ส้วมตันทําไง ? แก้ปัญหา ชักโครกกดไม่ลง ตามแบบเเม่บ้านมือใหม่

ชักโครกกดไม่ลง-3

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดย โดยวันนี้เราจะมาส่วนแก้ปัญหา(อีกแล้ว)สำหรับคุณแม่บ้านหลายๆท่านพบกับปัญหา ‘ ส้วมตัน ชักโครกกดไม่ลง ’ อีกแล้ว แต่อย่าพึ่งตื่นตระหนกไป เพราะครั้งนี้ เราได้รวบรวมวิธีแก้ไขปัญหาส้วมตันชักโครกกดไม่ลง อย่างง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ ที่น่าจะช่วยให้เรื่องตันๆ ของคุณผ่านพ้นไปได้ด้วยดีแน่นอนค่ะ

ชักโครกกดไม่ลง-5ชักโครกกดไม่ลง โซดาไฟช่วยได้ท่านได้

โซดาไฟหรือโซเดียมไฮดรอกไซด์ มีฤทธิ์กัดกร่อน ช่วยในการขจัดสิ่งอุดตันในส้วมและท่อได้อย่างชะงัด เพียงแค่เทลงไป ทิ้งระยะไว้ 1-2 ชั่วโมง จะช่วยจัดการกับสิ่งปฏิกูลได้อย่างง่ายดาย (ข้อควรระวัง: โซดาไฟมีฤทธิ์กัดกร่อนที่แรง อาจจะส่งผลเสียต่อท่อถ้าส้วมของคุณเป็นท่อทองเหลืองหรือเหล็กเคลือบ)

ชักโครกกดไม่ลง-1ลูกยางปั๊มดูดจักรวาล

วิธีขั้นพื้นฐานอย่างแรกสำหรับการแก้ปัญหาส้วมตันและท่อตันในห้องน้ำ ลูกยางธรรมดาที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป ค่อยๆ ปั๊มเป็นจังหวะเพื่องัดเอาสิ่งอุดตันให้ไหลออกไป แต่มีข้อเสียใหญ่ๆ คือ มันเลอะเทอะจากทั้งน้ำและสิ่งปฏิกูลทั้งหลาย (ก็ต้องยอมทำใจกันไป)

ชักโครกกดไม่ลง-2สลายสิ่งปฏิกูลน้ำยาล้างจาน

ใครจะเชื่อว่าน้ำยาล้างจานก็แก้ไขปัญหาชักโครกกดไม่ลงได้ โดยเพียงเทน้ำยาล้างจานลงไปในชักโครก จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที น้ำยาล้างจานจะทำการสลายสิ่งปฏิกูลโดยให้สิ่งอุดตันมันลื่นขึ้นและหลุดออกไปได้ง่าย จากนั้นเทน้ำร้อนตามลงไป แล้วก็กดชักโครกเพื่อให้ลงไป

ชักโครกกดไม่ลง-6เบกกิ้งโซดา คอมโบกับ น้ำส้มสายชู รับลองสนุกแน่

เพียงแค่นำเบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชูมาคอมโบกับ สิ่งมหัศจรรย์ก็จะเกิด วิธีใช้ก็แสนง่าย เพียงเทเบกกิ้งโซดาลงไปในโถชักโครก แล้วเอาน้ำส้มสายชูเทตามไป ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วให้เทน้ำร้อนลงไป แล้วกดระบายน้ำในท่อชักโครก จบ

ชักโครกกดไม่ลง-7น้ำยาล้างท่อ แบบธรรมชาติ

น้ำยาล้างท่อ มีฤทธิ์เป็นกรดที่ทำปฏิกิริยากับไขมันและสิ่งปฏิกูล ช่วยในการย่อยสลายและคลายความอุดตันของท่อ แต่โปรดสวมถุงมือทุกครั้งก่อนการใช้งาน เพื่อป้องกันกรดของน้ำยาบาดมือ

ชักโครกกดไม่ลง-8งูเหล็กทะลวงท่อน้ำอุดตัน

หรือสายทะลวงท่อน้ำอุดตัน หลายท่านอาจจะไม่คุ้นกับสายงูเหล็กเหล่านี้แม้จะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถซื้อหาได้ตามร้านขายอุปกรณ์ ลักษณะการใช้งานก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่สอดท่องูเหล็กเข้าไป แล้วค่อยๆ หมุนด้ามจับเพื่อคว้านสิ่งอุดตันให้หลุดออกมา

ชักโครกกดไม่ลง-9สบู่กับน้ำร้อนฟินแน่นอน

ง่ายแค่น้ำน้ำร้อนราดลงไปในชักโครก โดยอาจจะต้องใช้แรงคุณสามีเพราะต้องยกสูงๆและราดลงไปแรงๆจากนั้นตามด้วยสบู่เหลวลงไปจากนั้นทิ้งไวครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นก็เทน้ำธรรมดาหรือน้ำร้อนก็ได้ โดยวิธีนี้จะแก้ปัญหาได้พอประมาณในกรณีที่สิ่งปฏิกูลไม่เยอะมาก

ชักโครกกดไม่ลง-4แก้ไม่ไหวก็โทรหาช่างเถอะ

ถ้าลองมันทุกวิธีแล้วไม่ประสบผล ทางเลือกสุดท้ายที่เหลืออยู่คือตามช่างผู้ชำนาญการมาช่วยขจัดปัญหาทางตันนี้ให้คุณ ที่แม้จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ประกันได้ว่าพวกเขาจะพาฝ่า ‘ทางตัน’ ได้ค่อนข้างแน่ (และไม่ต้องรู้สึกเขินอาย คิดซะว่ามันก็เกินกว่าที่คุณจะรับมือได้แล้วจริงๆ…)

เรารู้ว่าส้วมตันหรือชักโครกกดไม่ลง  มันไม่ใช่เรื่องสนุก แต่ค่อยๆ ตั้งสติ แล้วแก้ปัญหาไปทีละเปลาะ เชื่อว่าทางตันนั้นจะปลอดโปร่ง และคลี่คลายในที่สุดอย่างไม่ยากเย็น

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย…

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่