ขอสินเชื่อ ผ่านสบายง่ายๆ โดยไม่โดน reject หากทำตามนี้ !!!

ขอสินเชื่อ,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,ปล่อยสินเชื่อ_1
ขอสินเชื่อ,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,ปล่อยสินเชื่อ_1
ขอสินเชื่อ,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,ปล่อยสินเชื่อ_1
ขอสินเชื่อ,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,ปล่อยสินเชื่อ

ในทุกกิจกรรมต่างๆ ของชีวิต แม้มันควรจะต้องกำกับเอาไว้ในใจเสมอว่า ‘ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน’ เอาไว้ให้จงหนัก ว่ามีแต่เราเท่านั้นที่จะสามารถแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ลุล่วงไปได้ตลอดรอดฝั่ง แต่ในทางหนึ่ง การมี ‘ผู้ช่วย’ ที่คอยยืนอยู่เคียงข้างในบางระยะ ก็อาจจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา เกิดความปลอดโปร่งโล่งสบายใจได้ ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเงินและการ ขอสินเชื่อ เพื่ออสังหาฯ ที่เงินก้อนจากธนาคารพาณิชย์จะช่วย Kickstart การเริ่มต้นให้ไหลลื่น คล่องตัวมากขึ้น (แล้วปล่อยให้เป็นภาระในระยะยาวที่สามารถควบคุมได้…)

แต่แน่นอนว่า การปล่อยสินเชื่อ ก็ถือว่าเป็น ‘การลงทุน’ ของธนาคารพาณิชย์ที่รับประกันให้แน่ใจว่า จะได้ดอกผลตอบแทนกลับมาในปลายทาง (เพราะธนาคารพาณิชย์คือ ‘สถาบันการเงิน’ ไม่ใช่สมาคมสงเคราะห์…) เราจึงเห็นหลายต่อหลายวาระ ที่การยื่นขอสินเชื่อนั้น ถูก reject กลับมา ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจกันได้ ไม่มากก็น้อย…

อย่ากระนั้นเลย เราลองมาดูถึงแนวทางที่จะทำให้คุณผู้มีฝันอยากจะซื้อบ้าน สามารถฝ่าด่านแห่งสินเชื่อได้โดยที่ไม่ต้องลำบากใจกันจนเกินไปนัก

ขอสินเชื่อ,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,ปล่อยสินเชื่อ_2เงื่อนไขเบื้องต้นของการขอสินเชื่อเพื่อบ้านและที่อยู่อาศัย

โดยหลักแล้ว การขอสินเชื่อเพื่อบ้านและที่อยู่อาศัยนั้น ธนาคารพาณิชย์มักจะกำหนดวงเงินที่สามารถอนุมัติได้ในอัตราที่ไม่เกิน 70%-90% ของราคาซื้อขาย กล่าวคือ ถ้าคุณเล็งเป้าบ้านหรือที่อยู่อาศัยราคา 3 ล้านบาท วงเงินสูงสุดที่ธนาคารพาณิชย์จะสามารถอนุมัติให้คุณเอาไปวางดาวน์ได้นั้นจะสูงสุดที่ 2,700,000 บาท แต่ทั้งนี้ ขึ้นกับการประเมินราคาของอสังหาริมทรัพย์จากทางธนาคาร และสภาพคล่องทางการเงินของผู้ยื่นขออนุมัติ (statement ทางการเงินในรอบ 6 เดือน, ภาวะหนี้สิน, การติดบัญชีเครดิตบูโร, อายุของผู้ขอ) เพราะแม้จะมีตัวเลขที่กำหนดเอาไว้อย่างแน่นอนในหน้าประกาศ แต่ก็ไม่ได้เป็นการรับประกันว่าทางธนาคารจะอนุมัติให้เต็มวงเงิน

ขอสินเชื่อ,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,ปล่อยสินเชื่อ_3สภาวะการปล่อยสินเชื่อในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังคงระเบียบและขั้นตอนปฏิบัติในการอนุมัติสินเชื่อ แต่ธนาคารพาณิชย์นั้นก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดที่จะไม่ยินยอมต่อการผ่อนปรนใดๆ เพราะต้องระลึกไว้เสมอว่า สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและเงินกู้ คือแหล่งรายได้ที่สำคัญทางหนึ่งของธนาคารพาณิชย์ ยิ่งกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์จากทางภาครัฐกำลังอยู่ในระยะเดินเครื่องสำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีด้วยนั้น แนวโน้มที่ผู้ยื่นขออนุมัติจะได้รับเงินเพื่อสานต่อความฝันในการมีบ้านก็ยิ่งสูงขึ้นกว่าเดิมมาก

ขอสินเชื่อ,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,ปล่อยสินเชื่อ_4อัตราที่พอเหมาะ ขั้นตอนที่พอดี

กระนั้นแล้ว นโยบายและตัวกระตุ้นจากภายนอก ก็คงไม่อาจสำคัญเท่ากับ ‘ความพร้อม’ ของตัวผู้ขออนุมัติ แน่นอนว่า แม้ธนาคารพาณิชย์จะมีข้อเสนอที่ยั่วใจ ไม่ว่าจะดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ต่ำ การกู้ได้เต็มจำนวน 100% หรือการลดแลกแจกแถมต่างๆ แต่อัตราที่พอเหมาะสำหรับการขอสินเชื่อนั้น ควรอยู่ในช่วง 70-80% ภายใต้ระยะเวลาการผ่อนผัน 20-30 ปี (ทั้งนี้ ดูสภาพคล่องทางการเงินเป็นสำคัญ) รวมถึงตรวจสอบ statement ทางการเงินย้อนหลังอย่าต่ำ 6 เดือน และเตรียมเอกสารสำคัญให้พร้อม เพื่อให้ขั้นตอนต่างๆ ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ทั้งกับตัวผู้ขออนุมัติ และธนาคารพาณิชย์

ขอสินเชื่อ,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,ปล่อยสินเชื่อ_5//ด่านแรกในเส้นทางที่ยาวนาน

การขอสินเชื่อ และเดินหน้าเข้าสู่สภาวะการเป็น ‘หนี้’ นั้น อาจจะไม่ใช่สถานการณ์สวยหรูที่เราต่างถวิลหา แต่ขอให้ลองคิดในอีกมุมหนึ่งว่า มันเป็นสภาวะ ‘ชั่วคราว’ ที่จะฝึกคุณให้มีความรับผิดชอบ ละเอียดรอบคอบ และกำหนดจังหวะก้าวเดินไปอีกขั้น เพราะการขออนุมัติ มันเป็นเพียงด่านแรก ที่ทุกสิ่งสามารถยืดหยุ่นและปรับได้ตามสถานการณ์

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย