เปลี่ยนบ้านเก่าใกล้พัง…เป็นบ้านสำหรับครอบครัวแสนอบอุ่น

 

สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนรีโนเวทจะต้องชอบเรื่องราวและแบบบ้านที่เรานำมาฝากในวันนี้อย่างแน่นอน บ้านทรงคอนเทนเนอร์สุดชิคหลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดาโดยจัดการรีโนเวทโดยทีมสถาปนิก la SHED ที่พลิกสภาพคอนเทนเนอร์ที่อยู่ใกล้พังเต็มทีให้หลายเป็นบ้านใหม่ที่น่าอยู่สุดๆ โดยยืดคอนเซ็ปความร่วมสมัยและคงเอกลักษณ์เฉพาะของรูปแบบบ้านคอนเทนเนอร์เอาไว้และชูให้สวยงามยิ่งขึ้น

ใครจะเชื่อว่าจากบ้านหลังนี้

กลายเป็นแบบนี้

 

ภายในบ้านนั้นรวบรวมเอาส่วนสำคัญเอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนเก็บของ ห้องน้ำ ที่จัดวางใกล้ๆทางเข้าเพื่อให้ง่ายต่อการใช้ประโยชน์ โดยผู้มาเยือนไม่ต้องเขาไปลึกๆ หนึ่งบล็อกใช้เป็นห้องครัวเปิดที่ใช้งานง่ายและสะดวกเมื่อเจ้าของบ้านต้องการจัดปาร์ตี้

 

ชั้นวางหนังสือและการตกแต่งเน้นผนังสีแดงส้มสดนับเป็นจุดเด่นของบ้านเลยก็ว่าได้ ผนังนี้เป็นส่วนหนึ่งของบันไดที่จะนำท่านไปสู่ชั้นสองของบ้านซึ่งเป็นส่วนของห้องทำงาน และห้องนอนใหญ่ ห้องนอนเล็ก และห้องเปิดในกรณีที่มีแขกมาพักนอกจากนี้ห้องนอนเล็กที่เป็นห้องของเด็กๆในบ้านนี้ยังมีลูกเล่นประตูบานเล็กซึ่งกลายเป็นมุมโปรดของผู้หญิง

 

ส่วนภายนอกนั้นเปลี่ยนจากคอนเทนเนอร์และปูน เป็นการผสานระหว่างคอนเทนเนอร์ ไม้ และอิฐ แบบร่วมสมัย มีระเบียงเล็กๆรับลมที่ด้านล่าง และสวยงามในรายละเอียดโดยรวม ส่วนชั้นสองนั้นก็เพิ่มอารมณ์สุนทรีย์ในยามค่ำคืนได้อย่างดีด้วยระเบียงชั้นบนสำหรับชมดาวยาวค่ำคืนหรือปาร์ตี้สุดโรแมนติค นับว่าเป็นการปรับปรุงที่ให้ผลที่ดีมาก

 



ขอบคุณ freshome