Cheap แถม Chic | ไอเดียห้องนั่งเล่นง่ายๆ เก๋ไก๋แบบประหยัดงบ

แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด
แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด
แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด
แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด

ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง น้ำมันขาดแคลน คุยกับแฟนก็ต้องดับไฟ แบบนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลังหลัง คำนวณแล้วคำนวณอีกว่าจะกำไรหรือขาดทุน … ไม่เพียงแต่เรื่องของการลงทุนอย่างเดียวนะคะ เรื่องใกล้ตัวเรา ๆ อย่างการ “แต่งบ้าน” ก็ต้องคิดหนักไม่แพ้กัน … วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยมีไอเดียดีดีในการ แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด งบมาฝากกัน ไปดูดีกว่าว่าจะปังขนาดไหน

เพิ่มความสดใสด้วย “ต้นไม้สีเขียว” ไอเท็มพื้นฐานสุดอินเทรนด์ที่หาได้ง่ายเวอร์ ๆ แถมมีพลังในเปลี่ยนบรรยากาศห้องได้สูงด้วย ไม่จำเป็นต้องปลูกต้นใหญ่นะคะ  เลือกให้เหมาะกับขนาดห้องเป็นดีที่สุด

แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด 01
ห้องนั่งเล่น,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01

เปลี่ยนบรรยากาศด้วย “กองหนังสือ” นอกจากเก็บเอาไว้ในลังรอชั่งกิโลขายแล้ว กองหนังสือนั่นสามารถอัพเกรดบรรยากาศในห้องนั่งเล่นของคุณให้ดูแพงขึ้นได้อีกด้วย  ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องขนมาโชว์ทั้งหมดนะคะ แค่แต่งตามมุมต่าง ๆ ก็พอแล้ว จะได้ไม่รกจนเกินไป

แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด 02
ห้องนั่งเล่น,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02

เฟอร์นิเจอร์ชุดเดิม เพิ่มเติมคือจัดวางใหม่ … ไม่มีอะไรจะประหยัดไปมากกว่านี้อีกแล้วคุณผู้ชม ไม่ต้องเสียอะไรเพิ่มเลยค่ะ ยกเว้นแรงอย่างเดียว  🙂 ลองเปลี่ยนจากหันหน้าโซฟาให้ประตูเป็นหันด้านข้างแทน บรรยากาศใหม่แถมเป็นการออกกำลังกายไปในตัว

แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด 03
ห้องนั่งเล่น,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03

งาน DIY ก็มา … อีกหนทางที่จะแต่งห้องนั่งเล่นด้วยงบประมาณที่จำกัดก็คือปลุกพรสวรรค์ด้านการเย็บ ปัก ถัก ร้อย สอย วาด ของคุณออกมา  แม้ไม่สวยอย่างที่วางขายในร้าน แต่อย่าลืมว่า “ความภูมิใจ” ก็ไม่มีขายที่ไหนนะจ๊ะตัวเอง

แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด 04
ห้องนั่งเล่น,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

ชอปปิ้งของจากห้องอื่น .. ซื้อใหม่มาจากร้านก็มีแต่เสียเงินเพิ่ม สู้ไปยืมมาจากห้องอื่น ๆ ดูดีกว่านะ ไม่เสียสักบาทแถมเปลี่ยนได้บ่อยอย่างที่ต้องการ ใครจะรู้ล่ะบางทีของที่คิดไม่ถึงอย่าง รองเท้าบูท ชุดกิโมโน ลูกบาส ก็ช่วยอัพลุคใหม่ให้ห้องนั่งเล่นเดิม ๆ ได้เหมือนกันนะ

แต่งห้องรับแขกแบบประหยัด 05
ห้องนั่งเล่น,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 05

ที่มา : apartmenttherapy.com