ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก เรียบง่าย อยู่สบาย สไตล์มินิมอลผสมญี่ปุ่น

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-1

สำหรับคนที่อยู่คอนโดอยากจะแต่งคอนโดให้ดูเรียบง่ายสบายๆ แต่คิดไม่ออกว่าจะแต่งสไตล์แบบไหนดี สไตล์โมเดิร์นมินิมอลก็ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่อินเทรนด์เอามากๆ นอกจากนี้ยังใส่ความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปอีกนิดหน่อยเพื่อที่จะทำให้ห้องตัวเองดูแปลกตาแตกต่างจากโครงการทั่วไป การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้นจะทำให้มีพื้นที่ส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นอีก ถึงจะดูเรียบง่าย น้อยชิ้น แต่ครบถ้วนในเรื่องประโยชน์การใช้สอย การแต่งคอนโดสไตล์นี้จะมีอะไรบ้างและต้องทำอย่างไร วันนี้เรามี ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก มาฝากไปรับชมพร้อมๆกันเลยครับ

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-2ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-3ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-4‘Minimal Style’ การตกแต่งคอนโดที่กําลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ คือสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย เอกลักษณ์ในการตกแต่งสไตล์มินิมอลนั้นมักจะมีโทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ รวมถึงการออกแบบที่มีเส้นสายตาที่ตรงและชาร์ป มีความสมดุลและความผ่อน คลาย เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่คัดสรรมาตกแต่งในคอนโดสไตล์นี้ มักจะตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบถ้วน ท่ามกลางความไม่มากไม่น้อยจนเกินพอดี การตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอลยังนิยมที่จะจัดพื้นที่สเปสให้มีความว่างและดูกว้างเข้าไว้ โดยไม่นิยมการสะสมสิ่งของหรือข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จําเป็น

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-5ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-6ข้อดีขอกการมีห้องสไตล์มินิมอล

ความเครียดน้อยลง

ยิ่งมีของมาก ก็ยิ่งยุ่งยากในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะเวลาต้องย้ายที่พัก ที่กว่าจะเก็บและย้ายข้าวของแต่ละทีต้องใช้เวลา แถมถ้าใครไม่มีรถส่วนตัว ก็อาจจะต้องคอยทะยอยย้ายของจากที่พักเก่า ไปยังที่ใหม่หลายรอบกว่าจะครบ ทั้งเหนื่อย ทั้งเครียด แต่ถ้าคุณมีของน้อยชิ้นที่เป็นของที่มีประโยชน์ต่อการใช้สอยจริงๆ นอกจากจะไม่ทำให้บ้านรกไปด้วยของใช้ที่ไม่จำเป็นแล้ว ยังทำให้คอนโดของคุณดูเรียบง่าย เห็นแล้วรู้สึกสบายตาขึ้นอีกด้วยน่ะ

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-7ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-8ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-9ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-10ทำให้บ้านดูน่าดึงดูดมากขึ้น

ลองนึกถึงภาพถ่ายของคอนโดที่เต็มไปด้วยของใช้มากมาย กับภาพของคอนโดสไตล์มินิมอลที่ดูเผินๆ แล้วดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู งานศิลปะดีๆ สักชิ้น และของตกแต่งคอนโดน้อยชิ้น แต่ว่าแต่ละอันช่างดูเก๋ไก๋เหลือเกิน ซึ่งคอนโดสไตล์มินิมอลแบบนี้ต่างหาก ที่เห็นเมื่อไหร่แล้วต้องทำให้เราหยุดดู ดึงความสนใจได้ดีนักเชียว ซึ่งถ้าคุณอยากให้คอนโดของคุณดูน่าดึงดูดมากขึ้น ก็สามารถลองแต่งบ้านให้เป็นสไตล์มินิมอลดูได้

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-11ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-12ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-13ทำความสะอาดได้ง่ายกว่า

แค่คิดว่าจะต้องทำความสะอาดคอนโดที่เต็มไปด้วยของตกแต่ง ของใช้มากมาย ก็รู้สึกเหนื่อยแล้วใช่ไหมล่ะ เวลาจะปัดกวาด เช็ดถู หรือดูดฝุ่นที ก็เสียเวลาไปหลายชั่วโมงทีเดียว แถมยิ่งของเยอะเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยขึ้นเท่านั้น ซึ่งสามารถนำไปสู่ข้อแรกคือ ทำให้เครียดและหงุดหงิด (เพราะใครจะอยากมานั่งทำความสะอาดคอนโดบ่อยๆ?) แต่ลองนึกภาพถ้าคอนโดของคุณมีของน้อยชิ้นดูสิ ทำความสะอาดแป๊ปเดียวก็เสร็จ แถมยังมีเวลาไปทำอย่างอื่นมากขึ้นอีกต่างหาก

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-14ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-15ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-16ห้องสไตล์มินิมอล ควรเป็นอย่างไร

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

การที่มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นจะทำให้ห้องของเราดูสะอาดและดูไม่รกจนเกินไป ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญต่อการใช้ชีวิต ทีวีหนึ่งเครื่อง แล้วก็อาจจะมีโป๊ะไฟสัก 1-2 อัน ส่วนห้องนอนก็จะเน้นไปที่เตียงแบบเรียบๆ โต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะวางของข้างหัวเตียงและชั้นหนังสือ

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-17ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-18ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-19พื้นผิวที่วางของดูสะอาด เรียบร้อย

อย่างที่บอกว่าคอนโดสไตล์มินิมอลจะมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพราะฉะนั้นตามชั้นวางของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ หรือ shelf ต่างๆก็จะมีการวางของที่น้อย อย่างมากก็แค่ 1-2 อย่างเท่านั้น ของกระจุกกระจิกนี่แทบไม่มีให้เห็น ส่วนถ้าเป็นพวกหนังสือ หรือนิตยสาร ก็จะมีการจัดวางอย่างมีระเบียบ เรียบร้อย ทุกอย่างเน้นความสบายตาเป็นหลัก

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-20ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-21ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-22ของน้อยจริง แต่ไม่ทิ้งความมีสไตล์

คอนโดที่มีของน้อยในสเปสที่โล่งๆ อาจดูน่าเบื่อได้เหมือนกัน ดังนั้นแทนที่คุณจะมีโต๊ะกาแฟที่ปราศจากสิ่งของใดๆ คุณก็อาจจะตกแต่งมันด้วยแจกันดอกไม้เก๋ๆ สักชิ้นหรือนิตยสารไลฟ์สไตล์หน้าปกสวยๆ สัก 1-2 เล่ม ส่วนโต๊ะทำงาน ก็อาจจะวางกรอบรูปถ่ายของครอบครัว แล้วถ้ากลัวว่าผนังห้องจะดูโล่งจนเกินไป ลองหางานศิลปะชิ้นใหญ่เจ๋งๆ สักชิ้นมาติด ก็สามารถสร้างบรรยากาศห้องให้ดูน่าอยู่ และมีความ homey มากขึ้น

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-23ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-24ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-25คุณภาพ สำคัญกว่าปริมาณ

การตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ต้องมีระบบการจัดเก็บของที่ดี เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบ เพราะฉะนั้นการออกแบบห้อง มักจะออกแบบให้ถูกซ่อนอย่างกลมกลืนไปกับอาคารหรือเครื่องเรือน อย่างเช่นการออกแบบผนัง พื้นที่ใต้ โดยออกแบบหน้าบานต่างๆ ให้กลมกลืนไปกับผนังห้องเป็นต้น

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-26ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-27ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-28ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้เป็นสไตล์มินิมอล

ตกแต่งไปทีละห้อง

ถ้าคุณเพิ่งย้ายเข้าที่ใหม่ การจะตกแต่งคอนโดทั้งหมดพร้อมๆ กันอาจจะยากเกินไป เพราะฉะนั้น ลองเริ่มจากการตกแต่งห้องเพียงหนึ่งห้องก่อน อย่างเช่น ห้องทำงานหรือห้องนั่งเล่น ที่คุณชอบใช้เวลาอยู่ในนั้นบ่อยๆ ลองค่อยๆ ตกแต่งไปทีละเล็กละน้อยจนคุณพอใจ เสร็จแล้วใช้ห้องที่คุณเพิ่งตกแต่งเสร็จนี่แหละ  เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องต่อๆ ไป

เริ่มจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการทำให้ห้องสักห้องดูสวยงาม น่าอยู่ ก็คือเฟอร์นิเจอร์ สำหรับคอนโดสไตล์มินิมอล คุณควรเริ่มจากการลดทอน (simplify) ห้องสักห้อง ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อย (น้อยในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่าแทบจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์เหลือให้ใช้เลยนะ) ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นจริงๆ ทิ้งไป โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่คุณควรเลือก ก็คือพวกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบง่าย แต่มีดีไซน์ที่สวยงาม ในโทนสีเข้ม หรืออ่อนก็ได้แล้วแต่ความชอบ

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-29ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-30ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-31เลือกเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ และสิ่งของที่มีประโยชน์จริงๆ

เวลาคุณกำลังเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ให้ถามตัวเองว่าของสิ่งนี้มีความจำเป็นที่จะต้องมีหรือเปล่า เช่นเดียวกับเวลาจัดบ้านใหม่ ถ้ามีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนที่คุณรู้สึกว่าก็อยู่ได้โดยที่ไม่มีมัน นั่นก็หมายความว่าคุณควรกำจัดมันออกไปซะ เพราะอย่าลืมว่าหัวใจสำคัญในการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลก็คือ การมีเฟอร์นิเจอร์ และของใช้สอยต่างๆ ที่มีประโยชน์และมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตจริงๆ

พื้นที่บนชั้นวางของ และบนพื้นไม่รก ทุกอย่างดูสบายตา

คอนโดสไตล์มินิมอลจะต้องไม่เกะกะไปด้วยของใช้ ไอเท็ม หรือเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นคือถูกคัดมาแล้วว่าจำเป็นต่อการใช้ชีวิตจริงๆ ถ้าคุณมีของเก่าเก็บที่มีไว้ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร จงนำของเหล่านั้นไปบริจาค หรือทิ้งซะ เพราะถ้ามันมีความสำคัญสำหรับคุณจริงๆ คุณคงไม่เก็บมันไว้ไม่เอาออกมาใช้สักทีอย่างนี้หรอกเช่นเดียวกับผนังห้อง ผนังห้องของคอนโดสไตล์มินิมอลไม่ควรที่จะอัดแน่นไปด้วยกรอบรูป แต่ถ้าไม่อยากให้ห้องของคุณดูโล่งหรือดูจืดชืดจนเกินไป แนะนำว่าให้หาผลงานศิลปะเจ๋งๆ สัก 1-2 รูปมาติดพอ ส่วนตัวกรอบรูปก็ควรเป็นสีดำ หรือไม่ก็สีน้ำตาลแก่ เน้นพวกสีเรียบเป็นหลัก

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-32ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-33ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก-34หน้าต่างดีไซน์เรียบ

สำหรับหน้าต่าง ลองเลือกแบบเปลือยคู่กับผ้าม่านสีทึบ หรือจะติดม่านแบบไม้เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติก็ได้ แต่อะไรที่ดูหรูหรา ฟู่ฟ่า เกินความพอดี อย่างผ้าม่านลายดอก หรือลายแพทเทิร์นยุ่งเหยิงๆ นี่ แน่นอนว่าไม่ควรใช้

ควรเลือกใช้สีอ่อน หรือสีโมโนโทน

โทนสีที่ใช้สำหรับบ้านสไตล์มินิมอล ควรเป็นสีออกโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ อย่างเช่นสีขาวที่เป็นสีสุดคลาสสิคสำหรับอะไรก็แล้วแต่ที่เป็นมินิมอล หรือพวกสีเอิร์ธโทน อย่างเช่นสีน้ำตาล สีแทน สีฟ้า และสีเขียว ก็ใช้ได้เหมือนกัน เพราะสีเหล่าจะทำให้คอนโดของคุณมีบรรยากาศที่ดูเรียบง่าย สงบ และผ่อนคลาย แต่ทั้งนี้คุณก็สามารถตกแต่งเพิ่มมิติ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีโดดเด่นได้บ้างเหมือนกัน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพดีๆจาก Ananda(www.ananda.co.th) kapook.com(https://home.kapook.com)

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย…

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่