ห้องนอนไม่มีหน้าต่าง จะจัดฮวงจุ้ยยังไงดี ?

ฮวงจุ้ยห้องนอน,ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี
ฮวงจุ้ยห้องนอน,ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี
ฮวงจุ้ยห้องนอน,ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี
ฮวงจุ้ยห้องนอน,ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี

คิดว่าหลายคนที่กำลังอ่านบทความนี้คงกำลังสงสัย มันจะมีด้วยหรอว้า ห้องนอนที่ไม่มีหน้าต่างเนี่ย !?” จะคิดแบบนั้นก็ไม่แปลกครับ 555 เพราะห้องนอนไม่ว่าจะที่ไหน มันก็มีหน้าต่างด้วยกันทั้งนั้นแหละ แต่เชื่อมั้ยครับว่า ห้องนอนที่มันไม่มีหน้าต่าง มันมีจริงๆนะเออ อย่างเช่นภาพนี้

ฮวงจุ้ยห้องนอน,ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี 01
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 01

Photo Credit: (c) hanlonstudios.com

เพราะฉะนั้นเรามาลองดูกันดีกว่าครับว่าถ้าเกิดห้องนอนของเราหรือคนที่เรารู้จักไม่มีหน้าต่างจริงๆ มันจะส่งผลเรื่องอะไร และต้องแก้วิธีไหนบ้าง ตามไปอ่าน ฮวงจุ้ยห้องนอน กันเลยครับ

ในกรณีที่ห้องนอนไม่มีหน้าต่างๆหรือช่องสำหรับถ่ายเทอากาศจากในไปนอก จะส่งผลในฮวงจุ้ยด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ เพราะตัวห้องนอนนั้นเป็นสถานที่ที่ไว้ใช้พักผ่อนจากความเหนื่อยล้าทั้งวันและให้ร่างกายได้มีเวลาซ่อมแซมตัวเอง ดังนั้นเราจึงต้อคำนึงถึงเรื่องของบรรยากาศและสิ่งรบกวนภายในห้อง เริ่มจากอันนี้ก่อนเลยครับ

  1. บรรยากาศและแสงไฟภายในห้อง
ฮวงจุ้ยห้องนอน,ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี 02
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 02

Photo Credit: (c) daddyshangout.com

ยิ่งถ้าเป็นห้องนอนแบบปิดไม่มีช่องระบายอากาศไว้ถ่ายเท แบบนี้คงนอนไม่เป็นสุขแน่ๆ เพราะฉะนั้นการหาต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศซักต้นมาไว้ในห้องก็ถือว่าเป็นทางออกที่ดีเหมือนกัน (10 ต้นไม้สำหรับฟอกอากาศและดูดสารพิษ) หรือจะเพิ่มบรรยากาศให้น่าพักผ่อนยิ่งขึ้นด้วยการใช้กลิ่นหอมเข้ามาบำบัดเพิ่มอย่างเช่น น้ำมันหอมระเหย, เทียนหอม, กำยาน หรือดอกไม้อบแห้ง เป็นต้น ต่อมาก็เรื่องแสงไฟ ภายในห้องนอนควรใช้แสงไฟที่มีโทนออกเหลืองนวล เลี่ยงการใช้ไฟที่สีขาวจ้าจนเกินไป ซึ่งไฟแบบนี้จะรบกวนร่างกายเราครับ

  1. องค์ประกอบอื่นๆภายในห้อง 
ฮวงจุ้ยห้องนอน,ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี 03
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 03

Photo Credit: (c) feng-shui-and-beyond.com

หลังจากที่เราจัดการเรื่องพื้นฐานไปแล้ว ต่อมาก็เป็นเรื่องการสร้างฮวงจุ้ยที่ดีภายในห้องนอน เพื่อให้ส่งเสริมและดูแลพลังงานด้านความรัก (ห้องนอนเป็นพื้นที่ส่งเสริมด้านความรักในทางฮวงจุ้ยครับ) ซึ่งการจัดฮวงจุ้ยภายในห้องนอนก็มีหลากหลายวิธีเลยครับ เช่น การเลือกสีห้องนอน, การหาของมาตกแต่งภายในห้อง หรือการจัดวางตำแหน่งเตียงภายในห้องนอนเพื่อให้พลังชี่ไหลได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้คุณผู้อ่านสามารถดูเรื่องฮวงจุ้ยที่เกี่ยวกับห้องนอนไว้เป็นไอเดียได้ตามลิสด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ฮวงจุ้ยห้องนอน “เตียงนอน” หันไปทางทิศร้าย ทำยังไงดี ?
จัดฮวงจุ้ยบ้านอย่างไร ให้ห่างไกลความเจ็บป่วย
7 เทคนิคฮวงจุ้ยช่วยเติมเต็มชีวิตรัก

ที่มา: fengshui.about
แปลและเรียบเรียงโดย Dotproperty