถแปลงร่างเป็นเตียงนอนได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะนอนฟังเสียงฝนตกกลางวันหรือกลางคืนก็ฟินทั้งนั้นนนน

แต่งห้องรับแขก 05
ตกแต่งห้องรับแขก,ไอเดียแต่งบ้าน 05

ห้องรับแขกสไตล์ร่วมสมัย … อีกหนึ่งสไตล์ที่เห็นได้มากในบ้านเรา เพราะง่ายและไม่ซับซ้อน ด้วยการมิกซ์แอนด์แมทช์เฟอร์นิเจอร์หลากสไตล์ และเพื่อให้เข้ากับบรรรยากาศหน้าฝน เพียงแค่นำต้นไม้ใบเขียว ๆ มาตกแต่งเพิ่มเติม

แต่งห้องรับแขก 06
ตกแต่งห้องรับแขก,ไอเดียแต่งบ้าน 06

สดใสแต่ไม่สับสนด้วยสไตล์โบโฮ … เล่นสีสุดคอนทราสต์แต่กลับลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ แค่นั่งเฉย ๆ ก็รู้สึกเหมือนได้ชาร์จพลังแล้วล่ะค่ะ

แต่งห้องรับแขก 07
ตกแต่งห้องรับแขก,ไอเดียแต่งบ้าน 07

ที่มา : bloglovin.com, nohomewithoutyou.com, domino.com, bhg.com