เอาใจมนุษย์เงินเดือนที่อยากมีบ้าน แชร์ประสบการณ์ ขอสินเชื่อบ้าน ถึง 9 ธนาคาร

กู้สินเชื่อบ้าน,ขอสินเชื่อบ้าน,สินเชื่อบ้าน,สินเชื่อธนาคาร
กู้สินเชื่อบ้าน,ขอสินเชื่อบ้าน,สินเชื่อบ้าน,สินเชื่อธนาคาร
กู้สินเชื่อบ้าน,ขอสินเชื่อบ้าน,สินเชื่อบ้าน,สินเชื่อธนาคาร
กู้สินเชื่อบ้าน,ขอสินเชื่อบ้าน,สินเชื่อบ้าน,สินเชื่อธนาคาร

สวัสดีค่ะ สำหรับท่านไหนที่กำลังอยากมีบ้านและตอนนี้กำลังจะทำการ ขอสินเชื่อบ้าน ลองดูบทความนี้จากคุณ สมาชิกหมายเลข 4045073 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่ได้มาแชร์ประสบการณ์กู้สินเชื่อบ้านถึง 9 ธนาคารด้วยกัน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันค่ะว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

เริ่มต้นเลยคือเราเป็นคน ตจว มาทำงานที่ กทม ประมาณ 3 ปี เงินเดือน 35,000 ค่าคอมต่างหาก เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 บาท จนปีนี้คิดอยากมีบ้านเรยเริ่มวนหาหมู่บ้านไปเรื่อยๆ ใจอยากได้บ้านเดี่ยว ไม่ใหญ่มาก พออยู่เรากับแฟน แล้วก้น้องหมา หาไปเรื่อยๆ ก็มีแต่ราคา 4 ล้านขึ้น คุณพระ!! ทำไมบ้านสมัยนี้มันแพงจังงง ขนาดบ้านแฝดหลังเล็กๆ พื้นที่นิดนึง ก็เกือบ 4 ล้านละ เห้อออ จิตใจห่อเหี่ยวหมดหวัง เลยคิดเก็บเงินไปเรื่อยๆละกัน จนวันนึงแฟนชวนไปดูหมู่บ้านนึงเห็นป้ายโฆษณา เลยเข้าไปดู เห้ยยย!!! คือแบบ มันใช่ มันโดน บ้าน 50 ตรว. ราคา 3,390,000 บาท แถมแอร์ 3 ตัวผ้าม่านทั้งหลัง เลยตัดสินใจจอง เซลก้แจ้งมาว่าถ้าไม่เอาของแถมก็จะได้ส่วนลด 2 แสนบาทเราเลยเอาส่วนลดดีกว่า สุดท้าย นัดทำสัญญา เตรียมเอกสารยื่นเรื่องกู้กับธนาคาร ตื่นเต้นๆ ใจเต้นตึกตัก ตั้งความหวังต้องผ่านแน่ๆ เพราะไม่มีภาระอะไรเลย เริ่มยื่นกู้เงินธนาคารแรก

  1. ธนาคารไทยพานิชย์ ผลคืออายุน้อยต้องกู้ร่วม เอาชื่อพ่อกู้ก็ติด ธกส. ขอเอกสารสัญญาของพ่อๆไปขอธนาคารมาให้บอกใช้ไม่ได้ เลยตัดไป
  2. ธนาคารกรุงศรี โทรสอบถามเยอะ ขอเอกสารเยอะ บอกโอกาสผ่านสูงมาก ปลายทางโรยไปด้วยดอกกุหลาบ ขอใบเสียภาษี เราก้ไปยื่นเสียให้ เสียเงินอีก เพราะไม่มีประกันสังคม สุดท้ายไม่ผ่าน เพราะ พึ่งเสียภาษี จ้าาาาาาาาาาา
  3. ธนาคารเกียรตินาคิน โทรถามรอบเดียวผ่านไป 3 วันบอกอนุมัติแค่ 80% โห้ยยยยยยย ข่อยอยากได้เต็มร้อยยยยยยย
  4. ธนาคาร uob โรยกลีบกุหลาบอีกแล้ว ข้างทางเต็มไปด้วยดอกลาเวนเด้ออออ ขอเอกสารหลายโพด ข่อยปวดหัวนำ แจ้งว่ามีแนวโน้มผ่าน สุดท้ายโดนเทซะไม่เหลือเยื้อใยใดๆ ข่อยเจ็บปวดใจ
  5. ธนาคารtmb โทรหาเจ้าแรก ถาม 3 คำ หายไปหลายวันไม่มีโทรมาจั้กเถื่ออ แจ้งผ่านเซลล์ บ่ผ่านจ้า บ่มีคำอธิบายใดๆจากเจ้านี้ สรุปหมดความหวังแล้วจ้า เลยตัดใจละ หลังจากนั้นเซลล์แจ้งให้ยื่นเพิ่มอีก 4 ธนาคาร มาจ้ะๆเริ่มมีหวังนิดๆ
  1. ธนาคาร cimb โทรมาแต่เช้า วันหยุดหลับอยู่ทั้งเซลทั้งธนาคารทั้งเบอร์แปลก เออตามงานดีวุ้ย ขอเอกสารเพิ่ม สุดท้ายบอกไม่ผ่าน เทข่อยอีกแร้ว
  2. ธนาคาร ออมสิน ถามเยอะมากคุยเกือบ 20 นาที อีกวันต่อมาบอกผ่าน 55 % โอ้ยยข่อยปวดใจสิ่หาเงินไหนมาเป็นล้านล่ะแม่คุณณ ตัดไปได้เลย
  3. ธนาคารกรุงไทย มารับเอกสารด้วยตัวเอง นั่งคุยบอกน่าจะผ่านนัดเซ็นสัญญาเรยมั้ย แหมๆๆๆ สุดท้ายเทตรู บักปอบสุดท้าย หมดหวังเหลืออีกเจ้า สู้ต่อไม่ได้ก้คิดว่าคงไม่ใช่บ้านของเรา
  1. กสิกร โทรมาทีหลังเพื่อน โทรมาสอบถามนิดหน่อย หายไป 3 วัน โทรมาแจ้งอนุมัติเบื้องต้น 100 % แต่รอราคาประเมินกรี้ดดดดดด ใจดีอะไรเช่นนี้ แทบก้มกราบ พอมาอ่านในพันทิปดูข้อมูลบางคนบอกอาจจะได้ไม่เต็ม ห้ะ? ใจสั่นรอนๆ สุดท้ายรอ 1 อาทิต ผลออกมา ยอกเงินลดลงนิดหน่อย โอเคข้าโอเค ยังไงก้ได้ตอนนี้ ประกันอะไรมา ข้าทำหมด ข้าดีใจ 555555555 สุดท้าย วันจันทร์นี้นัดเซ็นสัญญา และนัดโอน และตอนนี้กำลังจะเป็นหนี้ก้อนใหญ่ หนี้แห่งความสุขแล้วค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ สู้มาเป็นเดือน.ท้อไปก็หลายครั้งแต่ดวงมันจะเป็นของเราไง 5555555 เชิ้บๆ

กู้สินเชื่อบ้าน,ขอสินเชื่อบ้าน,สินเชื่อบ้าน,สินเชื่อธนาคารนอกจากนี้ยังมีคุณ Travel Animal  ที่ได้มารวมแชร์ประสบการณ์ต่ออีกด้วย โดยได้แสดงความคิดเห็นว่า

ก่อนอื่น ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ เราเองก็ยื่นกู้ 6 ธนาคารค่ะ (แต่ติดต่อมากกว่านั้น) เหนื่อยเหมือนกัน เอกสารเตรียมเยอะมาก แต่ของเราดีที่เจ้าหน้าที่แบงค์มาหา (คือใครไม่มาเราไม่ทำอะ ไม่ค่อยมีเวลา) เราซื้อบ้านมือสองโครงการของ LH หมู่บ้านนันทวัน ซึ่งส่วนใหญ่แทบทุกธนาคารให้วงเงิน 100% หรือเกือบ 100%

ธนาคารธนชาติ เป็นที่แรกที่เราติดต่อ ขนาดฝ่ายสินเชื่อกลางมาติดต่อกับเราเอง น้องที่บริการก็ดูแลดีมากค่ะ แต่ถ้าเราจะคอมเมนต์ก็คือเค้าดูเรื่องสินเชื่อไม่ขาด สุดท้ายเราไม่ได้กู้เต็มวงเงินเพราะน้องเค้าทำเสนอเรื่องไปไม่ค่อยเก่ง พอได้ไม่เต็มวงเงินเราเลยไม่เอา

ธนาคารกรุงศรี ให้เราทำเอกสารเยอะมาก ให้ฝากเงิน ให้อื่น ๆ อีกมากมาย สุดท้ายตอบมาว่าไม่ผ่าน (แต่ตอนนั้นเราไม่ซีเรียส เพราะเราได้ที่อื่น ที่เค้าตอบกลับเร็วกว่า)

ธนาคารกสิกร เราโมโหมาก เพราะบริษัทที่เราเป็นหุ้นส่วนใช้บริการธนาคารนี้หลายอย่าง ทั้ง OD ทั้งขอกู้ธุรกิจ แล้วเราก็เคลียร์ยอด จัดว่าเป็นลูกค้าชั้นดี หุ้นส่วนเราอีกคนก็ทั้งเป็น Wisdom มีเงินฝาก มีประกัน ใช้บริการธนาคารกสิกรแทบจะทุกอย่าง สุดท้ายเราทำเรื่องขอกู้บ้าน และคิดว่าผ่านแน่ ๆ เพราะมีประวัติ ที่ไหนได้ ธนาคารนี้ช้ามากกกก (อาจจะเป็นคนที่ทำเรื่องให้เราช้า) เราค่อนข้างผิดหวังมากกก

ธนาคารทหารไทย เนื่องจากบริษัทเราก็เพิ่งไปเป็นลูกค้าเค้า ตอนแรกก็โรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนกัน แล้วสุดท้ายก็ไม่ตามเรื่องให้เรา

ธนาคาร UOB เรามีคุยกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้น แต่สุดท้ายเราไม่ได้ยื่นกับที่นี่เพราะไม่มารับเอกสารเอง ให้เราไปหา เราก็เลยไว้เป็นตัวเลือกสุดท้าย ถ้าไม่ได้จริง ๆ

ธนาคารออมสิน อันนี้เรารู้จักผู้บริหารหลายท่าน ท่านก็แนะนำให้คุยกับผู้จัดการสาขา ซึ่งต้องบอกว่าเจ้าหน้าที่สินเชื่อให้คำแนะนำดีมาก ๆ ค่ะ แต่สุดท้ายไม่ได้ยื่นที่นี่เพราะสาเหตุที่เค้าไม่มารับเอกสารเอง คือเรายุ่งมากไม่ว่างไปธนาคารแต่ต้องยอมรับว่าเจ้าหน้าที่สินเชื่อและผู้จัดการเก่งมาก ๆ ค่ะ ขนาดเราไม่ได้ใช้เงินกู้เค้าโทรไปปรึกษาหลายเรื่องเค้าก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

ธนาคารไทยพาณิชย์ เจ้าหน้าที่ทำงานเร็ว คนที่มาคุยกับเราที่ออฟฟิศก็มีความรู้ด้านสินเชื่อมากค่ะ วิเคราะห์ ประเมิน ออกว่า เราควรกู้อย่างไร ผลดี ผลเสีย มีอะไร ให้คำแนะนำดีมาก แต่เราหยุดคุยต่อเพราะเค้าจะเก็บค่าประเมินบ้าน (หลักทรัพย์เรา 7,500 บาท) ซึ่งธนาคารอื่น ๆ ไม่มีใครมาเก็บเงินค่าประเมินกับเราเลย

ธนาคารกรุงเทพ ต้องบอกว่าเราไม่ได้ตั้งใจใช้บริการ ไม่คิดว่าจะได้มากู้ธนาคารนี้ แต่ที่เราได้ติดต่อเพราะเอเจนท์หาบ้านแนะนำเรามา เป็นธนาคารกรุงเทพ สาขาเดอะไบรท์พระรามสอง เราประทับใจน้องเค้ามากตั้งแต่ที่พอโทรไป เค้าก็บอกเลยว่าเดี๋ยวอีกสองวันมาหาพร้อมมาขอเอกสาร พอมาคุยด้วยเราก็รู้เลยว่าน้องเค้าเก่งมาก ขอเอกสารเยอะ แต่เป็นเอกสารที่ปิดช่องโหว่ทั้งหมด ทำให้แผนกสินเชื่อใหญ่ไม่มีคำถามหรือทำให้การขอกู้ล่าช้า หลังจากส่งเอกสารทั้งหมดที่น้องเค้าขอ (เค้าขอเยอะมากกกก ถามละเอียดมากกกก) ประมาณ 1 อาทิตย์เราก็ได้คำตอบ แถมกู้ได้ 95% ของยอดราคาประเมินด้วย ซึ่งเราพอใจมาก และระหว่างนั้นเค้าก็ประสานงานต่าง ๆ ดีมาก พอเรากู้บ้านได้ โอนบ้านเรียบร้อย เราก็แนะนำเพื่อนเราที่มีธุรกิจทั้งแบบเป็นบริษัทและเปิดคลีนิคไปกู้กับสาขานี้อีกหลายคน เราประทับใจสาขานี้ตรงที่เค้าทำงานเร็วและบริการดีมาก ๆ ระหว่างที่เราทำเรื่องกู้มันก็มีปัญหาบ้างแต่เค้าก็ช่วยเหลือและช่วยแก้ไขให้ทุกอย่าง

กู้สินเชื่อบ้าน,ขอสินเชื่อบ้าน,สินเชื่อบ้าน,สินเชื่อธนาคารก่อนจะจากกัน ก็ขอฝากความคิดเห็นดีๆจากคุณ สมาชิกหมายเลข 2850889 มีใจความว่า เอาจริงๆ มีแบงค์ปฏิเสธถึง 9 แบงค์ ถือว่าเป็นสัญญาณไม่ดีนะครับ เค้าคงมองว่า จขกท ยังไม่พร้อมที่จะเป็นหนี้ก้อนโตๆ จะด้วยเหตุผลอะไร อันนี้ก็แล้วแต่แบงค์จะคิด แต่ด้วยประสบการณ์ของแต่ละแบงค์(ที่เค้าอาจมองเราทะลุว่าที่เรามองตัวเอง)ก็น่าจะคำนึงถึงประเด็นนี้หน่อยนะครับ คือจะบอกว่า ยินดีด้วยที่จะได้บ้านแต่ควรต้องระมัดระวังการผ่อนให้ได้ตลอดนะครับ อย่าประมาท

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ  สมาชิกหมายเลข 4045073   ,คุณ Travel Animal และ คุณ สมาชิกหมายเลข 2850889 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย