จริงหรือไม่ คอนโด ราคาไม่แพงมักมาพร้อมกับปัญหาเพื่อนร่วมคอนโดไม่มีคุณภาพ

คอนโด

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันเป็นประจำกันอีกเช่นเคยนะคะโดยในวันนี้จะมาดูกันว่า จริงหรือที่หลายๆคนบอกว่า คอนโด ที่ราคาไม่แพงนั้นจะมากับปัญหา เรื่องลูกบ้าน โดยวันนี้เดี๋ยวเราลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามันจะเป็นจริงแบบที่เข้าพูดกันหรือไม่ค่ะ

คอนโด ราคาถูกมักได้เพื่อนร่วมคอนโดไม่มีคุณภาพจริงหรือ ?

คอนโด-1

เรื่องแบบนี้คงฟันธงเลย 100% แต่จากผลสำรวจจะมีส่วนเยอะเรื่องคอนโดราคาถูกจะได้เพื่อนบ้านไม่ได้คุณภาพ จนมีนิยามที่ว่า  ซื้อบ้านซื้อคอนโด  ซื้อแพงหน่อยก็ดี  แบบราคาแพง กุ๊ย ไม่ตาม เพราะเนื่องจากคอนโดราคาถูกสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่จะไม่ค่อยดีอยู่ในย่านโรงงานหรือย่านชานเมืองโดยคนที่ซื้อคอนโดอยู่ก็อาจจะเป็น

คนที่หาเช้ากินค่ำหรือพวกซื้อมาเปล่าเช่าอีกที่ โดยที่ไม่คัดกรองผู้เช่าจนได้ผู้เช่าที่คุณภาพไม่สูง(ไม่คิดดูถูกใครแค่ยกตัวอย่างนะค่ะ)หรือถ้าคอนโดไหนใกล้มหาลัยก็จะพบว่าคอนโดนั้นนักศึกษาก็จะเยอะและส่วนใหญ่ก็จะปล่อยเช่าให้เหล่านักศึกษาเหล่านั้นๆ   แต่ถึงเราจะได้ คอนโดราคาแพง ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่เจอปัญหานะค่ะ ปัญหามันก็มีเหมือนกันบ้างครั้งอาจจะเยอะกว่าราคาคอนโดถูกด้วยซ้ำ แต่เราก็ต้องยอมรับ คุณภาพสังคมวัดผลตามระดับราคานั้นๆ อย่างเช่น ตัวอย่างบ้านเอื้ออาทร กับคอนโดทั่วไป คุณภาพทางสังคมก็ต่างกันลิบลับแล้ว หรือ คอนโดหรือหมู่บ้านที่ราคาแพงบ้างโครงการก็ มีการ คัดคนซื้อด้วยเหมือนกันแบบว่ามีเงินอย่างเดียวก็ซื้ออยู่อาศัยไม่ได้ค่ะ

 

แล้วคุ้มค่าหรือไม่กลับการที่เราจะเลือกอยู่กับเพื่อนบ้านคุณภาพแย่

คอนโด-2

สิ่งที่เราต้องเจอกับเพื่อนบ้านไม่มีคุณภาพ  การจ่ายค่าส่วนกลาง จะไม่นิยมจ่ายแล้วอ้างโน่นอ้างนี้  มีการ แอบเลี้ยงสัตว์    สูบบุหรี่ที่ระเบียงโยนก้นบุหรี่ลงระเบียงห้องข้างล่าง ต่อให้มีการร้องเรียนหรือติดป้ายเตือนไปทั่วแล้ว สุดท้ายก็ยังมีมาเรื่อยๆ ถอดรองเท้าแบบไม่มีระเบียบ  จอดรถซ้อนคันแล้วยังดึงเบรกมือบ้าง เสียงดังเอะอะโวยวาย มีการมั่วสุมการพนันยาเสพติด ยิ่งเหล่านักศึกษา โดยเฉพาะหลังสอบเสร็จมั่กจะนิยมฉลองและส่งเสียงดังไม่เกรงใจห้องข้างๆ  จนสุดท้ายอาจจะถึงขั้นลงไม้ลงมือเป็นเรื่องใหญ่โตในที่สุด  ท่านผู้อ่านลองคิดสภาพเมื่อเราซื้อคอนโดแล้วเจอสภาพแบบนี้ทุกวัน สิ่งที่เราจะต้องแบบรับแน่ๆเลยคือสุขภาพจิตของเราที่ต้องทนแบกรับเรื่องแบบนี้ทุกๆวัน จนไม่อยากอยู่ และมานั่งเสียใจ ไม่คุ้มกับเงินที่เราจ่าย เพราะเราต้องมาทนฟังเพื่อนบ้านขี้เหล้าเมายา ส่งเสียงดังทุกๆวัน

หรือทางเดินห้องพักมีแต่กลิ่นขี้หมาขี้แมวกลิ่นปัสสาวะมารบกวนทุกๆวัน  และ จะยิ่งแย่ไปอีกเมื่อแจ้งนิติบุคคลไปแล้วกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะคอนโดราคาประหยัดส่วนใหญ่นิติบุคคลจะไม่แข็งแรง บวกกับเพื่อนร่วมคอนโดไม่ยอมจ่ายค่าสวนกลาง จนเกิดปัญหาเรื้อรังในที่สุดค่ะ

 

โครงการราคาไม่แพงแต่ดีมีคุณภาพดูจากอะไร

คอนโด-3

โครงการไม่แพงก็มีโอกาศได้เพื่อนบ้านที่ดีได้หรือไม่นั้นเราอาจจะฟันธงเลยไม่ได้แต่ เราสามารถมาแนะนำท่านผู้อ่านได้ถึงวิธีเลือกดูโครงการที่จะสร้างปัญหาให้เราน้อยที่สุดค่ะ  อย่างแรกเลยคือ

1  สภาพห้อง/บ้าน อยู่ในสภาพแบบไหน  ก่อนซื้อลองเดินดูสภาพแวดล้อมรอบบ้านก่อนหรือลองสอบภาพหรือเดูประวัติให้ดีก่อน

2.ตัวโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือไม่ ที่จอดรถพอหรือเปล่า  มีระบบรักษาความปลอดภัยแบบไหน เช่น ไม่ปล่อยให้คนที่ไม่ใช่ลูกบ้านเข้ามาเดินเล่นมั่วๆ  และสุดท้าย นิติบุคคลเเข็งแรงหรือไม่

3.ตัวโครงการควรมีหรือใกล้ตัวโครงการควรมีร้านสะดวกซื้อหรือมินิมาร์ท ใกล้แบบเดินไม่ควรเกิน 5-10 นาที ก็จะดีมากๆเพราะจะทำให้เราไม่จำเป็นต้องขับรถออกไปซื้อของเวลาขาดเหลืออะไรจะได้ง่าย

4.การเดินทางควรมีการเดินทางที่สะดวก ทางเข้าคอนโดควรติดถนนใหญ่ ไม่ควรเป็นคอนโดที่อยู่ในซอยหรือถ้าอยู่ในซอยก็ควรมีถนนที่สวนทางได้เลย และตัวโครงการควรมีวินรับจ้างอยู่ใกล้ๆตัวโครงการก็จะดีไม่น้อยค่ะ

5.สุดท้ายถ้า รอบคอนโดติดสลัม หน้าซอยทางเข้าโครงการมี รถจอดขว้างหน้าโครงการเต็มตลอดซอยถ้าเจอโครงการแบบนี้ต่อให้ถูกแค่ไหนก็อย่างไปซื้อเลยค่ะเชื่อเถอะ

 

สรุปเลย คอนโดแพง มีความน่าอยู่มากกว่านั้นก็เพราะด้วยราคาที่แพงนั้นก็สามารถคัดผู้อยู่อาศัยมาในระดับหนึ่งแล้ว ที่นี้เราก็ต้องเลือกด้วยเช่นถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบเสียงดังเลยเราก็ต้องเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ในโซนคนที่ทำงานกันอยู่อาศัยเป็นส่วนใหญ่เพราะคอนโดแบบนี้จะมีการออกแบบให้ในแต่ละชั้นมีห้องไม่หนาแน่นจนเกินไปนั้นเองค่ะสุดท้ายแล้วเราจะได้เพื่อนบ้านแบบไหนนั้นก็อยู่ที่เราเลือกแล้วทำการประเมินก่อนซื้อคอนโดทุกๆครั้งจะดีที่สุดค่ะแล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่