กู้ร่วมซื้อบ้าน และคอนโดได้มากสูงสุดถึงแค่ไหน ? ตอนที่ 1

กู้ร่วม,กู้ร่วมซื้อบ้าน,กู้ร่วมซื้อคอนโด,เครดิตบูโร
กู้ร่วม,กู้ร่วมซื้อบ้าน,กู้ร่วมซื้อคอนโด,เครดิตบูโร
กู้ร่วม,กู้ร่วมซื้อบ้าน,กู้ร่วมซื้อคอนโด,เครดิตบูโร
กู้ร่วม,กู้ร่วมซื้อคอนโด,เครดิตบูโร

ถ้าคุณกำลังประสบปัญหา รายได้ของผู้กู้หลัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ พี่น้อง ทำให้เกิดสภาพคล่องทางการเงินเหลือไม่พอที่จะผ่อนบ้านหลังใหม่ ตามเกณฑ์ของธนาคาร  จึงต้องหาคนมาทำการกู้ร่วม เพื่อจะให้เกิดสภาพคล่องทางการเงินจนสามารถทำการชำระหนี้เพิ่มขึ้นนั่นเอง และด้วยเหตุผลข้างต้นถ้าท่านผู้อ่านทั้งหลายกำลังจะถูกขอร้องให้มาเป็น1ในผู้ กู้ร่วมซื้อบ้าน ไม่ว่าจะเป็น คนในครอบครัว หรือ คู่สามีภรรยา  ก็อาจจะต้องควรรู้ว่าสิ่งที่ต้องเจอมีอะไรบ้างเพื่อเอาไว้เป็นข้อคิดก่อนจะทำการกู้ร่วมซื้อบ้าน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

กู้ร่วมซื้อบ้าน ผู้ที่เหมาะสมแก่การกู้ร่วมควรเป็นใครบ้าง?

ผู้กู้ร่วมที่เหมาะสมควรจะต้องเป็นคนในครอบครัวเป็นหลัก เพราะต้องอย่าลืมนะคะว่าการกู้ร่วมก็คือ การค้ำประกันชนิดหนึ่ง อาจจะทำให้ธนาคารที่เราจะขอใช้สิทธิ์กู้ร่วมต้องผ่านเงื่อนไขของทางธนาคาร โดยส่วนใหญ่แล้วจะกำหนดไว้ชัดเจนว่าผู้กู้ร่วมต้องมีสายเลือดเดียวกันหรือเป็นเครือญาติ  ส่วนที่กรณีคือคู่ สามี-ภรรยา ถ้าอยากจะขอกู้ร่วมซื้อบ้านต้องมี เอกสารประกอบต่างๆดังนี้ ทะเบียนสมรส,ภาพงานแต่ง,ทะเบียนบ้านบุตร,ทะเบียนเกิดบุตร เป็นต้น โดยส่วนมากธนาคารจะกำหนดให้มีผู้กู้ร่วมได้ไม่เกิน 2 คน แต่ถ้ามากกว่านั้นก็แล้วแต่กรณีของบางธนาคารไปค่ะ

จะต้องมีประวัติผ่อนชำระเช่นเดียวกับผู้กู้หลัก

ต้องอย่าลืมนะคะว่าถ้าเราทำการที่จะกู้ร่วมแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องไม่ลืมเลยว่าภาระหนี้จะเหมือนกับผู้กู้หลักทั้งหมด แม้ว่าเราจะไม่ใช่คนผ่อนชำระจำนวนมากก็ตาม ตัวอย่างเช่น ถ้าตัวบ้านต้องผ่อนเดือนละ 13,000 บาทต่อเดือน โดยเราตกลงกันว่า พี่ชายจ่าย 70 % เราจ่าย 30% ถ้าในกรณีนี้พี่เราสามารถผ่อนชำระได้ตามปกติและเราจ่ายได้ตามปกติปัญหาต่างๆก็จะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้ากลับกันหากพี่ชายไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ได้อย่างปกติ ผ่อนตรงกำหนดบ้าง ไม่ตรงกำหนดบ้าง ให้มาไม่ครบตามจำนวนเงินที่ตกลงกันไว้  ประวัติการผ่อนต่างๆ เหล่านี้ก็จะแสดงในเครดิตบูโรของเราร่วมด้วยเช่นกัน และถ้าเลวร้ายที่สุดคือ พี่ชายเราค้างชำระ  ผู้กู้ร่วมก็จะต้องรับประวัติเสียนี้ด้วยเช่นกัน อาจจะส่งผลร้ายในการขอสินเชื่อครั้งต่อไปของเราได้เพราะว่ามียอดหนี้ที่ค้างชำระอยู่ค่ะ

อ่านหน้า 2

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย