ป้องกันไว้ก่อนเลือกใช้ นายหน้าอสังหา เพื่อไม่โดนหลอกเสียเงินเป็นล้าน

ตัวแทนนายหน้า,นายหน้า,บริษัท นายหน้า,นายหน้าอสังหา
ตัวแทนนายหน้า,นายหน้า,บริษัท นายหน้า,นายหน้าอสังหา
ตัวแทนนายหน้า,นายหน้า,บริษัท นายหน้า,นายหน้าอสังหา
ตัวแทนนายหน้า,นายหน้า,บริษัท นายหน้า,นายหน้าอสังหา

หากจะกล่าวกันถึงวัตรปฏิบัติในทางการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยแล้วนั้น การเลือกใช้ Sales Agent หรือ ‘นายหน้า’ นั้น  อาจจะเพราะภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูเหมือนว่าจะเป็นอาชีพ ‘จับเสือมือเปล่า’ ที่ทำให้หลายคนที่อยากจะซื้อหรือขายอสังหาริมทรัพย์นั้นคิดว่า ลงประกาศหรือติดป้ายโฆษณาไปซะน่าจะได้ประสิทธิผลที่ดีกว่า แต่ในทางหนึ่ง ความรู้ความสามารถของพวกเขา/พวกเธออย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ก็ช่วยให้ธุรกรรมใดๆ สามารถผ่านไปได้อย่างลุล่วงไม่ติดขัดทั้งในแง่กฎหมาย การวางแผนการเงิน และการซื้อขาย ลดความวุ่นวายลงไปได้มาก แต่นั่นก็ยังพอจะมีข่าวที่นายหน้ายังโกงเงินหรือไม่ก็หลอกให้เราขายในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดที่ควรจะเป็นทำให้เราอาจจะสูญเสียเงินไปหลายล้านได้ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปดูว่า เราควรต้องระมัดระวังอะไรบ้างหากเราจะเลือกใช้ นายหน้าอสังหา

ตัวแทนนายหน้า,นายหน้า,บริษัท นายหน้า,นายหน้าอสังหา_2*สิ่งที่ต้องรุ้และระวังอย่างแรกๆ คือ เรื่องเบิกเงินค่าดำเนินการ ไม่ว่าจะ ค่าเสียเวลาค่ารถที่ไปเจอลูกค้า เราต้องทำสัญญาที่เดียวคือขายได้แล้วค่อยจ่ายไม่ใช้ให้นายหน้ามาขอเบิกเงินค่าไปเจอลูกค้าตลอดสุดท้ายขายไม่ได้และเลวร้ายสุดอาจจะติดต่อไม่ได้เลยก็ได้คือหนีเลยก็ได้คะ

* ระวังเรื่องการตรวจวัดที่ดิน ถ้าลูกค้าต้องการตรวจวัดที่ดินไม่ควรให้นายหน้าจัดการเองเราต้องเป็นคนไปนำเดินการด้วยตัวเอง

* ถ้ามีผู้ซื้อตกลงจะซื้อได้เรียบร้อย เราควรจัดการเรื่องค่าโอนด้วยตัวเอง ที่กรมที่ดินหรืออาจจะไปเจอตัวผู้ซื้อ หรือถ้าไม่มีเวลาจริงๆเราก็ควรทำเป็นแคชเชียร์เชคระบุชื่อคะ

*ทำการเปิดรับนายหน้าหลายๆคน โดยที่เราต้องระบุไปด้วยงว่าเราก็จะทำการลงขายเองด้วยเพราะฉะนั้นเมื่อมีคนขายได้โดยให้ราคาดีที่สุดเราก็เลือกใช้คนนั้นคนไหนเยอะหรือดูทีถ้าว่าจะโกงเราก็ตัดหากปล่อยวัดได้เลยคะ

 *ไม่ควรเอาโฉนดตัวจริงไปให้กับนายหน้าเป็นอันขาด จะต้องอยู่กับตัวเรา จนกระทั่งวันโอน ณ กรมที่ดิน ต่อหน้า พนง.กรมที่ดิน ถ้านายหน้าคนไหนจะเอาตัวจริง บอกได้เลยว่าคนนั้นตั้งใจจะโกงเราแน่นอนคะ

ส่วนใครที่ไม่รู้วิธีการ ประเมินราคาบ้าน เพื่อไม่ให้โดนนายหน้าโกงราคา สามารถกดดูได้ที่ลิงค์นี้คะ https://goo.gl/nA1r3f

ตัวแทนนายหน้า,นายหน้า,บริษัท นายหน้า,นายหน้าอสังหา_3จากที่เรากล่าวไปด้านบนง่ายๆ เลย เราควรทำสัญญาแบบเปิดรับนายหน้าหลายๆ ที่ โดยเลือกใช้หลายคน และตรวจสอบประวัติของนายหน้าคนนั้นๆ โดยใครที่ขายได้และราคาดีที่สุดเราก็เลือกใช้นายหน้าคนนั้น นอกจากนี้ถ้าเราต้องการที่จะขายได้ไวเราต้องระบุไม่ให้บวกราคาที่เราได้ตั้งเอาไว้ โดยเราจะต้องตกลงกับนายหน้าเรื่องเปอร์เซ็นที่ดินที่เราขายได้ให้นายหน้าจากการหักเปอร์เซ็นจากราคาที่ดินที่เราตั้งไว้ โดยเราได้บวกราคาไปแล้วในราคาขายทำให้เราได้ขาดทุนเท่าที่ควรคะ  เพราะถ้าเราให้นายหน้าสามารถบวกราคาเองได้อาจจะทำให้ขายได้ยากและช้ากว่าแบบแรก ดีไม่ดีอาจจะโดนนายหน้าโกงกดราคาให้ต่ำเพื่อให้ที่ดินขายออกได้อีกด้วยค่ะ เมื่อทำสัญญาซื้อขายแล้วเราก็ควรทำเองรับเงินมัดจำเองจะดีที่สุดและสุดท้ายเลย เราก็ต้องซื่อตรงด้วยหากเป็นลูกค้าคนเดิมที่นายหน้าเคยพามาแล้วแต่เดินทางมาติดต่อเองครั้งต่อไป อย่าลืมจ่ายค่านายหน้าให้คนที่พามาด้วยคะ

ตัวแทนนายหน้า,นายหน้า,บริษัท นายหน้า,นายหน้าอสังหา_4การหานายหน้าคิดง่ายๆ ก็เหมือนกับการเลือกที่จะคบหาใครสักคนนั่นล่ะ…. การใช้เวลาเพิ่มเติมอีกสักนิดรอบคอบและพิถีพิถันอีกสักหน่อยสุดท้ายเราก็จะไม่มีทางโดนโกงแล้วค่ะ และพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย