ทำได้ไง…บ้านสุดชิคในงบแสนประหยัด!

ที่ผ่านมาทาง Dotproperty ได้นำเสนอแบบบ้าน และรูปแบบการตกแต่งบ้านที่มีเอกลักษณ์หลากหลายรูปแบบ แต่ถ้าจะพูดถึงความชิค ต้องยกให้บ้านหลังนี้ที่คู่ควรกับฉายาจิ๋วแต่แจ๋วเป็นที่สุด นอกจากนี้ยังใช้งบประมาณน้อยอีกด้วย

บ้านหลังนี้มีเนื้อที่เพียง 207 ตารางฟุตเท่านั้น ดูภายนอกอาจมองดูเหมือนกล่องไม้หน้าตาธรรมดา แต่ใครจะรู้ว่าเข้ามาแล้วจะได้พบกับบ้านที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังน่ารักสุดๆ

ไม่ว่าจะเป็นครัวครบครันที่จัดเข้าที่ได้อย่างลงตัว

บ้านสุดชิคในงบแสนประหยัด

มุมเอนกประสงค์ใช้ได้ทั้งอ่านหนังสือ รับประทานอาหาร และเป็นมุมทำงาน หน้าต่างกระจกบานใหญ่เพื่อการชมวิวและใช้แสงธรรมชาติได้อย่างชาญฉลาด

บ้านสุดชิคในงบแสนประหยัด

มุมเก็บเสื้อผ้าและของใช้ที่ใช้พื้นที่ใต้บันไดขึ้นห้องนอนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

บ้านสุดชิคในงบแสนประหยัด

และห้องนอนด้านบนที่นอนสบายด้วยเตียงขนาดใหญ่ พร้อมพื้นที่เก็บของ

บ้านสุดชิคในงบแสนประหยัด

มุมพักผ่อนที่เก๋ไม่เหมือนใคร แถมยังปรับเป็นห้องนอนแขกได้
ห้องน้ำที่ทั้งสวยงามและมีความไฮเทคน่าใช้ ทั้งครบทุกอุปกรณ์จำเป็นทั้งชักโครก อ่างล้างหน้า ห้องอาบน้ำ ที่ทั้งหมดจัดวางอย่างลงตัวเป็นสัดส่วน

ไม่น่าเชื่อว่าทั้งหมดนี้จะอยู่ในบ้านที่ดูภายนอกเป็นเพียงกล่องที่ไม่ใหญ่โต แต่ทว่ากับพร้อมสรรพไปด้วยอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็น เรียกได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีทั้งในแง่การจัดสรรพื้นที่และงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้เป็นอย่างดี หากคุณกำลังมองหารูปแบบการตกแต่งคอนโด หรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ก็ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปประยุกต์ผสมผสาน คุณอาจเป็นคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของที่อยู่คุณภาพดี ครบครันได้แม้ว่ามีความจำกัดด้านพื้นที่และงบประมาณ

ที่มา : architecturendesign