แชร์ประสบการณ์ที่คุณต้องอ่าน ซื้อบ้าน แถม คดีความ !!!

กฎหมาย อสังหา,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านมือสอง,ลงทุนอสังหา,เลือกซื้อบ้าน
กฎหมาย อสังหา,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านมือสอง,ลงทุนอสังหา,เลือกซื้อบ้าน
กฎหมาย อสังหา,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านมือสอง,ลงทุนอสังหา,เลือกซื้อบ้าน
กฎหมาย อสังหา,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านมือสอง,ลงทุนอสังหา,เลือกซื้อบ้าน

สวัสดีค่ะวันเรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยครั้งนี้เราขอเอาใจคนที่กำลังจะ ซื้อบ้าน ควรอ่านค่ะเพราะเราอาจจะเจอแจ็คพอต!! แบบคุณ   มาม่ากับปลากระป๋อง สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่เจ้าตัวต้องการจะซื้อเพื่อจะลงทุน แต่ กับตกเป็นจำเลย  เพราะเนื่องจาก โจทก์(เจ้าของเดิมๆ) ฟ้องคดีใหม่ เริ่มจากจำเลยเดิม แล้วผู้ที่ซื้อขายที่ผ่านมาทุกมือรวมทั้งคุณ  มาม่ากับปลากระป๋อง สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ด้วย ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปติดตามกันเลยค่ะ

กรณีศึกษา : ซื้อบ้าน แถม คดีความ!!!

กฎหมาย อสังหา,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านมือสอง,ลงทุนอสังหา,เลือกซื้อบ้านห่างหายไปนานครับกับการเล่าเรื่องราวๆนู่นนี่นั่นของผมในพันทิป คิดถึงและส่องอยู่เสมอแต่ไม่ได้ตั้งกระทู้แชร์ … แต่วันนี้ฤกษ์งามยามเหมาะ ที่จะมาอัพเดทเรื่องราวให้รู้ว่ายังไม่ได้หายไปไหน … ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง ขอเล่าเลยนะครับ

ช่วงนี้เงินผมจมไปกับการลงทุนอสังหาฯชิ้นนึงครับ … จม เพราะ ติดคดีความฟ้องร้องกันอยู่ครับ … ผมคิดว่าน่าสนใจและน่าจะเป็นประโยชน์บ้างจึงอยากเล่าสู่กันฟังว่ากรณีแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ … ขอเล่าแบบสั้นๆ และมุมมองกลางๆ แต่ให้ได้ใจความครบถ้วนสำนวนความ เล่าในมุมมองของ “จำเลยแบบผม” และ พยายามไม่ใส่อารมณ์ในงานเขียนมากเกินไป เพราะ เกรงว่าจะเสียรูปคดี 555+

**นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และ เรื่องราวยังอยู่ในชั้นศาล วัตถุประสงค์เล่าเพื่อแชร์ประสบการณ์**

ผมเป็นนักลงทุนรายย่อมๆ ที่ชอบลงทุนในอสังหาฯ ซื้อเก็บนำมาปล่อยเช่าก็สนใจ หรือ ซื้อมารีโนเวทแล้วขายไปก็ชอบลงทุน หรือ ประมูลบ้านจากกรมบังคับคดีก็ลงทุนได้ สรุปว่า อะไรที่พอทำกำไรได้เอาหมด … ด้วยสัญชาติญาณเช่นนี้ เมื่อผมเห็นทรัพย์สวยๆราคาย่อมเยาเป็นไม่ได้ ใจมันเรียกร้อง “อยากลงทุน” … และแล้ววันหนึ่ง ผมก็ไปเจอบ้านหลังหนึ่งประกาศขาย ทำเลใช้ได้ ราคาถูกกว่าตลาดพอสมควร ผมคิดว่าน่าจะพอทำกำไรได้ จึงตัดสินใจซื้อ โดยใช้การกู้ธนาคาร กระบวนการประเมินจากธนาคาร และ การซื้อขายทั้งหมดทั้งมวล ผ่านโดนไม่ติดขัดอะไร … ที่ดินโอนผ่านได้ไม่ติดภาระหรือหมายเหตุแนบท้ายใดๆ ธนาคารรับจำนองได้ปกติ

กฎหมาย อสังหา,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านมือสอง,ลงทุนอสังหา,เลือกซื้อบ้านถือครองไว้ได้ไม่นานก็มี “หมายศาล” ส่งมาหา … ระบุว่าผมตกเป็นจำเลยในคดีแพ่ง เรื่องเกิดจากบ้านหลังที่ผมซื้อมาข้างต้น … เรื่องราวของสำนวนฟ้อง จับความได้ว่า บ้านหลังนี้เคยมีการฟ้องร้องกันมาแล้วและในครั้งนั้นศาลสั่งให้โจทก์(เจ้าของเดิมๆ) เป็นฝ่ายชนะคดีในครั้งนั้น … แต่โจทก์(เจ้าของเดิมๆ) ก็ไม่ได้ดำเนินการอายัตบ้านหลังนี้แต่อย่างใด จำเลยในขณะนั้นจึงขายบ้านมาอีกหลายทอดจนถึงมือผมเป็นคนสุดท้าย … โจทก์(เจ้าของเดิมๆ) ฟ้องคดีใหม่ เริ่มจากจำเลยเดิม แล้วผู้ที่ซื้อขายที่ผ่านมาทุกมือรวมทั้งผม!!!

แน่นอนว่าผมก็ต้องตั้งทนายสู้คดีไปตามระเบียบ ว่าผมซื้อทรัพย์มาแบบสุจริตและเสียค่าตอบแทน ส่วนเรื่องราวในคดีก็ ว่ากันไปตามพยานหลักฐานในกระบวนการชั้นศาลต่อไป บทสรุปของเรื่องราวจะออกท่าไหนยังไม่ทราบแน่ชัดดอกครับ …. ถ้าคิดในแง่ดี ศาลท่านเห็นพยานหลักฐานเราแล้วสั่งยกฟ้อง หรือสั่ง ให้คนที่ขายเรานำเงินมาคืนเราแล้วเราก็คืนบ้านเขาไป(ซึ่งจะมีเงินมาให้เราหรือเปล่าว่ากันอีกเรื่อง) หรือคิดในแง่ร้าย …. เอ่อออ ผมเองก็ไม่อยากจะนึกถึง

แต่ไม่ว่าจะสรุปบทไหนก็ตาม งานก็เข้าผมเต็มๆ … บ้านอยู่ในคดีความ ถ่ายโอนไม่ได้(ถ้าถ่ายโอนก็มีความผิด) ต้องรอไปอีกหลายปีกว่าคดีจะสิ้นสุด และก็ต้องรอความชัดเจนอีกว่าจะเรื่องจะออกท่าไหน … บ้านหลังนี้กำไรแทบไม่ต้องพูดถึงแล้วครับจังหวะนี้ เข้าเนื้อเห็นๆ ไหนจะค่าทนาย ค่าเสียเวลา และที่สำคัญคือเงินที่จมลงไปแบบไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือเปล่า!!!!

โลกใบนี้มันช่างยอกย้อนยิ่งนัก แต่ก็นั่นล่ะครับ เพราะโลกมันยอกย้อนแบบนี้ล่ะ ชีวิตมันถึงมีรสชาติ 5555+

…[^_^]…

ปล.
-เล่าสู่กันฟังครับ … เรื่องราวก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ ส่วนแนวทางการป้องกันและแก้ไข ก็ลองพินิจพิจารณากันดูนะครับ
-ติดตามเรื่องราวผมได้ในเพจนี้ครับ … เพจคุยเรื่อยเปื่อย ไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่
https://www.facebook.com/creativeshooter/

ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ มาม่ากับปลากระป๋อง สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ต้องการซื้อ-เช่ !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการ คลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศเลย