รีโนเวท บ้านร้าง สุดหลอน ให้กลับมาเป็นบ้านหรูในฝัน

รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_1
รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า
รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_1
รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า

เผลอแป๊ปเดียวก็จะเข้ากลางเดือนกันยายนแล้ว แต่ฟ้าฝนก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดละลงบ้างเลย คงเบื่อๆกันอยู่ใช่ใหมครับ? แต่อย่าพึ่งเบื่อกันไปไหน วันนี้เราได้นำบทความกระทู้ดีๆเกี่ยวกับการรีโนเวท บ้านร้าง สุดหลอน ให้กลับมามีชีวิตเหมือนบ้านใหม่ในฝันอีกครั้ง หากคุณผู้ชมได้เข้าไปรับชมและอ่านบทความนี้ก็ต้องร้องว้าว! กันเลยทีเดียว เชื่อว่าน่าจะต้องเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน หรือเปลี่ยนบ้านหลังเก่าของคุณออกมาเจ๋งได้แบบนี้เช่นกันอย่างแน่นอน โดยบทความดีๆในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ สมาชิกหมายเลข 4083492 จากเว็บบอร์ดออนไลน์ชื่อดังอย่าง Pantip.com ที่ได้มาแชร์ประสบการณ์ดีๆครับ

รีโนเวท บ้านร้าง ให้กลายเป็นบ้านในฝัน

สวัสดีครับ เรามีประสบการอยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง เราได้รับมอบหมายงานให้เปลี่ยนบ้านร้างให้เป็นบ้านในฝันของครอบครัวหนึ่ง….วันนั้น วันที่ลูกค้าก้าวขาเขามาหาเรา แล้วเล่าเรื่องราวบ้านของเขาซึ่งพอเราได้ฟังเรื่องเล่าของเขา เราได้แต่คิดในใจว่าเป็นได้ถึงขนาดนั้นเชียวหรือ กับความเหน็บเหนื่อยมาค่อนชีวิต เขาจะได้กลับมาใช้ชีวิต ตามแบบฉบับของเขาเสียที ลูกค้าเริ่มเล่าให้ท่านเราฟังว่า ไปทำธุรกิจ ที่ประเทศญี่ปุ่นนานกว่า2ปี เก็บเงินเพื่อจะปลูกบ้านสักหลัง เพื่อที่วันหนึ่งเขากลับมาประเทศไทย จะได้มีบ้านได้ อยู่พักอาศัยกีบเขาสักหลัง ตลอดระยะเวลาสองปี่ ก็ส่งเงินมาให้กับญาติที่ไว้ใจจัดการเรื่องการก่อสร้างบ้านหลังนี้

ลูกค้าเล่าต่อว่า เขาวาดฝันว่าวันที่เขากลับมาเมืองไทย เขาคงจะได้หิ้วกระเป๋าเข้าบ้านเขา อย่างที่เขาฝันมาตลอด เขาเล่าต่อว่า เขาส่งเงินมาให้ญาติที่ไว้ใจ ดำเนินการทุกอย่าง แจ้งว่าต้องใช้เงินแล้ว ต้องสั่งวัสดุก่อสร้าง ต้องสั่งเหล็ก สั่งปูน สั่งท่อ ฯลฯ เขาก็มีหน้าที่ส่งเงินมาตลอด ตลอดระยะเวลา 2ปี เขาได้รับรู้จากการพูดคุยทา โทรศัพท์เท่านั้น แต่แล้วสิ่งที่เขากลับมาแล้วได้เห็น เขาบอกว่า “พี่นั่งลงไปกับพื้นดินหน้าบ้าน นี่บ้านพี่เหรอ ” บ้านที่เขาวาดฝันไว้ เรียกว่าบ้านได้ไหม

รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_2พอเราเขาไปสำรวจภายในบ้าน ตัวอาคาร ช่างเขามุงหลังคาแต่ไม่ได้ใส่ฉนวนกันความร้อน หลังคามุกหน้าเชื่อมโครงหลังคาไม่ได้องศา บันไดบ้านไม่มี ฝ้าเพดานไม่มี ระเบียบพื้นยังไม้มีโครงสร้าง ระบบน้ำประปายังไม่ได้ทำ ท่อระบายน้ำยังไม่มีการดำเนินงานใดๆ คงไม่ต้องบอกว่าระบบไฟฟ้ามีไหม ไม่เห็นแม้แต่ท่อไฟสักเส้น คือบ้านจริงๆๆ บ้านที่มีหลังคา มีผนัง เท่านี้จริงๆๆ ลูกค้าสูญเสียเงินมหาสาร ทำให้เรารู้สึกแย่ไปกับลูกค้า

รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_3รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_4ลูกค้าอยากให้ทางเราเขาไปดำเนินการต่อ ตอนแรกค่อนข้างคิดหนักอยู่เหมือนกัน จากนั้นเราก็เลยเก็บข้อมูล ภาพถ่าย สำรวจสิ่งแวดล้อม แล้วกลับมาประชุมและเริ่มวิเคาระห์ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังจากนั้นทางเราได้นัดกับทางลูกค้าเพื่อเข้าไปดูสถานที่ ทันทีที่เราขับรถใกล้ๆจะถึง สิ่งที่เราเห็นคือบ้านชั้นเดียว หลังคาสีเขียวอมฟ้า มีเพียงโครงสร้างบ้าน ผนังบ้านที่ฉาบเกือบเสร็จ หลังคาที่มุงเปี่ยวๆ ประตู -หน้าต่างไม่มีทำให้เรารู้สึกแย่ไปกับลูกค้า ลูกค้าอยากให้ทางเราเขาไปดำเนินการต่อ

ตอนแรกค่อนข้างคิดหนักอยู่เหมือนกัน จากนั้นเราก็เลยเก็บข้อมูล ภาพถ่าย สำรวจสิ่งแวดล้อม แล้วกลับมาประชุมและเริ่มวิเคาระห์ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป จากนั้นอีกหนึ่งสัปดาห์ เราหาข้อสรุปได้ นำเสนอลูกค้าออกเป็นสองแนวทางคือ

1.ทำตามแบบที่ลูกค้าทำมาให้
2.ขอปรับแบบใหม่

โดยให้เหตุผลกับลูกค้าว่า ไหนๆเราจะทำใหม่ น่าจะปรับแบบให้ดูแตกต่างจากแบบเดิม จะได้ดึงจากรู้สึกดีๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าก็ยินดี จากนั้นเราใช้เวลาอีกสองสัปดาห์ เขาเริ่ม ระหว่างที่ปรับปรุ่ง เราดีไซน์ภายในใหม่ทั่งหมด จากการพูดคุยกับลูกค้าความต้องการของลูกค้า แล้วเริ่มดำเนินการ เราดีไซน์ฝ้าเหมือนท้องเรือ บันไดทีสร้างจากงานเชื่อมโครงจากเหล็กบีม แล้วดีไซน์บันไดถอดไปยังอีกฝั่งของอาคารซึ่งลูกค้าต้องการเดินไปอีกฝั่งของบ้านโดยไปต้องมีบันไดสองข้าง

รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_5รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_606_resizeหลังจากเข้าไปแก้ไขและซ่อมแซมของตัวอาคารที่จำเป็นต้องแก้ไข ต่อจากนั้นก็เริ่มงานระบบทั่งหมด ไฟฟ้า ประปา ระบบระบายน้ำ ระเบียงรอบบ้าน ดีไซน์เป็นเดคไม้รอบบ้าน มีราวกันตกเป็นงานไม้ซึ่งจะทำให้ตัวอาคารดูไม่เรียบจนเกินไป บันได้หน้าบ้านก็เพิ่มทางขึ้นสำหรับรถวิวแชร์ เป็นงานปูนตบด้วยงานทรายล้างแต่งด้วยกระเบื้องดินเผาดูมีสีสันขึ้นมาอีกนิด ห้องน้ำที่ไม่ต้องการผนังมาบังสายตา เราทำเป็นหลังคาตดแต่งออกแนวญี่ปุ่นนิดๆจะได้ไม่รู้สึกว่าคือห้องน้ำ ครัวก็ออกแบบเรียบๆ เน้นโล่งๆ แต่มีตู้เก็บของเยอะสักหน่อยจะได้เก็บของใช้ เครื่องครัว จะทำให้บ้านไม่ดูรกเกินไป

รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_8ลืมบอกไปว่า แบล๊คกราวของบ้านเป็นสวนยางรอบ เวลาเย็นๆๆ นั่งรับลมที่พื้นระเบียงบรรยากาศชิวๆเลยล่ะ ไม่ไกลจากตัวบ้านมีคลองเล็ก ดูเขากับบรรยากาศได้ดี ลูกค้ามีโครงการทำแปลงปลูกผักสวนครัว ก็เข้าที ตอนจบของบ้านหลังนี้ให้เวลาไปเกือบ4-5เดือน ช่วงของงานที่ช้าที่สุดคืองานพื้นเดคไม้จริงรอบบ้าน

รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_9รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_10เราให้เวลากับการคัดไม้ ไม่ให้สีของไม้โดดไปโดดมา ไปช้าอีกเรื่องของการทำฝ้าเพดานไม้ เพราเราต้องเสียเวลาต่อลายไม้ อีกอย่างเพดานสูงจากพื้นถึงเกือบสิบเมตร ต้องต่อนั่งร้านหลายตัวเพราะเราทำบ้านชั้นเดียวของเขา มาเป็นบ้านชั้นครึ่งไปเสียแล้ว

รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_11กว่าจะจบก็ลุ้นเหมือนกันว่าจะถูกใจลูกค้าไหม ลูกค้าhappy มาก จากบ้านที่เหมือนไม่มีชีวิต กลับพลิกฟื้นขึ้นมาแล้วปราสาทเจ้าหญิง เราดีใจที่ทำให้ฝันร้ายๆของใครบางคนได้หายไปตลอดชีวิตของเขา

รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_12รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_13รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_14รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_15รีโนเวท บ้านร้าง,รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านสองชั้น,รีโนเวทบ้านเก่า_16เราตั้งใจเขียนกระทู้นี้เพื่อแบ่งปันประสบการ การเปลี่ยนแปลงฝันร้ายของครอบครัวนี้ให้กลายเป็นฝันดี ถ้าหากมีคำถามหรืออยากได้คำแนะนำติดต่อเข้ามาหาเราได้ทาง Facebook นะ อันนี้เฟสบุ๊คเรา https://www.facebook.com/no17cst/

ปล.กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราถ้าหากเราเขียนผิดอะไรขอโทษมานะที่นี้ด้วยนะครับ
ปล2.เรายังมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับสถานที่ๆเราเข้าไปทำงานอีกเดี๊ยวเราจะมาเล่าให้ฟังนะ อย่าลืมติดตามเราล่ะ
ปล3.ถ้าหากใครสนใจอยากรู้ราคาก็สามารถติดต่อมาได้ทาง Facebook เลยนะครับ

ขอบคุณนะครับที่อ่านเราเขียนจนจบ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย