พื้นที่ส่วนกลาง เรื่องไม่เล็กที่หลายคนมองข้าม

พื้นที่ส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง หมู่บ้าน,ค่าส่วนกลาง คอนโด
พื้นที่ส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง หมู่บ้าน,ค่าส่วนกลาง คอนโด
พื้นที่ส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง หมู่บ้าน,ค่าส่วนกลาง คอนโด
พื้นที่ส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง หมู่บ้าน,ค่าส่วนกลาง คอนโด

สวัสดีค่ะ สำหรับผู้ที่ตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียม นอกจากค่าบ้านและค่าห้องที่คุณจะต้องจ่ายให้ผู้ขาย ค่าใช้จ่ายหนึ่งที่ต้องรับผิดชอบก็คือค่าส่วนกลางซึ่งเป็นเงินค่าธรรมเนียมสำหรับการใช้ พื้นที่ส่วนกลาง ของบ้านและคอนโดมิเนียม อันเป็นทรัพย์สินส่วนกลางของพื้นที่รอบโครงการหรืออาคารชุดที่ระบุไว้ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่โครงการและอาคารชุดเป็นพื้นที่ที่ผู้อาศัยสามารถมองเห็นและเข้าถึงได้ เช่น สนามเด็นเล่น ถนน รั้ว ประตูทางเข้า ห้องโถงชั้นล่าง ลิฟต์ สระว่าย น้ำ ทางหนีไฟ ห้องออกกำลังกาย เป็นต้น

โดยทรัพย์สินส่วนกลางของโครงการบ้านและคอนโดแต่ละแห่งนั้นล้วนแตกต่างกันไป บางที่มีมาก บางที่มีน้อย นอกจากนี้พื้นที่ห้องเครื่อง ห้องปั่นไฟฟ้าฉุกเฉิน ก็ถือว่าเป็นห้องส่วนกลางเช่นกัน แต่มักไม่ได้รับความสนใจจากข้าวของห้องมากนัก

พื้นที่ส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง หมู่บ้าน,ค่าส่วนกลาง คอนโด_1หลักของการตรวจสอบพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งในฐานะผู้อาศัย หรือผู้ที่ต้องการซื้อเก็บไว้เพื่อการลงทุน คือต้องดูว่าพื้นที่ส่วนกลางนั้นๆเป็นไปตามที่โครงการนั้นๆหรือคอนโดมิเนียมและผู้ขายได้โฆษณาไว้หรือไม่ เพราะตามกฎหมายนั้นจะถือว่าคำโฆษณาในโบรชัวร์ของทางตัวโครงการนับเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาจะซื้อจะขาย เราจึงต้องตรวจสอบดูว่ารายละเอียดของพื้นที่ส่วนกลางนั้นเป็นไปตามที่โฆษณาไว้หรือไม่

เริ่มตั้งแต่… บริเวณด้านหน้า อย่างรั้ว สวนหย่อม ป้อมยามไล่ไปถึงด้านใน ถนนภายในทางโครงการก็ต้องใสใจตรวจสอบ ทั้งส่วนพื้นที่จอดรถยนต์ส่วนกลาง พื้นที่จอดเทียบรถยนต์ โดยสามารถถือโอกาสตรวจสอบในเวลาที่เดินเข้าสู่โครงการว่าภาพรวมนั้นสามารถเอื้อต่อการใช้งานและสะดวกสบายหรือไม่

พื้นที่ส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง หมู่บ้าน,ค่าส่วนกลาง คอนโด_3เรื่องต่อมาคือ… ในบริเวณโถงทางเข้าอาคารควรใส่ใจในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ว่ามีอุปกรณ์ตรวจสอบการเข้าออกแบบไหน และมีกฎสำหรับคนนอกที่มาติดต่ออย่างไร การตรวจสอบอย่างเป็นระบบจะทำให้ความปลอดภัยมีมากขึ้น ตู้จดหมายของแต่ละโครงการจะแตกต่างกัน บางที่เป็นห้อง บางที่เป็นเพียงตู้จดหมาย แต่ก็ต้องตรวจสอบว่าหมายเลยห้องนั้นชัดเจนหรือไม่ ควรจัดอย่างเรียบร้อยเป็นสัดส่วนสะดวกต่อการใช้งาน ตรวจสอบโถงลิฟต์ ว่าประตูลิฟต์ทำงานเรียบร้อยหรือไม่ ระดับการหยุดของลิฟต์ในแต่ละชั้นสม่ำเสมออยู่ระดับเดียวกันของพื้นอาคารหรือไม่ ตรวจสอบความสะอาดเรียบร้อยและการใช้งานโดยรวมว่าสะดวกหรือไม่

นอกจากนี้ต้องตรวจสอบทางเดินส่วนกลางว่าเรียบร้อยได้มาตรฐานและสะอาดดีหรือไม่ บันไดหนีไฟได้มาตรฐานและควรสามรถใช้งานได้จริงเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินมีการดูแลรักษาที่ดี รวมถึงอุปกรณ์ดับเพลิงที่ควรมีสภาพใหม่พร้อมใช้งาน ตำแหน่งของตู้ไฟฉุกเฉินและกล้องวงจรปิดนอกจากนี้ต้องดูว่าสาธารณูปโภคส่วนกลาง อย่างห้องออกกำลังกายหรือสระว่ายน้ำ (ถ้ามี) นั้นเป็นไปตามที่ทางโครงการโฆษณาไว้หรือไม่เพราะพื้นที่ส่วนกลางเป็นค่าใช้จ่ายที่คุณต้องเสียทุกเดือน จึงควรตรวจสอบอย่างรอบด้านเพื่อไห้ได้รับประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

พื้นที่ส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง,ค่าส่วนกลาง หมู่บ้าน,ค่าส่วนกลาง คอนโด_4จากที่เรากล่าวมาทั้งหมด เห็นใช่ไหมละคะว่าพื้นที่ส่วนกลางของตัวโครงการที่เราอยู่อาศัยนั้น ต้องใส่ใจเพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย