Less is more ไอเดียแต่งอพาร์ทเมนท์ให้สวยเต็มร้อยแบบน้อยชิ้น


เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ใครๆก็พูดกันถึงแต่มินิมอลลิสต์ ….. เอ๊ะ!! ว่าแต่มินิมอลลิสต์นี่คืออะไร ?? มินิมอลลิสต์ (Minimalist) คือการสไตล์ตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย โล่งสบาย ใช้โทนสีอบอุ่น และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ….. เผิ่อใครยังไม่เห็นภาพนะ วันนี้ Home Idea by Dot Property จะอาสาพาไปชมการแต่งห้องสไตล์มินิมอลลิสต์ที่ดินแดนหมีขาว ประเทศรัสเซีย พร้อมแล้วก็ไปเล้ยยยย

มากันที่ Moscow เมืองหลวงของประเทศค่ะ เป็นอพาร์ทเมนท์ขนาดใหญ่สำหรับครอบครัวแบบ 4 คน พื้นที่การใช้สอย 107 ตารางเมตร ตกแต่งโดยทีมนักออกแบบจากบริษัท Int2 คอนเซปต์หลักๆนอกจากมินิมอลลิสต์แล้ว ทีมออกแบบได้ใช้สีเอิร์ธโทน และ นำ “ไม้ระแนง” มาใช้ในการตกแต่งครั้งนี้ด้วย…. ใช่จ้า….ไม้ระแนงที่เธอใช้แขวนกระถางต้นไม้หน้าบ้านนั่นล่ะ

เข้ามาเลยยย…. ผนังส่วนขวามือนั่น ทำเป็นตู้เก็บของแบบ Built-in นะจ๊ะ ใช้พื้นที่คุ้มจริงๆ

ทีมออกแบบได้นำไม้ระแนงมาเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ เช่น โต๊ะรับแขก รวมไปถึงใช้เป็นผนังแทนการใช้ผนังไม้ทึบแบบธรรมดา ซึ่งเหตุผลก็คือ การใช้ไม้ระแนงแบบนี้ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย ไม่อึดอัด ให้บรรยากาศเหมาะสำหรับการพักผ่อน

อย่าเพิ่งหลับค่ะ……ขยับมาต่อกันที่ในครัว เตาอบ และ ไมโครเวฟ ถูกเก็บไว้ในช่องผนังอย่างดี ทำให้พื้นที่ในครัวเพิ่มขึ้นอีกเยอะทีเดียว แถมดูสบายตามากๆเลยล่ะ

มาที่ห้องนอนกันบ้าง เริ่มที่ห้องนอนคุณพ่อคุณแม่ก่อนนะจ๊ะ …. ไม้ระแนงยังคงอยู่ค่ะ โทนสีเบจ น้ำตาล รวมถึงชุดเครื่องนอนผ้าทออย่างดี ทำให้รู้สึกสบายไปอีกกกก อารมณ์แบบลัทธิเซนเลยเธอ

ห้องต่อมาเป็นของลูกๆ สีสันสดใสขึ้นมาอีกนิด ให้ความรู้สึกกะปรี้กะเปร่า พร้อมที่จะเรียนรู้ตลอดเวลา แต่ก็ยังคงไม่หลุดโทนสีแบบเอิร์ธโทนนะจ๊ะ

ใจดีแถม floor plan กันอีกเช่นเคยยยย

แล้วก็อย่าลืมนำไอเดียที่นำมาฝากกันไปลองใช้ดูนะคะ กำลังอินเทรนด์เลยทีเดียว 🙂

ที่มา : home-designing