เอาใจมนุษย์เงินเดือนที่อยากมีบ้าน Ep7 แชร์… วิธีเก็บเงิน 1 ปี มีเงินเก็บ 2 แสน

วิธีเก็บเงิน,วิธีออมเงิน,วิธีเก็บเงินให้ได้เร็ว,วิธีเก็บเงินให้อยู่
วิธีเก็บเงิน,วิธีออมเงิน,วิธีเก็บเงินให้ได้เร็ว,วิธีเก็บเงินให้อยู่
วิธีเก็บเงิน,วิธีออมเงิน,วิธีเก็บเงินให้ได้เร็ว,วิธีเก็บเงินให้อยู่
วิธีเก็บเงิน,วิธีออมเงิน,วิธีเก็บเงินให้ได้เร็ว,วิธีเก็บเงินให้อยู่

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เราขอมาแนะนำวิธีและแนวคิดสำหรับการเก็บเงินโดย เป็นเรื่องราวของคุณ สมาชิกหมายเลข 1220673 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่จะมาแนะนำ วิธีเก็บเงิน โดยสามารถเก็บเงินได้ปีละ 2 แสนบาทเลยทีเดียวค่ะ สำหรับใครที่กำลังคิดจะเก็บเงินเพื่อจะซื้อบ้านลองอ่านกันดูนะค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

แชร์… วิธีเก็บเงิน สำหรับสาวๆที่ใช้เงินเก่งคะ

เราเริ่มทำงานช้าคะ เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพ หลังเรียนจบ ป.ตรี ก็เรียนต่อ ป.โท เลย ทำให้เริ่มต้นการทำงานช้ากว่าเพื่อนๆในรุ่นเดียวกัน

หลังเรียนจบ ป.โท อายุเราก็ 25 ปีแล้ว ตัวเราเองถือว่าเริ่มต้นชีวิตการทำงานช้ามากๆ แต่ช่วงปีแรกๆ เราบ้างานมาก หักโหมสุดๆ  จนเราสามารถทำงานใช้หนี้สินได้ทั้งหมด เกือบๆ สามแสนคะ เงินเดือนออก ค่าคอมออก เราไม่เอาไปใช้ส่วนตัวเลย ใช้หนี้อย่างเดียว มุ่งมั่นมาก เพราะปีหน้าเรามีแพลนจะแต่งงานคะ ไม่อยากมีภาระติดตัวหลังจากแต่งงาน (แต่ก็ไม่ได้แต่งนะคะ แฟนไปมีแฟนใหม่ซะก่อน) 555555

หลังจากใช้หนี้หมด….

คือเหมือนช่วงที่กำลังทำงานใช้หนี้ เราอยากได้อะไร ก็ได้แต่จับๆ แล้ววางลง ประกอบกับพื้นฐานนิสัยเดิมส่วนตัว ที่ใช้เงินเก่งมากอยู่แล้ว

พอใช้หนี้สินหมด แล้วแหลกเลยคะ กิน เที่ยว ช๊อปปิ้ง บ้าคลั่งมาก จนมาคิดว่าจะเรียนต่อ พยายามเก็บเงินเก็บยังไงก็เก็บไม่อยู่ ฉุดคิดขึ้นมาว่า ทีตอนเป็นหนี้เราทำได้นะ เพราะเงินออก เราเอาไปใช้หนี้ทันที จนมาใช้วิธีนี้กับตัวเอง

เงินเดือนออกนำเงินมาแบ่งส่วนทันที เรามีบัตรเอทีเอ็ม 3 ใบ (นอกเหนือจากบัตรบัญชีเงินเดือน) เป็นบัตรที่สามารถรูดซื้อสินค้าได้ด้วย (ที่มี 3 ใบ เพราะย้ายที่ทำงานมา 3 ที่ แต่ละที่จ่ายเงินเดือนไม่ใช้แบงค์เดียวกันเลย)

เรามีเงินเดือนต่อเดือน 26,000 บาท (หลังจากหักทุกอย่างแล้ว) จะโอนเงินเข้าบัตรทั้ง 3 ใบเป็นค่าใช้จ่ายดังนี้

บัตรใบที่ 1 เราโอนเงินใส่ไว้ 4,000 บาท สำหรับรูดแก๊ส+น้ำมัน จะซ่อนไว้ในรถ
บัตรใบที่ 2 เราโอนเงินใส่ไว้ 2,000 บาท สำหรับค่าตั๋วหนัง+ค่าอาหารบนห้าง (นานๆทีถึงกินอาหารบนห้างคะ ส่วนมากดูแต่หนังมากกว่า เฉลี่ยเราเก็บตังดูหนังอาทิตย์ละ 500 บาท บางอาทิตย์ไม่มีเรื่องที่อยากดูก็ไม่ได้ดู)
บัตรใบที่ 3 เราโอนเงินไว้ 2,500 สำหรับซื้อของ ดูแลตัวเอง เดือนๆนึงก็ว่ากันไปว่าเจ้าเงิน 2,500 นี้จะไปซื้ออะไรดี อาหารเสริม ครีมบำรุงเพิ่มเติม หรือเสื้อผ้า รองเท้า ด้วยงบที่ให้ตัวเองไม่มาก เวลาจะซื้ออะไรเราจะคิดเยอะมากๆ

พอโอนครบหมดทุกบัตรแล้ว เราจะกดเงินทีละ 400 บาท ให้ครบ 3,000บาท ที่กดครั้งละ 400 เพราะเราจะได้แบงค์ร้อยมาทั้งหมด และจะใส่กระเป๋าตังไว้อาทิตย์ละ 700 บาท กดดันตัวเองให้ใช้วันละ 100 บาท ซึ่งสำหรับเรามันจะพอสำหรับค่าอาหาร 2 มื้อนอกบ้านคะ

มันอาจจะดูยุ่งยากสักหน่อย แต่ทำๆทุกเดือน เดี๋ยวก็ชิน และก็เติมเงินเซเว่นการ์ดไว้ 500 บาท เผื่อวันไหนกินเยอะ เงินหมด รวม 4,000+2,000+3,000+2,500+500 รวม 12,000 บาท และจะเก็บบัตรบัญชีเงินเดือนไว้บ้าน ไม่พกเลยคะ

-เดือนนึงเราจะเหลือเงินแน่ๆ 14,000 บาท 1 ปีเราจะมีเงินเก็บ 168,000 บาท
-ถ้าเดือนไหนมีค่าคอม และได้ค่าคอมมากกว่า 20,000 บาท เราจะพาตัวเองไปเที่ยวด้วยงบที่ไม่เกิน 3000 บาท เกินได้ไม่มาก ส่วนนี้เราตั้งเป้ากับตัวเองไว้ว่าเฉลี่ย 1 ปี เราจะต้องมีเงินเก็บจากส่วนนี้ 200,000 บาท
– 1 ปีอาจจะมีเงินเก็บจากบัตรทั้ง 3 อยู่บ้าง เพราะเดือนนึงๆเราใช้ทุกอย่างไม่เคยถึงที่โอนไว้เลย ปีที่ผ่านมาเรามีเงินเก็บจากน้ำพักน้ำแรง ไว้สำหรับเป็นค่าเทอมสำหรับปีนี้ได้พอดี ส่วนปีต่อๆ ไปคงยากขึ้น เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเรียนเพิ่มมาอีก

วิธีเก็บเงิน,วิธีออมเงิน,วิธีเก็บเงินให้ได้เร็ว,วิธีเก็บเงินให้อยู่
วิธีออมเงิน,วิธีเก็บเงินให้ได้เร็ว,วิธีเก็บเงินให้อยู่

วิธีการของเราอาจจะใช้ไม่ได้ผลกับคนอื่นนะคะ แต่สำหรับเราต้องใช้วิธีกดดันตัวเอง และห้ามมีเงินติดตัวเยอะ และมีจุดมุ่งหมายในชีวิต หวังว่าบทความด้านบนนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่กำลังอยากจะเก็ยเงินเพื่อซื้อบ้านลองนำไปปรับใช้กันดูนะค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 1220673 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย