8 สิ่งสัญลักษณ์ เสริมฮวงจุ้ยบ้าน ต้อนรับปีจอ 2561

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-2

นอกจากการสร้างบ้านตามฮวงจุ้ยหรือการจัดบ้านตามฮวงจุ้ยแล้ว ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วย เสริมฮวงจุ้ยบ้าน และเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับตัวบ้านและผู้อยู่อาศัยอีกด้วย นั้นก็คือการนำสิ่งมงคลที่เป็นสัญลักษณ์ของศาสตร์ฮวงจุ้ยเข้ามาเสริมในด้านต่างๆ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นต้อนรับปี 2561 ว่าแล้วก็ไปรับชมพร้อมๆ กันเลยครับ

1. เสริมฮวงจุ้ยบ้าน ด้วยเรือสำเภาจีน

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-3การที่มีเรือสำเภาจีน ตั้งไว้ภายในบ้าน หรือ ร้านค้า ตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยในการเสริมโชคลาภ ทำให้เงินทองไหลมาเทมาอย่างมั่นคง โดยการวางเรือสำเภาให้เป็นไปตามฮวงจุ้ยนั้น จะต้องวางหัวเรือสำเภา ไว้ในทิศที่เข้ามาในบ้านหรือทิศตะวันออกก็ได้และต้องวางให้ตัวเรืออยู่ทางซ้ายมือโดยให้เราหันหน้าออกประตูบ้าน เพราะซ้ายมือเราตามหลักฮวงจุ้ยจะเป็นทิศมักกรนั้นเอง เพื่อเรียกโชคลาภเงินทอง การวางเรือสำเภาใช้ได้ทุกสถานที่ ทั้งร้านค้า บริษัท หรือสถานที่อื่นๆ ห้ามวางหัวเรือออกนอกบ้านเด็ดขาด เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะทำให้ ทรัพย์สินเงินทองไหลออกไปนอกบ้านแทนที่จะรับเข้ามาครับ

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-5ภายในตัวเรือ : นำเครื่องประดับเช่น เหรีญ ไม่ว่าจะเป็น เหรียญบาท เหรียสลึง ฯลฯ จำนวน 9 เหรีญ หรือ จะใช้พลอยนพเก้า(แท้หรือเทียมก็ได้) 9 สี นำไปไว้ในตัวเรือ ที่ให้นำของเอาไปไวนั้นจะช่วยในการเสริมเรื่องเงินๆทองๆให้รุ่งรืองขึ้นไปอีก เหตุที่ให้ใช้เลข 9 นั้น เนื่องจากทิศของหัวเรือที่วิ่งเข้ามาเป็นเหมือนธาตุไฟ เลข 9 จึงเป็นตัวแทนของธาตุไฟ ถ้าจะให้เฮงๆยิ่งขึ้นไปอีกต้องวางตามฤกษ์ที่ถูกต้องครับ

2. น้ำเต้า

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-4น้ำเต้าดูคล้ายๆกับเลข 8 ซิ่งเป็นเลขมงคลของชาวจีน หมายถึงเงินทองไหลมาเทมาไม่มีวันจบ หมุนวนไปเรื่อยๆคล้ายกับเลข 8 ตัวน้ำเต้านั้นแนะนำควรจะสร้างจากไม้ธรรมชาติ อาทิ ไม้ขนุน เพราะไม้นั้นเป็นตัวแทนของความเจริณรุ่งเรืองงอกงามอีกทั้งยัง หนุนเรื่องดวง หนุนเรื่องการค้า สำหรับบ้านของใครที่มีหิ้งเทพสามารถนำน้ำเต้าไปตั้งบนหิ้งได้โดยลักษณะการวางจะต้องวางทั้ง ซ้านและขวา น้ำเต้าจะเสริมในด้านสร้างสุขภาพให้แข็งแรง อายุยืนยาว ดูดทรัพย์เงินทองให้ไหลมาเทมา เสริมเรื่องการค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข สำหรับคนที่นำน้ำเต้าพกติดตัวในกระเป๋าตังจะช่วยเสริมในเรื่อง เมตตามหานิยมพร้อมทั้งดูทรัพย์ให้เงินทองไหลมาเทมาอีกด้วย

3. เกือกม้า

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-6จะต้องเป็นเกือกม้าที่ใช้แล้วเท่านั้น ตามความเชื่อของคนโบราณ ผู้ใดที่เก็บเกือกม้าที่ถูกใช้งานมาอย่างโชคโชน เชื่อกันว่า เกือกม้า นั้นจะนำพาโชคลาภมาให้ เกือกม้านั้นถ้าติดภายในบ้านควรหันเกือกม้าออกหน้าบ้าน สามารถติดไว้หน้าประตูบ้าน หรือ พกติดตัวไปด้วยก็ได้ เพราะจะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายและยังช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย สำหรับคนที่เกิดปีมะเมีย ควรจะมีไว้ติดบ้านเป็อย่างยิ่ง

4. กิเลนคู่

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-7กิเลนเป็นสัตว์ที่ดูดทรัพย์โชคลาภและสามารถขจัดสิ่งชั่วร้ายได้ด้วยเช่นกัน กิเลนจะเกี่ยวกับเรื่องภูตผีวิญญาณการนำกิเลนมาแก้ฮวงจุ้ยในกรณีที่หน้าบ้านเราอยู่ตรงข้ามกับวัดหรือเทวสถานรวมไปจนถึงที่รกร้างสามารถแก้ได้หมดเลย การตั้งกิเลนให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยนั้นก่อนอื่นให้ดูที่ขาของกิเลนก่อนว่ากิเลนตัวไหนยกขาข้างไหน กิเลนที่ยกขาซ้านจะเป็นอาการของตัวผู้ ถ้ายกขาขวาเป็นอาการของตัวเมีย แล้วให้หันหน้ากิเลนทั้งสองตัวออกไปหน้าบ้าน โดยให้ตัวผู้อยู่ทางด้านซ้าย ตัวเมียก็จะอยู่ทางด้านขวา

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-8สามารถตั้งไว้ในบ้านหรือตั้งไว้นอกบ้านก็ได้ในกรณีที่ตั้งไว้นอกบ้านหมายถึงกิเลนตัวใหญ่ตั้งไว้ตรงข้ามกับวัดหรือเทวสถานรวมไปถึงที่รกร้าง กิเลนที่ตั้งอยู่ในบ้านควรจะตั้งไว้บนโต๊ะที่ทำงานดีกว่าน่ะครับ

5. ปี่เซียะ

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-9ความเชื่อทางโหราศาสตร์ฮวงจุ้ยด้านดาวเก้ายุค จะเปิดประตูที่ดาวแปดก็คือยุคปัจจุบัน ให้นำปี่เซียะคู่ไปวางไว้หน้าประตูหรือที่โต๊ะทำงานมีความเชื่อว่าจะดูดทรัพย์เข้ามา วิธีตั้งปีเซียะก็เหมือนกับการตั้งกิเลนเลยครับ ขาซ้ายตัวผู้ ขาขวาตัวเมีย โดยให้ตัวผู้อยู่ทางด้านซ้าย ตัวเมียก็จะอยู่ทางด้านขวา ที่แตกต่างก็คือปี่เซียะต้องอยู่คู่กันน่ะครับไม่แยกออกจากกับแบบกิเลนนน่ะครับ ปี่เซียะมีหลายสีนั้นหมายถึงสีของธาตุนั้นเอง สีแดงก็คือธาตุไฟ จะเกี่ยวกับโชคลาภเน้นไปทางการเงินน่ะครับ

6. เหรียญจีนโบราณ

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-1ปัจจุบันเขาจะนำเชือกแดงมาร้อยรูตรงกลางของเหรียญแล้วไปแขวนที่ประตูทางเข้าบ้านข้างนี่ลูกบิด ในแต่ละเหรียญจะมีทิศเฉพาะของแต่ละเหรียญอยู่ ซึ่งก็จะช่วยในเรื่องโชคลาภ และความร่ำรวยให้กับบ้าน สามารถพกติดตัวไว้ได้

7. น้ำล้นบ่อปลา

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-10น้ำเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นเรื่องโชคลาภกระตุ้นทรัพย์เกี่ยวกับเงินทอง วิธีตั้งน้ำล้นต้องตั้งในถูกที่ถูกเวลา และต้องสัมพันธ์กับทิศบ้านด้วยควรให้อาจารย์ที่เรียนด้านนี้มาแนะนำในการติดตั้งให้น่ะครับ ถ้ามีบ่อปลาควรตั้งไว้หน้าบ้านน่ะครับ ส่วนตู้ปลานั้นให้วางตำแหน่งทางซ้ายมือเราหรือทิศมังกรโดยที่หน้าเราหันออกประตูบ้าน ก็จะช่วยกระตุ้นเรื่องโชคลาภกระตุ้นทรัพย์เกี่ยวกับเงินทองได้เหมือนกันครับ

8. ต้นไผ่

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน-11ต้นไผ่เป็นการกระตุ้นพลังงานโชคลาภควรมีไว้ในบ้าน อาทิเช่น ไผ่กวงอิม ไผ่น้ำเต้า ไผ่น้ำ ฯลฯ บ้านหรือที่พักที่มีเลข 2 ควรจะมีไผ่กวนอิมหรอืไม้น้ำ การตั้งตั้งไว้ในบ้านก็ได้ หรือบ้านไหนที่มีองค์เจ้าแม่กวนอิมก็ออาจจะนำไผ่กวนอิมไปตั้งข้างๆท่าน ไผ่นั้นสามารถตั้งได้ทุกส่วนของบ้านหรือปลูกไว้นอกบ้านก็สามารถทำได้เหมือนกันครับ ไผ่น้ำเต้าก็จะช่วยในเรื่องเรียกทรัพย์

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก horoscope.thaiza(horoscope.thaiza.com), เรือสําเภาจีน(http://www.เรือสําเภาจีน.com), palungjit(http://palungjit.org)

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย…

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่