รู้หรือไม่? ติดเครดิตบูโร ก็สามารถค้ำประกันได้นะ!!!

ค้ำประกัน,ติดเครดิตบูโร,ผู้ค้ำประกัน,เครดิตบูโร
ค้ำประกัน,ติดเครดิตบูโร,ผู้ค้ำประกัน,เครดิตบูโร
ค้ำประกัน,ติดเครดิตบูโร,ผู้ค้ำประกัน,เครดิตบูโร
ค้ำประกัน,ติดเครดิตบูโร,ผู้ค้ำประกัน,เครดิตบูโร

สวัสดีค่ะ หากมีคนมาตั้งคำถามนี้เพื่อหาคำตอบแล้วล่ะก็ ความคิดแรก ที่จะตอบโดยการมองแบบผิวเผินนั้นก็คือ ไม่สามารถกู้เงินได้อย่างแน่นอน ในเมื่อผู้กู้ที่ ติดเครดิตบูโร นั้น ไม่สามารถกู้ได้ ยกเว้นเสียแต่ว่าต้องจัดการเรื่องให้เสร็จสิ้นและรอคอยเวลาให้พร้อมเสียก่อน แต่เมื่อมาศึกษาถึงเรื่องนี้อย่างจริงจังแล้ว กลับพบว่าการที่คนค้ำประกันติดเครดิตบูโรนั้น ไม่ได้มีผลต่อการที่ผู้ขอกู้จะยื่นกู้เลยค่ะ เพราะอะไรน่ะหรอคะ มาดูกัน !!

ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 680 วรรคแรก ที่กล่าวไว้ว่า

อันว่าค้ำประกันนั้น คือสัญญาซึ่งบุคคลภายนอกคนหนึ่ง เรียกว่า ผู้ค้ำประกัน ผูกพันตนต่อเจ้าหนี้คนหนึ่ง เพื่อชำระหนี้ในเมื่อลูกหนี้ไม่ชำระหนี้นั้น อนึ่ง สัญญาค้ำประกันนั้น ถ้ามิได้มีหลักฐานเป็นหนังสืออย่างใดอย่างหนึ่งลงลายมือชื่อผู้ค้ำประกันเป็นสำคัญ ท่านว่าจะฟ้องร้องให้บังคับคดีหาได้ไม่มซึ่งบทบัญญัติแห่งกฎหมายดังกล่าวก็ไม่มีบทบัญญัติห้ามบุคคลที่มีชื่อติดบัญชีดำแห่งเครดิตบูโรเข้าทำสัญญาค้ำประกันต่อเจ้าหนี้เพื่อชำระหนี้ค่าเช่าซื้อกรณีผู้เช่าซื้อผิดนัดชำระหนี้แต่ประการใด ดังนั้น บุคคลซึ่งติดบัญชีดำย่อมสามารถทำสัญญาค้ำประกันการเช่าซื้อของบุคคลอื่นได้ แต่ผู้ให้เช่าซื้อจะตกลงรับบุคคลดังกล่าวเข้าเป็นผู้ค้ำประกันด้วยทำสัญญาค้ำประกันหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ซึ่งข้อมูลจาก บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ก็ระบุไว้ว่า

ใครเป็นผู้ค้ำประกันในบัญชีสินเชื่อใดให้กับใคร บัญชีสินเชื่อนั้นจะไม่ไปอยู่ในประวัติของผู้ค้ำประกัน บัญชีสินเชื่อนั้นจะอยู่ในประวัติของผู้ขอสินเชื่อคนเดียวเท่านั้น เพราะกฎหมายให้เครดิตบูโรเก็บได้เฉพาะบัญชีสินเชื่อของผู้ขอสินเชื่อที่มีอยู่กับสมาชิกเท่านั้น เก็บเกินไม่ได้ คนค้ำไม่เกี่ยว

แบบนี้ก็สบายใจหายห่วงกันได้แล้วใช่มั้ยล่ะคะ…ใครที่กำลังหาผู้ค้ำประกันอยู่ล่ะก็ หากผู้ค้ำประกันติดเครดิตบูโร ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปนะคะ ว่าจะยื่นกู้ได้หรือเปล่า…

เพราะคำตอบคือ หาก ผู้ค้ำประกัน ติดเครดิตบูโร ก็ยังสามารถกู้ได้สบาย ไม่เป็นปัญหาค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย