แชร์ประสบการณ์… รีไฟแนนซ์บ้าน กับประโยชน์ของผู้กู้ซื้อบ้านที่ต้องรู้

รีไฟแนนซ์,กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร
รีไฟแนนซ์,กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร
รีไฟแนนซ์บ้าน,กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร
รีไฟแนนซ์,กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เรามีเนื้อหาสาระมาฝากกันค่ะ โดยครั้งนี้ขอยกเรื่องการ  รีไฟแนนซ์บ้าน มาขยายความให้ท่านผู้อ่านฟังกันค่ะเพราะทั้งแชร์ประสบการณ์การรีไฟแนนซ์บ้าน  เพื่อไม่ให้เป็นดารเสียเวลาเราไปลุยกันเลย

รีไฟแนนซ์บ้าน,กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร
รีไฟแนนซ์,กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร

การรีไฟแนนซ์ คือ  การย้ายแหล่งการเงินที่เราใช้อยู่จากที่เดิมไปที่ใหม่โดยได้วงเงินกู้ไม่เกินยอดหนี้ที่เหลืออยู่จากแหล่งการเงินเดิม หรือง่ายคือ การกู้เงินจากธนาคารใหม่ มาโป๊ะหนี้ธนาคารเดิม ในอันตราการผ่อนชำระเงินที่เราพอใจ  โดยทั่วไปกาารรีไฟแนนซ์จะทำกันทุกๆ 3 ปี(1ปีบ้างธนาคาร) เพราะธนาคารส่วนใหญ่จะมีโปรโมชั่นดอกเบี้ยต่ำเฉพาะ 3 ปีแรก

ส่วนทำได้ทุกกรณีหรือไม่ เราต้องสอบถามหรือก็ดูสัญญาเดิมว่าเราสามารถทำได้ไหม  โดยส่วนใหญ่จะกำหนดไว้ว่าต้องอยู่กับธนาคารเดิมอย่างน้อย 3ปี ถึงจะมีสิทธิ์รีไฟแนนซ์(1ปีบ้างธนาคาร) แต่ถ้าบ้างคนเห็นว่าบ้างธนาคารมีโปรโมชั่นดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคารที่เรากำลังผ่อนเราจะสามารถ รีไฟแนนซ์ก่อนกำหนดได้ไหม

ก็สามารถทำได้ค่ะ แต่จะเสียค่าปรับประมาณ 3% ของยอดหนี้ที่เราทำการกู้มาค่ะ ส่วนรีไปเพื่ออะไร สำหรับบ้างคนนั้น ในช่วง 3ปีแรก ดอกเบี้ยถูก เราจ่ายเงินไปมากเท่าไหร่ มันก็จะหักจากเงินต้นได้มากยิ่งขึ้น

การรีไฟแนนซ์ จะคุ้มไหมเราก็ต้องคำนวณดู ว่าภายใน 3 ปีนี้ ถ้าอยู่กับธนาคารเดิมเราต้องจ่ายเท่าไหร่  เช่น รวม 3ปีแล้วเราต้องจ่ายดอก 350000บาท แต่ รีไฟแนนซ์ธนาคารใหม่ รวม 3ปีแล้วจ่ายดอกเหลือ250000บาท ส่วนต่าง 100000บาท หักนำไปหักค่าใช้จ่ายในการรีไฟแนนซ์ เช่น 20000-40000บาท แล้วแต่ธนาคาร

ก็ถือว่าประหยัดเงินค่าดอกไป ได้หลายหมื่นบาทเลยค่ะ  แล้วไม่รีไฟแนนซ์ได้ไหมไปขอปรับลดดอกเบี้ยกับธนาคารเดิมได้หรือไม่ บอกเลยค่ะว่าสามารถทำได้แต่โอกาศแต่จะยากมากและที่สำคัญไม่คุ้มกับที่เราไปทำการ รีไฟแนนซ์กับธนาคารอื่นค่ะ

ยังมีอีกอย่างหนึ่งคือขอรีไฟแนนซ์เพื่อเอาเงินเพิ่ม

หลายๆธนาคารให้วงเงินจากราคาประเมิน ณ ตอนนี้  เช่น ตอนที่เราซื้อเมื่อ 3 ปีก่อนแล้วราคาประเมิน 2,0500,000 ผ่านมา 3ปี ราคาประเมินขึ้นเป็น 3,500,000บาท  ธนาคารจะทำการคำนวนและปรับวงเงินเป็นราคาประเมินล่าสุด ยอดเงินที่ทำการรีก็จะเพิ่ม เอามาทำประโยชน์อื่นๆได้อีกต่อค่ะ

แต่ส่วนใหญ๋หลายๆธนาคาร จะให้กู้ได้ไม่เงินวงเงินเดิมหรือหนี้ที่เหลือค่ะ ทั้งนี้ก็ลองศึกษารายละเอียดจากธนาคารที่เราจะไปทำการรีไฟแนนซ์ดูอีกต่อค่ะ

รีไฟแนนซ์บ้าน,กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร
รีไฟแนนซ์,กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร

เราไปติดตามการแชร์ประสบการณ์ รีไฟแนนซ์บ้าน กันต่อ
ว่าจะมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้าง ไปเก็บข้อมูลกันเลย

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย