รีโนเวท+แต่งคอนโด 80 ตร.ม. ให้เป็นเรือนหอชิคๆ สไตล์โมเดิร์นแบบ Biker

สวัสดีค่า รีโนเวท คุณเองก็ทำได้ คราวนี้เราจัดเรื่องเอาใจคนมีคู่ด้วย เคสรีโนเวท พร้อมตกแต่ง คอนโดให้เป็นเรือนหอ แถมเป็นสไตล์ biker เสียด้วย แบบนี้มีกรี๊ดทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายแน่นอนค่ะ แต่ก่อนจะเข้าสู่การรีโนเวทอย่างเป็นทางการนั้น เราขอเกริ่นถึงที่ไปที่มาของเคสนี้ซะหน่อย

คอนโดของเจ้าของเรื่องเป็นคอนโดที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ทั้งสองคนช่วยกันเก็บหอมรอมริบ ซื้อเป็นของขวัญสำหรับการใช้ชีวิตคู่ด้วยกันค่ะ สาเหตุของการซื้อคอนโดใหม่ครั้งนี้เกิดการความไม่สะดวกในการเดินทาง จึงช่วยกันคิด ช่วยกันปรึกษาและลงตัวกับคอนโดที่เดินทางสะดวก ทะลุด้านหลังซอยไปเจอเส้นนราธิวาสราชนครินทร์ พระราม3 คลองเตย แถมขึ้นทางด่วนที่จะออกไปบางนาได้เลย ด้านหน้าทะลุไปเจอเส้นสาทร สีลม พระราม 4 อยู่ไม่ไกลจากที่ทำงานของทั้งคู่ เรียกได้ว่าเหมาะเจาะและลงตัวสุดๆ

เมื่อหาคอนโดลงตัวได้แล้ว ก็มาช่วยกันออกไอเดียแต่งคอนโดให้เป็นเรือนหอ โดยเป้าหมายหลักคืออยากได้อารมณ์แบบบ้านเดิม แต่เพิ่มเติมความโมเดิร์น และที่สำคัญคุณสามีเจ้าของเรื่องรัก Big Bike เป็นชีวิตจิตใจ เลยอยากให้ห้องมีกลิ่นอายความเท่ด้วย ตามประสาผู้ชายด้วยค่ะ เอาล่ะ เราลองมาดูกันดีกว่าว่า เรือนหอเท่ห์ๆของสองคนนี้จะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร

เริ่มกันด้วยแปลนห้อง พื้นที่ขนาด 80 ตร.ม. แบ่งเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ 2 ห้อง แล้วก็ห้องนอน 2 ห้องค่ะ

อันนี้คือแบบคร่าวๆ ที่เจ้าของเรือนหอเค้าอยากได้

จุดนี้คุณภรรยาท่าทางดีใจมาก เพราะคุณสามียกหน้าที่ออกแบบตกแต่งห้องให้ จึงจัดการปรึกษาเพื่อนที่เป็นอินทีเรีย ว่าไม่อยากมีห้องนอน 2 ห้อง อยากได้เป็นห้องแต่งตัวกว้างๆ ตามประสาผู้หญิงมากกว่า แต่อยากคงคอนเซ็ปต์เดิมที่วางกันไว้แต่แรกคือให้มีอารมณ์เหมือนบ้าน ที่มีส่วนนั่งเล่น ส่วนกินข้าว ครัว ทำงาน ห้องนอน ห้องแต่งตัว จึงได้แปลนใหม่แบบนี้ค่ะ

ถึงเวลาเริ่มรีโนเวท !! คุณภรรยาอยากได้ built-in สำหรับเก็บของ และอยากเปลี่ยนสไตล์การแต่งห้องตามที่ทั้งคู่ตั้งใจเอาไว้ ซึ่งคุณสามีก็เห็นดีด้วย ซึ่งส่วนที่ทำใหม่หลักๆ มีดังต่อไปนี้

  1. ลอก wallpaper เก่าออกทั้งห้อง เพราะมันมีบางส่วนที่มีรา
  2. รื้อฝ้าเพดานออกทั้งหมด เพราะปลวกกิน
  3. รื้อพื้นเก่าที่เป็นปาเก้ออก เพราะพื้นเก่าหน้าไม้มันบางเลยขัดไม่ได้ แล้วปูพื้นเอ็นจิเนียร์ริ่งวูดใหม่
  4. ทุบผนังห้องด้านหน้าซ้ายมือ เพื่อติดชุด built-in ไว้สำหรับเก็บของให้เป็นระเบียบ
  5. ทาสีประตู+ผนังใหม่ทั้งห้อง
  6. เดินท่อน้ำและสายไฟใหม่
  7. เปลี่ยนหน้าต่าง+ประตู
  8. ติด built-in

จากนี้ จะเล่าผ่านภาพและข้อความสลับกันไปนะคะ

ตอนแรกจะเอากระจกบานใหญ่ออก แต่เสียดายและคิดว่าน่าจะลำบากในการเคลื่อนย้าย เนื่องจากห้องอยู่ชั้น 7 จึงย้ายไปที่ห้องแต่งตัวค่ะ จากนั้นทำการรื้อชุด Built In ชุดเดิมออก

ลองมาดูหลังจากรีโนเวทแล้วบ้าง ห้องดูสว่างและกว้างขึ้นเยอะ มีพื้นที่โล่งเหมือนอยู่บ้าน ประตูสีเหลืองช่วยให้ห้องสดใสขึ้น

ห้องพร้อมแล้ว คุณสามีภรรยาก็เริ่มขับรถไปตามหาเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ จากที่ต่างๆ ตามคอนเซ็ปต์ที่คิดกันไว้ โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะชิ้นใหญ่ๆ จะเลือกซื้อใหม่ ส่วนพวกชิ้นเล็กชิ้นน้อยก็เอามาจากบ้านแม่สามี ค่อยๆเลือก   ตอนแรกกะจะซื้อโซฟา 3 ตัว แต่โดนเบรกว่า มีกันอยู่ 2 คนจะเอาไปทำไมนักหนา คุณสามีเลยให้ผ่านแค่ 2 ตัวคือโซฟาตัวใหญ่ 1 และเล็ก 1

โอ้ว…เห็นด้วยมั้ยคะว่าดูดี เลอค่า สดใสติดกลิ่นอายสแกนดิเนเวียน ห้องดูกว้างขึ้นจริงๆ ด้วย

เมื่อกี้เห็นภาพรวมกันไปแล้ว คราวนี้เราลองมาโฟกัสเป็นจุดๆ ชัดๆกันอีกสักรอบ

เปิดประตูเข้ามาขวามือ ทุบผนังออก แล้วใส่ตู้ built-in เข้ามาแทน ไว้เก็บของรกๆ ให้เป็นระเบียบ เอาไว้ใส่พวกกระเป๋า รองเท้า ของจุกจิก ส่วนใหญ่ตู้นี้เป็นสมบัติของคุณภรรยาทั้งนั้น และเพื่อไม่ให้ดูทึบจนเกินไป ก็เลยเว้นโล่งๆ ไว้ตรงกลางตู้ เอาไว้สำหรับวางพวกหนังสือ กับพวกของตกแต่งบ้านเล็กๆ น้อยๆ

ส่วนมุมนี้เป็นมุมโปรดที่ทั้งคู่ปลื้มมาก เป็นห้องนั่งเล่นในฝันของทั้งคู่เลยก็ว่าได้ค่ะ

ที่อยากพรีเซนต์สุดๆ ก็คือ โต๊ะหน้าโซฟา เพราะมันมีลูกเล่น สามารถปรับพับขึ้นพับลง กางๆ หุบๆ ได้

“ลองมาดูทีละ step กันนะคะ เวลามีแก๊งเพื่อนมาบุกห้อง เราก็แค่กางโต๊ะเล็กออก แล้วมันก็จะกลายเป็นโต๊ะใหญ่ไว้รับแขกได้หลายคน จะดูทีวี ทำงาน อ่านหนังสือ หรือกินเบียร์กับเพื่อนๆ มุมนี้เลยเป็นมุมที่เวลามาเราจะกางคอมแล้วนั่งแช่ดูทีวีตรงนี้แหละ”

หรือจะหยิบเก้าอี้มาวางเพิ่ม ก็ชิลล์ไปอีกแบบ

มุมนี้คุณภรรยาบอกว่า เป็นมุมเอาใจคุณสามีเป็นพิเศษ

มุมทำงานค่ะ น่ารักเชียว แบบนี้นั่งทำงานได้นาน ไม่เหนื่อย ไม่เบื่อชัวร์ๆ

โซนกินข้าวก็ต้องมา….

“ด้วยความที่ชอบสไตล์เรียบๆ เลยขอเลือกโต๊ะ+เก้าอี้เรียบๆ ที่ดูเข้าชุดกัน คุมโทนขาว-ดำ  ตอนแรกว่าโล่งไป  เลยไปแกะภาพที่บ้านเก่ามาแปะ  แต่ก็ยังดูโล่งๆ   อยู่เลยเนอะ เรามีสั่งตู้เย็นเอาไว้ ว่าจะมาวางไว้ตรงมุมติดประตูครัวเลยค่ะ”

ปิดท้ายด้วย “ห้องครัว”…….!!!!!

และปิดท้ายจริงๆกับ รีวิวภาพ Before และ After

อ้ะ…เกือบลืม ค่าเสียหายของเรือนหอในครั้งนี้ สนนราคารวมเฉพาะค่ารีโนเวทประมาณ 700K ค่า…

หวังว่ารีโนเวทเคสนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคู่รักคู่อื่นๆกันบ้างนะคะ ^______________^

ขอบคุณคนต้นเรื่อง คุณ สมาชิกหมายเลข 1575141 จาก pantip ค่ะ