คำแนะนำสำหรับ บ้านเอื้ออาทร ผ่อนถูก ซื้อง่าย ควรเลือกดูอย่างไรให้โดนใจ

บ้านเอื้ออาทร-1

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ โดยวันนี้เราจะกลับมาพูดถึงเเรื่องราวของ บ้านเอื้ออาทร กันอีกสักครั้งโดยครั้งนี้ สำหรับคนที่พอมีเงิน และสนใจบ้านราคาประหยัดอย่างบ้านเอื้ออาทรดูบ้างจะดีหรือไม่โดยวันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีการเลือกซื้อบ้านเอื้ออาทร ให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปเงินทุกบาททุกสตางค์ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

คำถาม บ้านเอื้ออาทรดีไหมครับ เห็นผ่อนถูก ซื้อง่าย จริงรึเปล่า…? BY สมาชิกหมายเลข 1055123

พอดีมีเพื่อนแนะนำมาอ่ะครับ ตอนนี้ผมอยากจะได้บ้านที่ผ่อนถูกๆเพื่อให้พ่อแม่สบายใจว่าเราจะมีบ้าน เพื่อนมันอยู่ ยโสธร ตอนนี้มันทำสัญญาเรียบร้อยแล้วเตียมเข้าไปอยู่ มันบอก เสียมัดจำแค่ 3000 บาท ผ่อนเดือนนึงก็ประมาณ 2800 บาท (บ้านเป็นบ้านเอื้ออาทรมือ 2 น่ะคับ ตรงนี้ผมก็ไม่เข้าใจแต่มันไม่ใช่บ้านใหม่แน่นอนผมเห็นรูปบ้านแล้ว เพื่อนมันก็บอกของมือ 2) มันบอกผ่อนประมาณ 30 ปี ผมมาคำนวน 30 ปี x 2800 บาท ก็เฉียด 1,000,000 บาท แล้ว แต่ดีตรงที่ผ่อนถูก สบายๆ จริงๆ ผมอยู่ กทม ครับ แต่บ้านอยู่ที่ จ.ยโสธร ผมเลยว่ากะจะซื้อไปก่อนแล้วผ่อนไปเรื่อยๆ อย่างน้อยก็เป็นบ้านเรา

เพื่อนมันก็บอกว่าซื้อมาก่อนแล้วค่อยปล่อยให้คนเช่าไปก่อนก็ได้ เดือนละ 2000 – 2500 บาท มันบอกแถวนั้นปล่อยเช่าเยอะแยะไป ทำแบบนีได้ด้วยหรอครับ มันบอกพอผมจะไปอยู่ก็ไปอยู่ได้เพราะเป็นบ้านของเรา ขอคำแนะนำด้วยคับ ผมควรจะซื้อดีไหม และผมทำตามที่เพื่อนบอกดีไหมคับ ใจผมก็ว่ามันโอเคน่ะคับ ถ้าเรายังไม่อยู่ก็ปล่อยให้คนเช่าไปก่อน  ปล.บ้านเป็นบ้าน 2 ชั้นน่ะคับ มีพื้นที่รอบบ้านมี รั่วประตูรั่ว

คำแนะนำสำหรับเลือก บ้านเอื้ออาทร อย่างไรให้โดนใจ

บ้านเอื้ออาทร-2ถ้าจะตอบว่าบ้านเอื้ออาทรดีไหมคงจะสรุปตายตัวไม่ได้ค่ะ เพราะว่าแต่ละโครงการมีดีเวลลอปเปอร์รับสร้างบ้านไม่เหมือนกันบ้างเจ้าทำโครงการออกมาดีเลือกวัสดุอุปกรณ์บ้างเจ้าทำงานชุ่ยๆขอให้บ้านเสร็จอย่างเดียววัสดุอุปกรณ์แย่ก็มีเยอะค่ะ  ดังนั้นสิ่งแรกสำหรับคำแนะนำนะค่ะ คือถ้าเราเลือกที่ ที่เราจะอยู่ได้แล้วเราควรไปลองเช่าอยู่ในตัวโครงการบ้านเอื้ออาทร นั้นดูก่อนสัก1เดือนหรือเร็วสุดประมาณ 2 อาทิตย์ ยังไม่ควรรีบจองก่อน จากนั้นก็ลองนำคนที่พอจะมีความรู้มาดูสถาพบ้านว่าวัสดุอุปกรณ์ในตัวบ้านว่าออกแบบมากโอเคหรือไม่เทียบกับเงินที่เราเสียไปแล้วคุ้มค่าหรือไม่ ต้องอย่างลืมนะค่ะว่าถ้าวัสดุไม่ได้คุณภาพจะยิ่งทำให้บ้านเสื่อมโทรมเร็วมาๆค่ะ

จากนั้นควรดูผังโครงการดี ๆ  ตอนเช้าเป็นไง กลางวันเป็นไง กลางคืนเป็นไง เรื่องที่สำคัญไม่ควรมองข้ามเลยคือที่จอดรถ ถ้าเป็นบ้าน 2 ชั้น มีพื้นที่จอดรถอาจจะไม่เป็นปัญหาเท่าห้องชุดหรือคอนโดถ้าเป็นแบบหลังนี้ต้องดูให้เดีเลย  จากนั้นก็มาดูสภาวะทางสังคมของตัวโครงการ  ว่าคนในโครงการมีวินัยมากน้อยแค่ไหน และดูความเกรงใจของคนในหมู่บ้านว่าเป็นอย่างไร นิติบุคคลแข็งแรงหรือไม่  เมื่อทำตามที่เราแนะนำแล้วเราก็พอจะรู้ว่าควรซื้อหรือไม่ควร อย่างคิดว่าชื้อดีกว่าเช่านะค่ะ เพราะว่าบ้างครั้งถ้าซือไปแล้วต้องอยู่ในสถานที่ที่ไม่มีความสุข อาจจะแย่กว่าเช่าก็ได้นะค่ะ

ซื้อบ้านเอื้ออาทรมาปล่อยเช่าดีไหม

บ้านเอื้ออาทร-3ถ้าให้ตอบเลยคงจะต้องดู  ทำเล และสถานที่นั้นๆ เช่น ปล่อยเช่า ราคา ในเมืองก็จะสูงกว่า ราคาต่างจังหวัด แต่สิ่งที่ต้องดูต่อ คือ

  1. ถ้า สภาพแวดล้อมแย่  ถึงจะติดถนนก็อาจจะไม่มีคนเช่าได้เช่นกัน
  2. ถ้าอยากได้ราคาดีอาจจะยากหน่อบเพราะซื้อเสียงเรื่องบ้านเอื้ออาทร ไปในทางลบเยอะดังนั้นคนที่มีกำลังเช่าเยอะๆจะมองข้ามบ้านเอื้ออาทร และไปหาบ้านเช่าปกติมากกว่า
  3. คนเช่าบ้านมาตราฐานต่ำสื่อเนื่องจากที่คนมีกำลังเช่าสูงๆส่วนใหญ่จะมองข้ามบ้านเอื้ออาทรไปดังนั้นผู้เช่าส่วนใหญ่จะเป็นพวกคนมีกำลังเช่าต่ำทำให้เราได้รายได้ไม่มากกว่าที่ควรจะเป็น

สรุปซื้อบ้านเอื้ออาทรมาปล่อยเช่าดีไหม คงจะตอบเลยว่าไม่คุ้มเพราะเนื่องจากบ้านเอื้ออาทร ออกแบบมาให้คนรายได้น้อยได้มีบ้านอาศัย ดังนั้น เมื่อเราทำการซื้อบ้านมาปล่อยเช่านำว่าไม่คุ้มเสียงค่ะ แต่ถ้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยนับว่าโอเคต่อกําลังทรัพย์ แต่ถ้าจะแนะนำกัดฟันอีกหน่อยและไปซื้อหรือกู้โครงการบ้านธรรมดาดีกว่าค่ะ

ซื้อสิทธิ์บ้านเอื้ออาทรต้องมีเอกสารอะไรบ้าง

บ้านเอื้ออาทร-4

  1. เตรียมเอกสารสัญญาจะซื้อจะขาย
  2. สัญญาซื้อขายบ้านเอื้ออาทร
  3. สำเนาบัตร ปชช คนซื้อ คนขาย พยาน
  4. พยานฝ่ายคนซื้อ คนขาย
  5. รายละเอียดคนซื้อ คนขาย ตกลงขายกันเท่าไหร่ก็ระบุลงในสัญญา

เมื่อครบกำหนดที่จะโอน คือห้าปี ให้ผู้ขายมาโอนสิทธิ์ให้ (ระบุลงไปในสัญญาด้วย หากไม่มาโอนสิทธิ์ให้ก็ให้ดำเนินคดีตามกฤหมาย)  ตกลงเรื่องค่าธรมมเนียมการโอนบ้าน คนซื้อหรือคนขายจ่าย (ระบุลงในสัญญา) ของเราคนซื้อจ่ายเองการ

ขั้นตอนการโอนสิทธิ์ คือ

  1. จะต้องผ่อนเช่าซื้อบ้านกับการเคหะ โดยให้ผู้โอนและผู้รับโอนมาเขียนคำร้องโอนสิทธิที่การเคหะ จากนั้นให้รอเคหะจัดการเรื่อง เมื่อเดินเรื่องเสร็จมาจ่ายค่าโอน 20000 บาท จากนั้นเราจะได้สัญญาที่ออกจากการเคหะเป็นชื่อของเรา  ไม่ต้องรอครบ 5 ปีทำได้เลย
  2. ผ่อนเช่าซื้อกับ ธอส หรือ ออมสินต้องให้เจ้าของเดิมไปปิดบัญชีธนาคารก่อนนำใบเสร็จมาแจ้งการเคหะเพื่อทำคำร้องขอโอนสิทธิรอเคหะเดินเรื่องจ่ายค่าโอน 20000 บาทท่านจะได้สัญญาใหม่จากการเคหะเป็นชื่อท่านเลย ไม่ต้องรอครบ 5 ปีทำได้เลย

จากที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อนท่านผู้อ่านหลายๆคนอาจจะพอสรุปได้ในใจกันแล้วใช่ไหมละคะ ว่าเราควรจะซื้อหรือเปล่าทางเราก็อยากให้หลายๆคนค่อยๆคิดนะคะ อย่าไปรีบร้อน แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่