Agent Advice

Agent Advice


ผู้ซื้อและผู้ขายบ้านมือสองได้ประโยชน์อะไร จากนายหน้าที่เป็นสมาชิกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย

นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด ในฐานะอุปนายกสมาคมและประชาสัมพันธ์ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) เปิดเผยว่า ปัจจุบันนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ได้เข้ามามีบทบาทในการซื้อ-ขายอสังหาฯ มือสองมากขึ้น เนื่องจากกผู้บริโภคได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของนายหน้ามากกว่าในอดีต ทั้งนี้เพราะวิชาชีพดังกล่าวถูกพัฒนาให้เทียบเท่าสากล ทำให้มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนายหน้าที่เป็นสมาชิกของสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่ทำงานภายใต้กรอบจรรยาบรรณ และความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เพราะประเทศไทยยังไม่มีพระราชบัญญัตินายหน้าอสังหาฯ จึงเกิดการรวมตัวกันเป็นสมาคมเพื่อรวมองค์ความรู้และประสบการณ์ของสมาชิกแต่ละองค์กรมาช่วยกันพัฒนาความรู้และสร้างบรรทัดฐานของวิชาชีพให้สังคมและผู้บริโภคยอมรับ อย่างไรก็ตาม การรวมพลังของนายหน้าอสังหาฯ...

เขียนประกาศให้ปังด้วยเทคนิคการเขียนเพื่อขาย “FOMO”

สิ่งสำคัญในการลงทุนด้านอสังหาฯ โดยเฉพาะด้านการปล่อยเช่าคือการทำการตลาดออนไลน์ด้วยการลงประกาศ เพียงแต่ประกาศที่มีอยู่มากมายนั้นเราจะทำอย่างไรให้โดนใจคนที่กำลังตามหาอสังหาฯ อยู่ได้บ้าง  วันนี้ดอทจึงนำเอาเทคนิคการเขียนที่เราสามารถประยุกต์ใช้กับการเขียนประกาศอสังหาอย่าง “FOMO”มาฝากกัน มาดูกันดีกว่าว่าเทคนิคการเขียน “FOMO” นี้เป็นอย่างไร ทำความรู้จักกับการเขียนด้วยเทคนิค “FOMO” “FOMO” ย่อมาจาก Fear of Missing Out หรือความรู้สึกกลัวที่จะพลาดบางอย่าง ดังนั้นเทคนิคการเขียน “FOMO” จึงเป็นการใช้หลักจิตวิทยามากระตุ้นให้เกิดความกลัวที่จะพลาดบางสิ่งบางอย่างไป ซึ่งเทคนิคนี้ทำให้เกิดการลงมือทำบางอย่างเช่นการสั่งสินค้า การติดต่อให้ความสนใจซื้อ เป็นต้น รูปแบบเทคนิค“FOMO” กำหนดเวลา แสดงปริมาณผู้สนใจสินค้า แสดงปริมาณสินค้าที่เหลืออยู่ ...

เขียนประกาศเช่า-ขายอสังหาฯ อย่างไรให้โดนใจคนตามหาทรัพย์

หากใครที่สนใจอยากประกาศขายอสังหาฯ สักอย่างคงได้เข้าใจแล้วว่าการทำการตลาดและการโฆษณาให้กับอสังหาฯ นั้นนับเป็นวิธีการหลักที่จะช่วยเป็นตัวกลางบอกแก่ผู้ต้องการเช่าหรือต้องการซื้อได้รับรู้และเข้ามาแสดงความสนใจสอบถาม และช่องทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือการลงประกาศบนเว็บไซต์เพื่อการเช่า-ขายอสังหาฯ โดยเฉพาะ วันนี้ดอทจึงพาทุกคนมาดูวิธีการเขียนประกาศเพื่อให้ผู้สนใจเช่าและผู้สนใจซื้อสามารถมองเห็นและสนใจได้ง่าย ต้องมีอะไรบ้าง ไปดูกัน ที่ตั้งและรูปแบบอสังหาฯ ที่ชัดเจน สิ่งสำคัญของการลงประกาศอสังหาคือต้องมีการระบุที่ตั้งและรูปแบบให้ชัดเจนเช่น คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม เป็นต้น โดยที่ตั้งนี้สามารถใส่เป็นชื่อของโครงการแบบเต็มลงไป เพราะท้ายชื่อมันเป็นย่านหรือบริเวณที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ผู้ตามหาสามารถค้นหาที่ตั้งและดูข้อมูลได้เอง บอกจุดขายอย่างเด่นชัด ต่อจากการระบุที่ตั้งหรือชื่อโครงการแล้ว ควรเป็นการบอกจุดขายไม่ว่าจะเป็นจุดขายของคอนโดหรือจุดขายของห้องก็ได้ แต่ต้องสั้นกระชับ สามารถเข้าใจได้เลยเช่น ติดรถไฟฟ้า ครัวแยก ห้องมุม เป็นต้น โดยการบอกจุดขายเราสามารถใส่ไว้ที่หัวเรื่องแล้วค่อยนำมาขยายความต่อที่รายละเอียดเพื่อไม่ให้หัวเรื่องยาวเกินไป เรียงเป็นหัวข้อให้อ่านง่าย หลายคนระบุข้อมูลต่างๆ ในประกาศครบถ้วนทุกอย่างแล้ว...

ERA Growth Strategy’ 2022

ERA Thailand เครือข่ายการขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยระบบแฟรนไชส์จากสหรัฐอเมริกา รายแรกใน ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 จากการเป็นผู้ริเริ่มและพัฒนาระบบการขายอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบเครือ ข่าย รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรการอบรมผู้บริหารและนักขายอสังหาริมทรัพย์เป็นรายแรกในประเทศไทย เดินหน้าปรับองค์กรและรูปแบบธุรกิจ พลิกบทบาทจากเดิมที่ใช้การขยายงานด้วยระบบแฟรนไชส์ ก้าวเข้าสู่ กลยุทธการเติบโตอย่างสร้างสรรค์ร่วมกัน (Creative Growth Together Strategy) การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ERA ได้จัดตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้น 3 หน่วยงาน 1) Data & Culture Intelligence Agency...

ซื้อ-ขาย-เช่า คอนโด กับ The Bangkok Residence

หากคุณกำลังสนใจซื้อ-ขาย-เช่าคอนโด แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง การเลือกใช้บริการเอเจ้นท์หรือ ตัวแทนนายหน้าอสังหาฯ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่จะช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากนี้ไปได้ ซึ่งในตลาดตอนนี้มีเอเจ้นท์มากมายหลายเจ้าให้เลือก แต่การเลือกใช้เอเจ้นท์ที่มีประสบการณ์สูงและมีความเป็นมืออาชีพอย่าง The Bangkok Residence นั้นเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่า คุณจะไม่ถูกทิ้งลอยลำหลังทำการซื้อ-ขาย-เช่า ผ่านเอเจ้นท์อย่างแน่นอน ซื้อ-ขาย-เช่า คอนโด กับ The Bangkok Residence 1.มั่นใจ ในบริการซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์โดยผู้เชี่ยวชาญ The Bangkok...

รวมเทคนิค “ถ่ายรูปบ้านแบบมือโปร” สำหรับนายหน้า

รวมเทคนิค “ถ่ายรูปบ้านแบบมือโปร” สำหรับนายหน้า เวลาเราจะตัดสินใจซื้อหนังสือสักเล่ม แน่นอนว่า หน้าปกคือส่วนหนึ่งที่ดึงดูดให้เลือกหยิบหนังสือเล่มนั้นขึ้นมาเพื่ออ่านคำนำใช่ไหมครับ แล้วถ้าเป็นการเลือกซื้อบ้านจากเว็บไซต์ล่ะ? อะไรคือสิ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามา? ก็ต้องเป็นรูปภาพของบ้านหลังนั้นๆ ใช่ไหมครับ? แล้วทุกวันนี้ ได้เริ่มต้นถ่ายภาพที่สามารถดึงดูดหรือทำให้ผู้ซื้อสนใจในทรัพย์ที่คุณนำมาลงประกาศขายได้หรือยัง ถ้าคำตอบของคุณคือ ‘ยัง’ วันนี้ผมมีเทคนิคการถ่ายภาพบ้านที่จะช่วยทำให้คุณสามารถถ่ายภาพทรัพย์ของคุณได้ดีขึ้นมาฝากกันแล้วครับ ทำความเข้าใจกับองค์ประกอบภาพ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องลงทุนกับกล้องราคาแพงหลายแสน ขอแค่คุณมีมือถือก็สามารถถ่ายภาพบ้านให้ออกมาดูดีได้ โดยเริ่มต้นจากการเรียนรู้เรื่ององค์ประกอบภาพจากกฎ 3 ส่วน หรือที่หลายคนเรียกว่า จุดตัด 9 ช่อง ซึ่งทำหน้าที่เป็นเหมือนกรอบให้กับ Subject หรือแบบในภาพของเรา ซึ่งถ้าคุณถ่ายภาพโดยการวางแบบไว้ตรงกลางอย่างเดียวอาจจะทำให้รูปดูทื่อ...

อยากขายบ้านให้ออกในช่วงนี้ ต้องทำยังไง? [บทความนี้มีคำตอบ]

ใครที่เป็นนายหน้าแล้วประสบปัญหาขายทรัพย์ในมือไม่ออก เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนและรายได้ของคนส่วนใหญ่ลดลง ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและชะลอการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย คนส่วนจึงใหญ่หันมาระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น  วันนี้ดอทจึงนำเทคนิคช่วยทำให้ขายบ้านออกในช่วงนี้มาฝากกันถึง 5 เทคนิคดีๆ ที่คุณสามารถหยิบไปปรับใช้และปรับรูปแบบการขายใหม่ให้เข้ากับยุค New Normal แบบนี้ได้มากขึ้น จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูพร้อมๆ กันได้เลยครับ 1. ติดตามข่าวสารของภาครัฐ เริ่มต้นกันกับการอัปเดตข่าวสารที่ช่วงนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด เพราะรัฐบาลมักออกมาตรการต่างๆ ที่ช่วยเหลือผู้ซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ ซึ่งคุณสามารถนำมาใช้เป็นข้อมูลในการแนะนำผู้ซื้อในขั้นตอนของการยื่นขอสินเชื่อบ้านเพิ่มเติมได้ด้วย  เช่น การขยายมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนซื้ออสังหาริมทรัพย์  สำหรับราคาบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และลดค่าใช้จ่ายของประชาชนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย โดยจะลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์และห้องชุดจากเดิม...

รู้จัก “Proppit” ตัวช่วยทางการตลาดที่คุ้มที่สุด จบทุกการจัดการประกาศในที่เดียว!

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีตัวช่วยทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้มีคนเห็นประกาศของคุณมากขึ้นถึง 6 เท่า!  นี่คือเหตุผลว่าทำไม ดอท พร๊อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป ถึงได้ออกแบบตัวช่วยทางการตลาดตัวใหม่ล่าสุดอย่าง “Proppit” ที่จะมาช่วยให้ทุกคนสามารถลงประกาศทรัพย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยหน้าแดชบอร์ดที่สะดวก ใช้งานง่าย คุ้มค่าทุกการใช้จ่าย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปทำความรู้จักกับ Proppit (พร๊อพพิท) พร้อมๆ กันเลยครับ ให้ทุกองค์ประกอบของการลงประกาศ “ง่าย” ด้วย Proppit! ที่ผ่านมาเวลาจะลงประกาศแต่ละทีต้องเสียเวลาทั้งกรอกข้อมูล ใส่รูป...

มองไลฟ์สไตล์ผ่านแปลนห้อง ความชอบของเกาหลีต่างกับเราอย่างไร

กระแสเกาหลีมาแรงไม่มีตกทำให้คนเกาหลีมากมายเดินทางออกประเทศมาทำธุรกิจและต้องหาที่อยู่อาศัยแต่ว่าที่อยู่อาศัยแบบใดที่ตรงกับความต้องการของคนเกาหลีบ้างเพราะด้วยความแตกต่างหลายอย่างทำให้บางครั้งการออกแบบอย่างสากลของบ้านเราไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเขาก็เป็นได้ วันนี้ดอทได้รวบรวมข้อมูลมาให้แล้วครับ ไปดูกันเลย ปัจจัยหลักที่สืบทอดมาแต่โบราณ หากถามว่าคนเกาหลีให้ความสำคัญกับอะไรในการออกแบบแปลนบ้านคงต้องบอกว่าเป็นการใช้เวลาร่วมกันของคนในครอบครัวเป็นหลัก เพราะบ้านแบบโบราณของเกาหลีจะสร้างเป็นรูปตัว U เป็นส่วนมากโดยเปิดประตูรั้วเข้ามาจะเห็นสวนก่อนเลยและจัดให้ห้องนั่งเล่น ห้องครัวและโต๊ะทานข้าวอยู่ตรงกลาง สองข้างจะเป็นห้องนอน ตัวบ้านทั้งหมดจะล้อมสวนเอาไว้ เกาหลีเป็นประเทศที่มีฤดูหนาวมากกว่า 8 เดือนทำให้วัฒนธรรมการกินค่อนข้างจะเน้นไปทางการหมักดองดังนั้นปีกข้างด้านหนึ่งจะมีการทำห้องสำหรับหมักดองเอาไว้ บางทีก็ใช้พื้นที่ข้างบ้านขุดหลุมลงไปเก็บอาหารในนั้นเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง แบบบ้านโบราณของคนเกาหลีไม่ได้ตายตัวว่าจะเป็นตัว U เสมอไป บางบ้านก็สร้างเป็นตัว L มีห้องนอนและห้องครัวเป็นห้องหลักที่ขาดไม่ได้ ข้อแตกต่างที่สามารถสังเกตได้ เมื่อมาถึงปัจจุบันเราจึงได้เห็นปัจจัยหลายอย่างที่ไม่สามารถลบออกไปได้ จึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของคนเกาหลีที่ต้องปรับเปลี่ยนด้วยตนเอง เมื่อย้ายมาเมืองไทยหลายอย่างจึงนับว่าไม่ค่อยสะดวกนักซึ่งส่วนนี้อาจทำให้ห้องเช่าได้รับความเสียหายได้ จากห้องเก็บเครื่องปรุงกลายเป็นตู้เย็น คนเกาหลีในปัจจุบันนิยมมีตู้เย็นมากกว่า 1 ตู้ขึ้นไปบางบ้านมีมากถึง 5 ตู้ใหญ่เลยทีเดียวเนื่องจากว่าอาหารหลักของพวกเขาคือกิมจิหรือผักดอง และยังมีประเภทเครื่องเคียงอื่นๆ...

4 แหล่งในการหาทรัพย์ราคาต่ำกว่าตลาด [สำหรับนักลงทุนมือใหม่]

การเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จนั้นอยู่ที่ทัศนคติและการมองเห็นโอกาสในสถานการณ์ใดก็ตามที่คนอื่นมองไม่เห็น รู้และเข้าใจว่าลงทุนอย่างไร จะสามารถจำกัดความเสี่ยง แต่ขยายผลตอบแทนได้จากวิธีการมองทรัพย์จากข้อมูลต่างๆ เช่น รู้ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย, รู้ว่าทรัพย์ไหนจะพัฒนาต่อยอดได้ 1. ซื้อจากเจ้าของที่ต้องการขายหรือปล่อยเช่าด่วน เป็นวิธีการที่ง่ายและเร็วที่สุดในการหาทรัพย์ในราคาต่ำกว่าตลาดเลยก็ว่าได้ครับ โดยคุณสามารถสังเกตได้จากคำพูดหรือการเขียนจั่วหัวในประกาศขายทรัพย์ว่า กำลังจะย้ายบ้าน กำลังจะย้ายงาน ขายมานานแล้ว แบงก์จะยึดแล้ว ผ่อนไม่ไหว กำลังตกงานหรือโดนลดเงินเดือน รวมไปถึงประเมินจากสถานการณ์รอบๆ ด้านของทั้งเศรษฐกิจ หรือทำเลในบริเวณนั้นๆ เพิ่มเติมด้วย และเมื่อคุณเจอเจ้าของทรัพย์ที่ต้องการรีบปล่อยขายขนาดนี้ แน่นอนว่าคุณจะสามารถทำการต่อรองราคาได้มาก 2. ซื้อทรัพย์ต่ำกว่าราคาตลาดผ่านกรมบังคับคดี อีกหนึ่งช่องทางน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนบ้านมือสองที่มีราคาเริ่มต้นต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป นั้นคือ การขายทอดตลาดของกรมบังคับคดีครับ...