หาคำตอบ กู้ซื้อบ้าน ธอส. อนุมัติเงินกู้แล้ว จะต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง (อ่านต่อ)

กู้ซื้อบ้าน,เงินกู้,ราคาที่ดิน
กู้ซื้อบ้าน,เงินกู้,ราคาที่ดิน

ราคาประเมินฯ สามารถค้นหาได้จากที่นี่ http://property.treasury.go.th/pvmwebsite/

แต่ถ้า ธ. ไม่บังคับว่าการโอนที่ดินจากแม่มาเป็นของ จขกท.จะต้องทำโดยการซื้อขายที่ดินเท่านั้น สามารถทำเป็นประเภทให้ที่ดินได้ ถ้าเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย (แม่แท้ ๆ) ก็จะมี คชจ. ตามข้อ ๑. และข้อ ๓. เท่านั้น ข้อ ๒. และข้อ ๔. ได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสีย

ตรงนี้ต้องไปคุยกับ ธ. ให้แน่ ๆ นะครับ ว่าทำเรื่องโอนเป็นประเภทให้ที่ดินได้หรือไม่ ถ้าได้ ก็จบประหยัดค่าโอนไปเยอะเลย แต่ถ้า ธ.บอกว่าไม่ได้ จะต้องทำการโอนโดยการซื้อขายที่ดินเท่านั้น จขกท.ก็อย่าพยายามไปลักไก่ทำเป็นเรื่องให้ที่ดินเพื่อเห็นแก่ คชจ. ที่ลดลงนะครับ เพราะถ้าไปลักไก่ทำแล้ว ธ.ไม่เห็นชอบ อาจถึงขั้นยกเลิกวงเงินกู้ได้ เพราะจะเข้าข่ายผิดวัตถุประสงค์การกู้เงินได้

ข. ค่าธรรมเนียมจดทะเบียนจำนองที่ดิน ร้อยละ ๑ ของวงเงินที่จำนอง (ไม่ต่ำกว่าหรือเท่ากับวงเงินกู้) จขกท. ได้รับอนุมัติวงเงินก็ ๑,๒๗๕,๐๐๐ บาท ธ.จะกำหนดวงเงินจำนองไม่ต่ำกว่านี้ ก็จะเสียค่าธรรมเนียมจำนองที่ดิน เท่ากับ ๑๒,๗๕๐ บาท (๑,๒๗๕,๐๐๐ x ๑ / ๑๐๐)

อ่านหน้า 1

ขอขอบคุณข้อมูลและคำตอบ กู้ซื้อบ้าน จากคุณ  สมาชิกหมายเลข 1606962 จากเว็บไซต์ pantip.com และ คุณ สมาชิกหมายเลข 3243913 จากเว็บไซต์ pantip.com

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย