เอาใจมนุษย์เงินเดือนที่อยากมีบ้าน Ep9 เจาะลึก โครงการบ้านประชารัฐ บ้านราคาถูก สำหรับผู้อยากมีบ้าน

บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,บ้านราคาถูก,แต่งบ้านราคาประหยัด,วงเงินกู้,ดอกเบี้ยเงินกู้,เอกสารกู้เงิน
บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,บ้านราคาถูก,แต่งบ้านราคาประหยัด,วงเงินกู้,ดอกเบี้ยเงินกู้,เอกสารกู้เงิน
บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,บ้านราคาถูก,แต่งบ้านราคาประหยัด,วงเงินกู้,ดอกเบี้ยเงินกู้,เอกสารกู้เงิน
บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,บ้านราคาถูก,แต่งบ้านราคาประหยัด,วงเงินกู้,ดอกเบี้ยเงินกู้,เอกสารกู้เงิน

โครงการบ้านประชารัฐ เป็นการปล่อยกู้ให้ ผู้มีรายได้น้อย ให้มีที่อยู่อาศัย ในราคาไม่เกิน 700,000 บาท และไม่เกิน 1,500,000 บาท เปิดโอกาสให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ทั้งผู้ที่มีรายได้ประจำ เช่น ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ บุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่มีรายได้ไม่แน่นอนหรืออาชีพอิสระ ที่ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์มาก่อน ให้สามารถมีที่อยู่อาศัยในราคาที่ไม่เกิน 1,500,000 บาท เป็นของตัวเอง หรือซ่อมแซมและต่อเติมที่อยู่อาศัย ผ่านการปล่อยกู้จากธนาคาร 3 แห่ง คือ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารอาคารสงเคราะห์

โดยเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ บ้านประชารัฐ จะต้องไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยมาก่อน หรือเป็นบ้านหลังแรก ราคาที่อยู่อาศัยรวมที่ดินไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ได้ทั้งบ้านใหม่ บ้านมือสอง หรือบ้านที่ปลูกในที่ของตัวเอง โดยไม่ได้จำกัดเฉพาะบ้านที่รัฐจะสร้างใหม่บนที่ราชพัสดุ สำหรับการกู้เพื่อต่อเติมหรือซ่อมแซมนั้น ผ่อนปรนให้ผู้มีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัย แต่ให้กู้ไม่เกิน 5 แสนบาท

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารอาคารสงเคราะห์ จะแบ่งวงเงินกู้โครงการบ้านประชารัฐเป็นสองส่วน คือ วงเงินกู้ไม่เกิน 7 แสนบาทและวงเงินกู้ระหว่าง 7 แสน – 1.5 ล้านบาท

บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,บ้านราคาถูก,แต่งบ้านราคาประหยัด,วงเงินกู้,ดอกเบี้ยเงินกู้,เอกสารกู้เงิน1.คุณสมบัติของผู้กู้

ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยครอบคลุมทั้งผู้มีรายได้ประจำ ได้แก่ ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และบุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่มีรายได้ไม่แน่นอนหรืออาชีพอิสระ ที่ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ ในที่อยู่อาศัยมาก่อนให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ยกเว้นกรณีการซ่อมแซมและ/หรือต่อเติมที่อยู่อาศัย ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง

2.วัตถุประสงค์การขอกู้

เพื่อซื้อหรือก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่สร้างบนที่ดินของตนเอง ที่ดินของเอกชนผู้ประกอบการ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หรือที่ดินของรัฐ ซึ่งครอบคลุมที่อยู่อาศัยที่สร้างใหม่ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และทรัพย์สินรอการขาย (Non-Performing Asset : NPAs) ของสถาบันการเงินและบริษัทบริหารสินทรัพย์ และทรัพย์รอการขายของกรมบังคับคดี ทั้งนี้ ให้รวมถึงการซ่อมแซมและ/หรือต่อเติมที่อยู่อาศัย โดยมูลค่ารวมของที่ดินและที่อยู่อาศัยที่จะเข้าร่วมโครงการฯ ต้องมีมูลค่าไม่เกิน 1.5 ล้านบาทต่อหน่วย

3.วงเงินให้กู้

วงเงินสินเชื่อไม่เกินรายละ 1.5 ล้านบาทต่อหน่วย ยกเว้นกรณีการซ่อมแซมและ/หรือต่อเติม ที่อยู่อาศัยวงเงินสินเชื่อไม่เกินรายละ 500,000 บาทต่อหน่วย ทั้งนี้ กำหนดอัตราส่วนรายจ่ายในการชำระหนี้ต่อรายได้ต่อเดือน (Debt Service Ratio : DSR) สำหรับลูกค้ารายย่อยผ่อนปรนไม่เกินร้อยละ 50 และสำหรับลูกค้าสวัสดิการ (หักเงินเดือน) DSR ไม่เกินร้อยละ 80

บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,บ้านราคาถูก,แต่งบ้านราคาประหยัด,วงเงินกู้,ดอกเบี้ยเงินกู้,เอกสารกู้เงิน4.อัตราดอกเบี้ยเงินกู้

(1) อัตราดอกเบี้ยผ่อนปรนพิเศษสำหรับกรณีวงเงินสินเชื่อเพื่อซื้อหรือก่อสร้างที่อยู่อาศัย ราคาไม่เกิน 7 แสนบาทต่อหน่วย และกรณีวงเงินสินเชื่อเพื่อซ่อมแซมและ/หรือต่อเติมอาคารวงเงินไม่เกิน 5 แสนบาทต่อหน่วย คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ดังนี้

ปีที่ 1 = 0.00% ต่อปี
ปีที่ 2 – ปีที่ 3 = 2.00% ต่อปี
ปีที่ 4 – ปีที่ 6 = 5.00% ต่อปี
ปีที่ 7 – ปีที่ 30 อัตราดอกเบี้ยลอยตัว = MRR-0.75% ต่อปี

(2) อัตราดอกเบี้ยผ่อนปรนสำหรับกรณีวงเงินสินเชื่อเพื่อซื้อหรือก่อสร้างที่อยู่อาศัย ราคามากกว่า 7 แสนบาท แต่ไม่เกิน 1.5 ล้านบาทต่อหน่วย คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ดังนี้

ปีที่ 1 – ปีที่ 3 = 3.00% ต่อปี
ปีที่ 4 – ปีที่ 6 = 5.00% ต่อปี
ปีที่ 7 – ปีที่ 30 อัตราดอกเบี้ยลอยตัว

-กรณีลูกค้ารายย่อย = MRR-0.75% ต่อปี
-กรณีลูกค้าสวัสดิการ = MRR-1.00% ต่อปี

บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,บ้านราคาถูก,แต่งบ้านราคาประหยัด,วงเงินกู้,ดอกเบี้ยเงินกู้,เอกสารกู้เงินบ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,บ้านราคาถูก,แต่งบ้านราคาประหยัด,วงเงินกู้,ดอกเบี้ยเงินกู้,เอกสารกู้เงิน

5.กำหนดระยะเวลาดำเนินโครงการ

(1)          ระยะเวลา 2 ปี นับตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมติเห็นชอบ (มติคณะรัฐมนตรี วันที่ 22 มีนาคม 2559)
(2)          กำหนดกรอบวงเงินโครงการไม่เกิน 20,000 ล้านบาท โดยการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

6.กรณีซื้อที่อยู่อาศัยจากเอกชนผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วม “โครงการบ้านประชารัฐ”ให้พิจารณาสัญญาจะซื้อจะขาย ต้องระบุเงื่อนไข ดังนี้

(1)          ผู้ขายรับภาระค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนกรรมสิทธิ์
(2)          ผู้ขายรับภาระค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการจำนอง
(3)          ผู้ขายรับภาระค่าใช้จ่ายส่วนกลางในปีที่ 1
(4)          ผู้ขายให้ส่วนลดพิเศษ (เพิ่มเติมจากส่วนลดปกติ) ในอัตราไม่ต่ำกว่า 2% ของราคาซื้อขายตามสัญญาจะซื้อจะขาย

บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,บ้านราคาถูก,แต่งบ้านราคาประหยัด,วงเงินกู้,ดอกเบี้ยเงินกู้,เอกสารกู้เงินขั้นตอนการสมัครโครงการฯ

1.สมัครโครงการบ้านประชารัฐ ธนาคารที่ร่วมโครงการ เอกสารสมัคร (ข้างล่าง)
2.เข้าเวปไซต์ http://www.google.co.th ค้นหาคำว่าทรัพย์สินรอการขาย

2.1.ธนาคารออมสิน http://properties.gsb.or.th/properties/index.php
2.2.ธนาคารกรุงไทย www.ktb.co.th/npa
2.3.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ www.ghbhomecenter.com/ghb

3.ค้นหาและจดเลขที่ทรัพย์สินที่สนใจ ในวงเงินที่กำหนด
4.โทรสอบถามธนาคารที่ร่วมโครงการ

เอกสารการใช้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2559 (ธนาคารออมสิน)

1.สำเนาบัตรบัตรประชาชน
2.สำเนาทะเบียนบ้านที่อยู่อาศัย
3.หนังสือรับรองเงินเดือน (ตัวจริง)
4.สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน

หมายเหตุ กรณีกู้เพื่อต่อเติมหรือซ่อมแซม วงเงินไม่เกิน 5 แสนบาท บ้านต้องไม่ติดกู้และเป็นเจ้าบ้าน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก ghbank.co.th ,matichon.co.th

ต้องการซื้อ-เช่ !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการ คลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศเลย