อโศก – ทองหล่อ สุดยอดทำเลทองที่แรงจนฉุดไม่อยู่ยาวยันปีหน้า

อโศก - ทองหล่อ-1

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยตอนนี้ก็ใกล้จะสิ้นปีเข้าไปทุกที่แล้วนะคะ ใครที่คิดว่าจะทำอะไรแล้วยังไม่ได้ทำก็อย่าลืมรีบทำก่อนจะหมดปีละ เอาละค่ะวันนี้เรามาเข้าเรื่องกันเลย โดยวันนี้เราจะขอหยิบยกเรื่องราวเกี่ยวกับที่ดินในย่าน อโศก – ทองหล่อ ที่มีแนวโน้มคอนโดฯราคาพุ่งล้านบาทต่อตารางเมตรยาวจนไปถึงปีหน้า เหตุราคาที่ดินพุ่งนั้นเพราะอะไรและคุ้มค่าหรือเปล่าจะทำการซื้ออยู่,เปล่าเช่า หรือจะเอามาเก็งกําไร โดยในวันนี้เราจะมาช่วยให้ข้อมูลและร่วมกันหาคำตอบค่ะถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเลย

อโศก - ทองหล่อ-2ราคาที่ดินในทำเล อโศก – ทองหล่อ ปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา

ตลอดเวลาที่ผ่านมาทำเลอโศก – เอกมัย ยังเติบโตต่อเนื่อง และ ที่ดินส่วนใหญ่ที่มีการซื้อขายทั้งแบบ คอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยเพื่อการเช่า และพื้นที่ดินเปล่า สาเหตุที่พื้นที่ดินในย่านนี้ยังยังเติบโตต่อเนื่องก้เพราะว่าทำเลนี้เป็นแหล่งไลฟ์ไตล์ที่ทันสมัยมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆในประเทศ ทำให้ ส่งผลให้ราคาที่ดินที่อยู่อาศัยปรับตัวสูงขึ้นจนถึงปีหน้าอย่างแน่นอน สำหรับท่านไหนที่จะซื้อคอนโดก้อาจจะต้องเรื่องดูคอนโดที่ถูกใจจริงๆแล้วอาจจะค่อยซื้อเพราะว่าตอนนี้ ตลาดคอนโด โซนทองหล่อ-เอกมัย ราคาเพิ่มกว่า 150% เลยที่เดียวทางด้านคนที่ได้เคยซื้อไว้สำหรับขายต่อตอนนี้นับว่าราคาคุ้มค่าเพราะขยับมาถึง 80% ของราคาขายต่อเลยที่เดียวค่ะ

อโศก - ทองหล่อ-3การคมนาคมที่สะดวกสบาย

การที่ ที่ดินย่านนี้ได้รับความน่าสนใจอีก1เหตุผลเลยคือ ทำเลที่มีการคมนาคมที่สะดวกสบายสามารถที่จะเดินทางได้หลากหลายทั้ง รถไฟฟ้า BTS รถโดยสารประจำทาง รถยนต์ส่วนบุคคลที่สามารถ เข้าได้จากหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น  กถนนสุขุมวิทซอย 19 (อโศก), ซอย 31 (สวัสดี), ซอย 39 (พร้อมพงษ์), ซอย 49 (กลาง) จนถึงซอย 55 (ทองหล่อ) ทะลุถึงถนนเพชรบุรีและซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย) และในอนาคตรัฐยังมีแผนการพัฒนา โครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว โมโนเรลสายสีเทาวัชรพล-พระรามเก้า-ท่าพระ ที่จะตัดผ่านเข้ามาในซอยทองหล่ออีกด้วยค่ะ

อโศก - ทองหล่อ-4การพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี่อย่างต่อเนื่อง

เนื่องจากย่านนี้เป็นย่านธุรกิจและชาวต่างชาติอยู่อาศัยเยอะและรวมไปถึงคนที่อยู่อาศัยมีกำลังใช้สอยที่มากทำให้ผู้ประกอบการต่างๆเริ่มที่จะทำตลาดระดับลักซูรี่มากขึ้น คิดเป็น 65% ในตลาด ทำให้คอนโดมิเนียมระดับลักซูรี่ จากแต่ก่อนราคาเฉลี่ย 158,800 บาทต่อตารางเมตรเปลี่ยนเป็น 222,944 บาทต่อตารางเมตร  อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งเหตุผลที่ราคาที่ดินแรงขนาดนี้นั้นก็เพราะว่ามีข้อจำกัดด้านการหาที่ดินนั้นทำให้เงินลงทุนต่อที่ดินมากขึ้น

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าราคาคอนโดมิเนียมปรับตัวขึ้นในอัตราเฉลี่ย 9% ต่อปี ในขณะที่ราคาที่ดินปรับขึ้นถึง 19% ต่อปีในด้านคุณของตัวคอนโดลักซูรี่ที่ตอนนี้มีการแข่งขันที่สูงมากรวมไปถึงมีโครงการเปิดขายใหม่อย่างต่อเนื่อง จนนักพัฒนาโครงการต้องหาจุดที่แตกต่างออกไป อาทิ โครงการไฮไรซ์ระดับไฮเอนด์นั้นส่งผลให้ คุณภาพของสินค้าดีขึ้นเป็นประโยชน์กับผู้ซื้ออย่างเราๆค่ะ

อโศก - ทองหล่อ-5ทำเลทอง ครองความนิยมชาวต่างชาติ

ทำเลใจกลางเมืองที่ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นถึงแม้ว่าพื้นที่ที่ตอนนี้เหลือน้อยแล้วแต่ความต้องการยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นก็เพราะว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชาวต่างชาติเป็นทั้งศูนย์รวมคอมมูนิตี้ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และการเดินทาง

นอกจากนี้ประชากรในย่านนี้เป็นผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ มีวิถีชีวิต รายได้ และอำนาจซื้อสูง จนกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจหลายๆ แขนง มีการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยหรือเพื่อการลงทุนปล่อยเช่า โดยกลุ่มหลักๆจึงตกไปอยู่ที่กลุ่มแรงงานต่างชาติรายได้สูง  โดยมีอัตราการเช่าเพื่อเข้าพักอยู่ในระดับสูงกว่า เป็นต้น

อโศก - ทองหล่อ-6ภาพรวมตลาดอสังหา ปี 2018

โครงการใหม่ที่เปิดตัวในพื้นที่ทองหล่อมีปริมาณที่มากขึ้นแต่อนาคตพื้นที่ทองหล่อคงจะมีปริมาณที่ลดลงเนื่องจากข้อจำกัดทางด้านที่ดินรวมทั้งราคาที่ดินที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และราคาจะยิ่งสูงขึ้นไปแบบก้าวกระโดดเพราะที่ดินที่น้อยลงแต่ดีมานด์ความต้องการที่ไม่มีท่าที่ว่าจะลดลงจึงอาจส่งผลให้ราคาที่ดินและต้นทุนการก่อสร้างเพิ่มขึ้นราคาคอนโดฯในอนาคตจะทะยานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใจกลางเมืองต่างๆ

แต่สำหรับนักลงทุนหรือคนที่ซื้อสำหรับทำการปล่อยเช่าอาจจะไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวมากนัก นั้นก็เพราะว่าทำเลที่นิยมและมีปริมาณความต้องการที่อยู่อาศัยจากกลุ่มคนต่างชาติและนักท่องเที่ยวที่ขยับเพิ่มสูงขึ้น  นอกจากนี้ยังมีแผนการพัฒนาลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐต่อการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว โมโนเรลสายสีเทาวัชรพล-พระรามเก้า-ท่าพระ ที่จะเข้ามาในพื้นที่ทองหล่อ จะยิ่งกระตุ้นความต้องการที่พักอาศัยจากกลุ่มชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างแน่นอนค่ะ

จากที่กล่าวมาหากพิจาณาในส่วนของที่อยู่อาศัยทำเลทองหล่อ – เอกมัย  ในอนาคตจะมีโครงการระดับลักชัวรี่ที่มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้อนาคตผู้อยู่อาศัยจะค่อนข้างหนาแน่นและเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นสะท้อนให้เห็นว่าในพื้นที่นี้มีดีมานด์ที่เป็นชาวต่างชาติเป็นพื้นหลัก เพราะทำเลทองหล่อมีผู้เช่าชาวต่างชาติถึง 87% นั้นก็คงจะตอบได้เลยค่ะว่าทำเลนี้ยังคงคุ้มค่าสำหรับการลงทุนแน่นอนค่ะและพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย…

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่