อย่าให้รักบังตา… อุทาหรณ์!!! ทำไงดี? กู้ร่วมซื้อคอนโด กับแฟนแต่แฟนนอกใจ

กู้ร่วมซื้อคอนโด

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยวันนี้เรามีเรื่องราวที่บอกเลยค่ะว่าใกล้ตัวมากโดยต้องบอกก่อนนะคะว่า สำหรับใครก็ตามที่ อยากถอนชื่อผู้ กู้ร่วมซื้อคอนโด หรือบ้าน โดยความจริงแล้ว ไม่ว่าผู้กู้จะมีสถานะแบบไหน…จะเป็นสามีภรรยา, ญาติพี่น้อง แฟน หรือว่า เพื่อน ก็นับว่าตกอยู่ในสถานะผู้กู้ร่วมไม่แตกต่างกันค่ะแต่ตัวอย่างที่เราจะหยิบยกมาอธิบายในวันนี้ เราจะขอหยิบยก “ในกรณี แฟนยังไม่แต่ง” โดย เรื่องราวประสบการณ์ ของคุณ สมาชิกหมายเลข 4247159 จากเว็บไซต์ pantip.com  มาเล่าให้ฟังกันค่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเดี๋ยวเราไปชมกันเลยค่ะ

กู้ร่วมซื้อคอนโดอุทาหรณ์ที่คุณหลายๆ ท่านควรอ่าน!!!

โดยเรื่องราวครั้งนี้จากที่ คุณสมาชิกหมายเลข 4247159 ได้เล่าว่า ในเดือนกรกฎาคม 2558 ได้ตัดสินใจ ซื้อคอนโดร่วมกันค่ะเนื่องจากได้คบกันมาได้ 3 ปีแล้ว โดยเจ้าตัวคุณเจ้าของเรื่องเล่านั้น เป็นผู้กู้คนเดียวและแฟนที่คบกันช่วยผ่อนคนละครึ่งค่ะ เพราะเนื่องจาก แฟนเราไม่สามารถกู้ร่วมได้ เนื่องจากอายุงานไม่พอและเปลี่ยนที่ทำงานบ่อย และเจ้าของกระทู้ตั้งใจว่าผ่านไป 3 ปี จะรีไฟแนนซ์เป็นผู้กู้ร่วม โดยเจ้าของกระทู้ได้ทำการตกลงกันปากเปล่ากับแฟนว่า ถ้าคนใดคนนึง นอกใจ ให้ออกไปตัวเปล่าโดยไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้น โดยเจ้าของกระทู้ก็โอเคทั้งคู่ค่ะ  โดยคอนโดนั้นมีคนอยู่ด้วยกัน3คน ได้แก่ เจ้าของกระทู้ แฟนเจ้าของกระทู้ และแม่ของแฟนเจ้าของกระทู้ โดยในด้านรายละเอียดเงินที่ได้ทำการดาวน์คอนโด นั้นๆสามารถแบ่งได้ดังนี้

  1. แม่แฟนได้ให้เงินมาเพื่อช่วยลูกชายของเขาจำนวน 80,000 บาท ( ให้โดยเสน่หา ไม่ได้ขอและไม่ได้ยืม )
  2. เงินในส่วนของเจ้าของกระทู้จำนวน 190,000 บาท
  3. เจ้าของกระทู้และแฟนได้ยืมเงินแม่ของแฟนมาจำนวน 120,000 บาท เนื่องจากยอดกู้ที่ได้จากธนาคารไม่เพียงพอ ตอนนี้เจ้าของกระทู้ก็ได้ทยอยคืนไปบางส่วนแล้ว ยอดปัจจุบันคงเหลือ 78,000 บาท

โดยตอนนี้  ผ่านมาประมาณ 1 ปี ครึ่ง ตอนนี้เจ้าของกระทู้ได้ย้ายที่ทำงานและเดินทางทุกวันไม่ไหว เลยได้ทำการไปเช่าห้องเพิ่มใกล้ๆที่ทำงานแทน โดยคอนโดที่เจ้าของกระทู้นั้นจะกลับไปยังคอนโดเฉพาะแค่ เสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 2 เดือน แฟนนอกใจ(ตอนนี้เลิกแล้ว)  ไปมีผู้หญิงใหม่ในที่ทำงานเดียวกัน โดยเจ้าของกระทู้ได้ทำการเลิกกับแฟนช่วงเดือนมกราคม 2560  ที่ผ่านมา แต่แฟนที่ตอนนี้เลิกไปแล้ว ไม่ยอมย้ายออกไปค่ะ เค้าบอกอยากอยู่ที่นี่ บางวันเค้าก็ไปหาผู้หญิงคนนั้น บางวันก็อยู่คอนโด ตัวเจ้าของกระทู้นั้นก็เสียใจไม่น้อยค่ะ

แม่ของแฟนเก่าก็พยายามกล่อมให้เจ้าของกระทู้อยู่ เสาร์อาทิตย์ให้เรากลับมาที่คอนโดเหมือนเดิมปกติ ต้องทนเห็นแฟนเก่าอยู่กับแฟนใหม่ ลากมาจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ก่อนวาเลนไทน์วันนึง  แฟนขอคืนดี เหตุเพราะว่าทะเลาะกับแฟนใหม่ โดยแฟนเก่าได้วางอุบายว่า อีกครึ่งปีจะครบ 5 ปี เราไปจดทะเบียนกันนะ  จนเจ้าขอบกระทู้ใจอ่อน  แต่สุดท้ายแฟนก็กลับไปคบกับผู้หญิงคนเดิมจนสุดท้าย สนสุดท้ายเจ้าของกระทู้เลยบอกให้แฟนย้ายออกจากคอนโด เค้ายืนยันไม่ย้ายออกจากคอนโด ถ้าจะให้เค้าออก ต้องคืนเงินเค้าที่เค้าเคยช่วยผ่อนให้หมด

โดยเค้าสรุปยอดมาให้ ในเมื่อเค้าไม่ออกเราก็กลับไปหอพักเราที่ใกล้ๆที่ทำงาน ช่วงนั้นประมาณกลางเดือนมีนาคมที่ผานมา โดยเจ้าของกระทู้ตัดสินใจว่าจะไม่คืนเงินให้เพราะจากที่เคยตกลงกันว่า ใครนอกใจให้ออกไปโดยไม่เรียกร้องอะไร หลังจากนั้นแฟนเก่าได้ทำการโทรมาขู่ว่า  จะฟ้อง ฟ้องมายังไงเค้าก็ชนะ  โดยเจ้าตัวแฟนเก่าได้ทำการขู่

หลังจากนั้นเวลาผ่านไปแฟนเก่าได้มาอ้อนวอยขอคือดีจนเจ้าขงกระทู้ใจอ่อนเมื่อเวลาผ่านไปเเฟนเก่าและเจ้าของกระทู้ก็ได้ทำการรักๆเลิกอีกสักพักจนในที่สุด  ก็ตัดสินใจเลยกันอีกครั้งโดย ครั้งนี้  แฟนเก่าติดต่อมาอีกครั้ง และ ต้องการให้เราคืนเงินในส่วนของแม่เค้าคืนทั้งหมดจำนวน 80,000+78,000 รวมเป็น 158,000 บาท และได้ให้เราทำสัญญากู้ยืมกับแม่ของเขาเป็นจำนวนเงิน 158,000 บาท และต้องชำระคืนภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2560 นี้ค่ะ เจ้าของกระทู้ได้ตกลงยอมเซ็นสัญญาเงินกู้ไปค่ะ โดยแฟนเก่าและแม่เค้าได้อยู่ที่คอนโดจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2560 แล้วเค้าก็ย้ายออกไป ของทุกอย่างในคอนโดที่ซื้อร่วมกันเค้าเอาไปหมดเลยค่ะ  ในส่วนของคอนโดปัจจุบันได้ปล่อยให้เช่าค่ะ ซึ่งค่าเช่าก็จะพอดีกับค่าผ่อนธนาคาร  จากนั้นเจ้ากระทู้ได้ทำการปาระกาศขายคอนโดพร้อมสัญญาเช่าไป  เพื่อที่จะเอาเงินไปคืนเค้า จนตอนนี้ก็ยังขายไม่ได้ค่ะ

กู้ร่วมซื้อคอนโดโดยเจ้าของกระทู้ได้ตั้งคำถามในการ กู้ร่วมซื้อคอนโด ที่ว่า

  1. เงินของแม่เค้าที่ได้ให้ลูกชายเค้ามาช่วยเราดาวน์คอนโด(ให้โดยเสน่หา) เราต้องเป็นคนคืนจริงๆหรอคะ ทั้งๆที่ลูกเค้าเป็นคนทำผิด หากเค้าต้องการคืน ลูกเค้าควรเป็นคนคืนแม่เค้าเองหรือเปล่าคะ ??
  2. เงินที่เราและแฟนเก่ายืมมา ตอนนี้เหลือ 78,000 บาท เราคิดว่าเราและแฟนเก่าควรรับผิดชอบคนละครึ่งหรือเปล่าคะ ??

ถ้าให้ตอบเป็นข้อๆเลย คงตอบบอกเลยว่าเรื่องนี้คุณผู้หญิงหลายๆท่านควรดูเอาไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจนะคะว่าอย่าไปหลงแฟนจนเกินตัว เพราะจากเรื่องนี้ คุณเจ้าของกระทู้ ดันไปเสียรู้ยอมเซ็นสัญญาเงินกู้ ดังนั้นเขาอาจจะเอาสัญญาเงินกู้ไปฟ้องร้องได้ ทางที่ดีตอนนี้เจ้าของกระทู้อาจจะต้องไปเจรจาต่อรองดูว่า ถ้าเจ้าของกระทู้ทำการขายคอนโดได้แล้วจะนำเงินที่ได้จากการขายมาจ่ายอาจจะให้ดอกเบี้ยค่าเสียเวลาเพิ่มเติมก็ว่ากันไปค่ะ

แต่ถ้าเกิดเขาไม่ยอมและจะฟ้องเราให้ได้ เราก็ปล่อยเขาไปค่ะ แนะนำเจ้าของกระทู้ทำการ รอขายคอนโดฯ ให้ได้ก่อน โดยเราก็ต้องเตรียมทนายไว้ให้พร้อมด้วย และอย่าเพิ่งไปเจอหรือเจรจาต่อรองอะไรเพิ่ม ไปรอสู้ในศาลต่อไปค่ะ ส่วนเงินที่เจ้าของกระทู้และแฟนเก่ายืมมา ตอนนี้เหลือ 78,000 บาท นั้นอย่าไปคิดว่าแฟนคนนี้จะมารับผิดชอบเลยค่ะ เพราะถ้าเขารักคุณจริงเหตุการณ์นี้คงไม่เกิด ให้คิดซะว่าโชคดีแค่ไหนที่เราไม่โดนมากว่านี้ ดังนั้น สู้ๆนะค่ะ ทุกๆ ปัญหาสามารถผ่านไปได้ เรายังมีโอกาสเจอคนดีอีกหลายๆคนที่จะเข้ามาในชีวิตค่ะ ทางเราได้แต่ขอให้เจ้าของกระทู้โชคดีและพบเจอคนที่ดีๆในอนาคตค่ะ

เรื่องนี้คงจะช่วยเป็นอุทาหรณ์ให้เราคุณผู้หญิงไม่มากก็น้อยนะคะ ว่ารักใครควรจะมีสติให้มากๆ อย่าปล่อยให้คนไม่ดีมาอาศัยความรักของเรามาเอาเปรียบเราได้ และพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่