เตือนภัยเงียบ… ปล่อย ที่ดินเปล่า ไว้นานๆ ระวัง!!! โดนคนอื่นส่วมรอยยึดที่ดินไปดื้อๆ

ที่ดินเปล่า,ภาษีที่ดิน,กฎหมายที่ดิน_1
ที่ดินเปล่า,ภาษีที่ดิน,กฎหมายที่ดิน
ที่ดินเปล่า,ภาษีที่ดิน,กฎหมายที่ดิน_1
ที่ดินเปล่า,ภาษีที่ดิน,กฎหมายที่ดิน

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เรามีบทความดีๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย โดยวันนี้เราจะขอยกเรื่องเกี่ยวกับ ที่ดินเปล่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้นานๆ หรืออาจจะเป็นมรดกของปู่ ย่า ตา ยาย ที่อาจจะอยู่ต่างจังหวัด ที่เราไม่ได้สนใจหรือหลงลืมไปนาน อาจจะเพราะมาอาศัยอยู่ใน กทม หรือไปอยู่ต่างประเทศก็ตาม จนทำให้เราละเลยการเสียภาษีที่ดินเป็นเวลานานอาจจะสัก 5-10 ปี โดยเมื่อเรานึกได้หรือเคยมีจดหมายแจ้งเรื่องให้ไปชำระภาษีที่ดินที่สำนักงานสรรพากร โดยปกติแล้วเราก็แค่นำเงินไปจ่ายและอาจจะมีค่าปรับตามระยะเวลาและดอกเบี้ยที่เราต้องจ่ายเรื่องก็คงจะจบ แต่ว่าบ้างคนอาจจะเจออะไรที่บอกเลยว่าเซอร์ไพรส์กว่า เอาละค่ะวันนี้เราจะมาเข้าเรื่องกันเลย

ที่ดินเปล่า,ภาษีที่ดิน,กฎหมายที่ดิน_2เมื่อไปจ่ายภาษีที่ดินแต่ปรากฎว่ามีคนมาจ่ายค่าภาษีที่ดินให้แล้ว…..ซ้ำยังใจดีจ่ายให้เราตลอดระยะเวลา ที่ไม่ได้ไปเสียด้วยตัวเองเลยด้วยซ้ำ บางคนอาจจะคิดว่าดีจังมีคนมาจ่ายแทนเราokจ่ายแทนให้มันดีถ้าเป็นพี่น้องเรามาจ่ายแทนคงไม่มีปัญหา แต่ถ้าคนที่มาจ่ายให้แทนเป็นใครก็ไม่รู้นั้นจะเป็นปัญหาแน่นอนค่ะ เพราะว่าเราจะไม่สามารถทราบว่าใครเป็นผู้ไปเสียให้ เพราะถ้าเราไปถามจากทางสำนักงานสรรพากรก็จะให้แต่เลขบ้านของผู้ไปเสีย ทีนี้ยาวแน่นอน เรามาดูกันว่ามันมีผลอย่างไรกับเจ้าของที่ดินบ้าง

ที่ดินเปล่า,ภาษีที่ดิน,กฎหมายที่ดิน_3

จากเหตุการที่เล่าไปด้านบนต้องบอกเลยค่ะว่าอันตรายมากๆ เพราะการทิ้งที่ดินไว้นานๆคนที่ทำการจ่ายค่าภาษีที่ดินให้เรานั้นสามารถที่จะยึดที่ดินเราได้แบบง่ายๆ เพราะโดยปกติที่ดินส่วนใหญ่จะเป็น ภทบ. 5 เป็นที่ดินมือเปล่า หากคนอื่นเข้ามาแย่งการครอบครองโดยที่เราไม่ได้มีการล้อมรั้วหรือแสดงการครอบครองไว้แค่ปีเดียวก็ได้ก็สามารถมาเอาที่ดินเราไปเป็นของตัวเองได้แบบง่ายๆเลย คือแบบตบไปดื้อๆ หรือเรียกว่า การครอบครองปรปักษ์

ที่ดินเปล่า,ภาษีที่ดิน,กฎหมายที่ดิน_4สรุปแล้วถ้าตามเหตุการณ์ที่เรายกตัวอย่างมานี้ เราสามารถที่จะนำที่ดินของเรากลับมาได้หรือไม่ ก็คงอาจจะต้องฟ้องคดีเพื่อเอาคืนซึ่งการครอบครอง ภายใน 1 ปี นับแต่เวลาแย่งการครอบครอง ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1375 โดยเมื่อเราทิ้งร้างไปนานๆ ไม่กลับมาดูเเลเลย ตามกฎหมายที่ดินแล้วถือว่าเราสละสิทธิ์การครองครองที่ดินนั้น นั้นจึงเป็นเรื่องยากๆมากที่เราจะได้ที่ดินคืนคะ อยากจะบอกนะคะ เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องไม่ไกลตัวอย่าละเลยไม่สนใจ แล้วจะมาเสียใจทีหลังได้ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าคะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย