บ้านใหม่ vs บ้านมือสอง ซื้อหลังไหนอยู่แล้วรวยมากกว่ากัน

ซื้อบ้านใหม่,บ้านมือสอง,ซื้อบ้านมือสอง,บ้านใหม่,การเลือกซื้อบ้านมือสอง,อสังหาริมทรัพย์
ซื้อบ้านใหม่,บ้านมือสอง,ซื้อบ้านมือสอง,บ้านใหม่,การเลือกซื้อบ้านมือสอง,อสังหาริมทรัพย์
ซื้อบ้านใหม่,บ้านมือสอง,ซื้อบ้านมือสอง,บ้านใหม่,การเลือกซื้อบ้านมือสอง,อสังหาริมทรัพย์
ซื้อบ้านใหม่,บ้านมือสอง,ซื้อบ้านมือสอง,บ้านใหม่,การเลือกซื้อบ้านมือสอง,อสังหาริมทรัพย์

สวัสดีค่ะวันนี้เรามาหาคำตอบที่หลายๆคนสงสัยกันมานานระหว่างบ้านใหม่และ บ้านมือสอง ถ้าเราจะซื้อสำหรับอยู่หรือไว้ลงทุนแล้ว มีข้อดีข้อด้อยในการลงทุนแตกต่างกันอย่างไร  ดังนั้นเราจึงมาแนะนำทางเลือกที่อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับแผนการลงทุนของแต่ละบุคคล การที่เราจะเลือกซื้อบ้านหลังเก่า จัดว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกช่องทางหนึ่งสำหรับการลงทุน โดยการซื้อบ้านหลังเก่า อาจจะมีเหตุผลดังนี้

  • ไม่ต้องการซื้อบ้านจัดสรร เนื่องจากมีกำลังซื้อที่ไม่เพียงพอหรือว่าไม่อยากเป็นหนี้
  • ไม่ต้องการปลูกสร้างบ้านเอง เพราะไม่มีเวลามาดูงานสร้างหรือต้องการย้ายเข้าไปอยู่เลย หรือการปลูกบ้านหลังใหม่อาจจะมีงบประมาณที่แพงกว่าซื้อบ้านหลังเก่า
  • ทำเลที่ตั้งบ้านหลังเก่ามีผลสำหรับการเลือกซื้อ ทำเลเป็นอีก1ปัจจัยเพราะทำเลที่ดีจะยิ่งช่วยให้ในอนาคตที่ๆเราเลือกลงทุนมีผลเป็นอย่างมากค่ะ
  • ชอบรูปทรงการออกแบบ ลักษณะรูปแบบบ้าน ที่สวยงามไม่เหมือนใคร เป็นต้น

จากที่กล่าวมาทั้งหมด การที่เราจะพิจารณาเปรียบเทียบระหว่างบ้านเก่าและบ้านใหม่ ว่าควรซื้อแบบไหนดีนั้น ไม่สามารถที่จะตอบได้เลยทันที เพราะว่าแต่ละกรณี มีข้อได้เปรียบและเสียเปรียบที่แตกต่างกันออกไป โดยสำหรับปัจจัย

ซื้อบ้านใหม่,บ้านมือสอง,ซื้อบ้านมือสอง,บ้านใหม่,การเลือกซื้อบ้านมือสอง,อสังหาริมทรัพย์
ซื้อบ้านใหม่,ซื้อบ้านมือสอง,บ้านใหม่,การเลือกซื้อบ้านมือสอง,อสังหาริมทรัพย์

บ้านหลังใหม่กับคุณลักษณะที่โดดเด่น

  • บ้านหลังใหม่ที่จะมาพร้อมความเพียบพร้อมไปด้วยของใหม่ทั้งหมด ทุกๆชิ้นยังอยู่ในสภาพที่ดี ไม่ต้องเสียค่าซ่อมแซมอีกหลายปี ดังนั้นบ้านหลังใหม่จึงมักสร้างความภูมิใจให้แก่ผู้อยู่อาศัยมากกว่า
  • บ้านหลังใหม่มักจะมีการออกแบบและใช้วัสดุก่อสร้างและวัสดุอุปกรณ์ ที่ทันสมัยกว่า อาจจะทำให้เรามีโอกาสใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า และระยะเวลาการเสื่อมสภาพที่ยาวนานกว่า
  • บ้านหลังใหม่สามารถที่จะจัดการตกแต่งบ้านได้ง่ายและสะดวกกว่าบ้านเก่า
  • ความสบายใจ เพราะเราไม่ต้องกังวลเรื่องราวต่างๆจากเจ้าของคนเก่า เรื่องนี้ก็อาจจะเป็นอีกเหตุผล เพราะการที่เราเข้าไปในบ้านที่สร้างขึ้นมาใหม่สิ่งที่เราสบายใจได้เลยคือบ้านหลังนี้ยังไม่มีใครตายหรือไม่เคยผ่านเหตุการณ์ร้ายๆมาก่อนค่ะ

บ้านมือสอง กับคุณลักษณะที่โดดเด่น

  • บ้านเก่ามักจะมีทำเลที่ตั้งที่ดีกว่าบ้านหลังใหม่ เพราะว่าบ้านหลังเก่ามีการก่อสร้างตั้งแต่ที่ดินยังไม่มีราคาที่แพงมากนัก
  • บ้านเก่าอาจจะมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์จากเจ้าของเก่าที่ได้ตกแต่งไว้แล้วไม่ได้เอาออกจากบ้านไปด้วย โดยอาจจะคิดราคาเฟอร์นิเจอร์ในบ้านรวมไปแล้วในราคาที่เราซื้อ ถ้ามองโดยรวมราคาเฟอร์นิเจอร์อาจจะถูกกว่าเราไปหาซื้อมาใช้เองตามท้องตลาด
  • บ้านเก่าบางหลังอาจจะมีการก่อสร้างที่แข็งแรงกว่าบ้านหลังใหม่ในปัจจุบัน เพราะการออกแบบบ้านในปัจจุบันบางหลังออกแบบมาโดยเน้นกำไรเกินไปจนไม่สนใจความแข็งแรงคงทน เน้นทำส่งๆให้ขายได้
  • บ้านหลังเก่ามีราคาที่ถูกกว่าบ้านหลังใหม่ในทำเลที่ดีกว่าบ้านหลังใหม่ๆอีกด้วย
  • เราสามารถที่จะรู้ได้ชัดเจนว่าสภาพแวดล้องของละแวกบ้านมีความเป็นอยู่กันอย่างไร เพื่อนบ้านเรือนเคียงและผู้อยู่อาศัยเป็นกลุ่มคนประเภทไหน เกื้อกูลกันหรือไม่ ต่างจากบ้านหลังใหม่ที่เรายังไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าเพื่อนบ้านเราที่จะมาอยู่อาศัยใกล้ๆเราดีหรือไม่และชุมชนที่เราอยู่จะดีหรือไม่นั้นเราก็ไม่สามารถบอกได้ ต่างจากบ้านเก่าที่เราสามารถดูหรือสอบถามคนละแวกบ้านแถวนั้นได้

เป็นยังไงบ้างคะกับแนวทางต่างๆที่เรานำมาฝากกัน จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะบ้านเก่าหรือบ้านใหม่แต่ละแบบก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปค่ะ  สำหรับในสัปดาห์หน้าก็ห้ามพลาดนะคะ เพราะว่าเราจะมาแนะนำสำหรับคนที่ต้องการจะเลือกซื้อบ้านมือสองมาฝากกัน พบกันใหม่อาทิตย์หน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย