บ้านปูนเปลือย แบบ บ้านสไตล์ลอฟท์ เริ่มจากความทุกข์ แต่บทสรุปคือ “ความสุข”

บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_1
บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_1
บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_1
บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เราจะพาไปชม ไอเดียการสร้างบ้าน บ้านปูนเปลือย สไตล์Loft โดยไอเดียการเเต่งบ้านโดยคุณ สมาชิกหมายเลข 1057643 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่ได้เริ่มต้นสร้างจากความทุกข์ แต่เมื่อเสร็จแล้วความทุกข์นั้นก็เปลี่ยนไปเป็น ความสุข จนกลายความภูมิใจเล็กๆของ จขกท. จนอยากจะนำมาแบ่งปันในครั้งนี้ส่วนจะสวยขนาดไหนนั้นเราไปชมกันเลยค่ะ

บ้านปูนเปลือย สไตล์ Loft ที่สร้างจาก “ความทุกข์” แต่บทสรุปคือ “ความสุข”

บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_2
บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_2

สวัสดี เพื่อนๆ ชาว pantip… ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ บ้านนี้เป็นบ้านที่เกิดจาก “ความทุกข์” โดยแท้จริง แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่ได้กลับมาคือ “ความสุข” และกลายความภูมิใจเล็กๆของ จขกท. จนอยากจะนำมาแบ่งปัน (อวด) กัน 5555  เพราะอะไรนั้นต้องขอย้อนกลับไปที่

เหตุผลในการสร้างบ้านกันก่อนเลย บ้านหลังใหม่นี้อยู่ที่ จังหวัดระยองครับ เดิมทีครอบครัวมีบ้านแสนสุขหลังเดิมที่อยู่อาศัยกันมาตั้งแต่รุ่นตา รุ่นยาย รวมๆแล้วก็อายุกว่า 50 ปี แต่แล้ววันหนึ่งช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา “น้องน้ำ (ท่วม)” เค้าขยันมาทักทายที่บ้านบ่อยมาก ฤดูฝนทีไรชอบบุกเข้ามาขออาศัยแบบไม่ได้รับเชิญตลอด เรียกได้ว่าท่วมซ้ำซาก ท่วมแล้ว ท่วมอีก รอบที่หนักสุดนี่ท่วมถึงเอวเลยครับ

ท่วมแต่ละครั้งก็เสียหายเยอะ เหนื่อยมากกกกกกกกกก ก.ไก่สิบตัว กว่าจะซ่อมกว่าจะทำให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม เสียทั้งเงิน เสียทั้งของ เฟอร์นิเจอร์ในบ้านแทบจะไม่เหลือชิ้นดี สุดท้ายทางครอบครัวจึงมาคุยกันและตัดสินใจ “ย้ายบ้าน” !  จึงเริ่มมองหา พื้นที่ ทำเลและ แบบบ้าน ให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิต ย้ายจากบ้านเก่าถึงจะมีปัญหาเยอะแต่ก็ผูกผัน เสียดายนะ แต่ก็ต้องเดินต่อไป

บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_3
บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_3

ทีทีนี้จึงมาสำรวจความต้องการของคนในบ้าน เพื่อที่ปลูกแล้ว จะได้สอดคล้องกับ Lifestyle ของสมาชิกในบ้านมากที่สุด บ้านในความหมายของผม คือ เรียบ ง่าย มีพื้นที่สำหรับใช้ชีวิต สำหรับปลูกต้นไม้ เอื้อเฟื้อต่อการอยู่อย่างสงบ แต่ทำเลต้องไม่ไกลเมืองมากนัก ใกล้แหล่งซื้อของ ใกล้โรงพยาบาล โรงเรียน การเดินทางไป-มา สะดวก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้บ้านที่ให้ความรู้สึกอยู่สบาย เป็นสถานที่พักผ่อน เหมือนได้อยู่รีสอร์ททุกวัน

หลังจากเสาะหา ทำเลอยู่พักใหญ่ จึงตัดสินใจเลือกที่ตรงนี้ เนื่องจาก ตอบโจทย์เกือบครบทุกด้าน คือ ห่างจากห้าง Central Plaza Rayong ประมาณ 7.5 กิโล ห่างจากโรงพยาบาลในเครือ กรุงเทพไม่เกิน 5 กิโล ห่างจากโรงเรียนไม่เกิน 5 กิโล ใกล้ตลาด 7-11 ATM มีทางเข้าออก เชื่อมต่อกันได้หลายทาง สะดวกและสงบดี

ทีนี้มาถึง Idea ในการสร้างบ้าน ผมก็เริ่มตาม Page แต่งบ้านทั่วๆไป แต่ที่ดูบ่อย คือ Banidea naibann บ้านและสวน จึงรวมแบบบ้านที่ชอบทั้งหมด ทำการเขียนแบบ และขออนุญาตก่อสร้าง

บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_4
บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_4

เริ่มจากการขออนุญาตถมดิน ปรับหน้าดิน ให้สูงขึ้น (ตามประสาคนหนี้น้ำท่วมมา) ระหว่างรอปรับที่ให้ดิน set ตัว ก็ทำการปรับแก้แบบให้ตรงตามความต้องการมากที่สุด พยายามลงรายละเอียดในทุกๆจุด เพื่อไม่ให้เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ (แต่ก็เกินอยู่ดี) ช่วงนี้ก็เริ่มหาผู้รับเหมา เปรียบเทียบราคา ดูงานที่ผ่านมาของผู้รับเหมา (ย้ำ สำคัญต้องดูด้วยนะ) จนมาได้บริษัทเพื่อน ซึ่งทำรับเหมารายใหญ่อยู่แล้วในจังหวัด ช่วยดูแล จัดหาผู้รับเหมามาให้

บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_5
บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_5

เริ่มจากฤกษ์ ลงเสาเอก งานตีผังก็ตามมา มีแบบตรงไหนต้องแก้ รีบแก้ รีบสรุป ให้เสร็จในกระดาษ ก่อนเริ่มลงมือทำจริ’ ดีต่อทั้งช่างและตัวเรา เพราะงบประมาณที่บานปลาย ส่วนมากมาจากตรงนี้

ขั้นตอนการก่อแบบ ผูกเหล็ก เทคาน เทเสา ขออนุญาตข้ามไปนะครับ ไม่รู้จะเล่ายังไง ถามว่ามีปัญหามั๊ย ต้องมีนะเป็นธรรมดาของการทำงาน มีปัญหาตรงไหนก็แก้ไข ส่วนไหนที่เพิ่มแล้วทำให้บ้านแข็งแรงขึ้นก็ทำ ปรับแก้หน้างานจริงตามความเหมาะสม

บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_6
บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_6

รูปบ้านตอนกำลังก่อสร้าง ขัดมันไปแล้วบางส่วน รอ…กระเบื้องหลังคา

บ้านปูนเปลือย,บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_7
บ้านสไตล์ loft,บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์,บ้านสไตล์ลอฟท์,บ้านปูนสองชั้น,บ้านปูนเปือยขัดมัน_7

รูปบ้านผม ณ ปัจจุบัน แม้ยังไม่สมบูรณ์ 100% แต่ก็เป็นรูปร่างเข้าอยู่ได้แล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลและรุปภาพจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1057643 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

อ่านหน้า 2

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย