เอาใจมนุษย์เงินเดือนที่อยากมีบ้าน ด้วยโปรแกรม คำนวณ เงินผ่อนบ้าน ใช้โคตรง่าย-เห็นดอกชัดเจน !!! (ตอน 2/2)

คํานวณ เงินผ่อนบ้าน,ผ่อนบ้าน,วิธีคิดดอกเบี้ยบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้,ดอกเบี้ยบ้าน,อัตราดอกเบี้ย_1
คํานวณ เงินผ่อนบ้าน,ผ่อนบ้าน,วิธีคิดดอกเบี้ยบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้,ดอกเบี้ยบ้าน,อัตราดอกเบี้ย
คำนวณ เงินผ่อนบ้าน,ผ่อนบ้าน,วิธีคิดดอกเบี้ยบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้,ดอกเบี้ยบ้าน,อัตราดอกเบี้ย_1
คำนวณ เงินผ่อนบ้าน,ผ่อนบ้าน,วิธีคิดดอกเบี้ยบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้,ดอกเบี้ยบ้าน,อัตราดอกเบี้ย

โปรแกรม คำนวณ เงินผ่อนบ้าน นี้ (จริง ๆ ไม่อยากเรียกโปรแกรมอ่ะนะ มันก็คือ excel น่ะแหละ) ผมทำเองครับ ได้แรงบันดาลใจจากกระทู้นึง จำไม่ได้แล้วที่ถามว่ายอดกู้ 2.7 ล้านผ่อนกี่บาท จนลองมาแงะ excel ทำดู เทียบกับตารางที่แบงก์ให้ผมมาตอนขอกู้ก็ตรงกันเปี๊ยบครับ ปรับแก้ดอกได้ตามใจ เงินต้น โปะ รีไฟแนนซ์ ตามสะดวกเลยครับ

คํานวณ เงินผ่อนบ้าน,ผ่อนบ้าน,วิธีคิดดอกเบี้ยบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้,ดอกเบี้ยบ้าน,อัตราดอกเบี้ย_9ที่สำคัญเอามาเทียบโปรได้เลยว่าโปรนี้ ดอกเท่านี้เดือน พอสิ้นสุดสัญญาแล้วจริง ๆ เสียกี่บาท เจ๋งดีครับ เอาไปแจกจ่ายตามสบายครับ ไม่หวงแต่อย่างใด ใช้เวลาทำครึ่งชั่วโมงเอง บางคนเก่ง excel อาจเก่งกว่าผมอีก คำนวณเป็นวันอะไรทำนองนี้ ก็แล้วแต่ แต่ผมว่าแค่นี้ก็มีประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่คิดจะเป็นหนี้ไม่มากก็น้อยล่ะครับ

อ้อ…ตอนนี้มี Version 3 แล้วนะครับ ปรับสีและตัวอักษรให้สวยงามขึ้น และใส่จำนวนปีที่ผ่อนได้ เผื่อใครผ่อนไม่ถึง 30 ปีครับ

โหลด Version 3 ครับ

นอกจากนี้ยังมี advance version ด้วยนะครับ ตอนแรกกะทำใช้เอง เพราะมันยิบย่อยพอสมควร แต่เอามาแจกจ่ายดีกว่า เผื่อใครจะใช้นะครับ คิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน ตรงตามแบงก์เป๊ะ ๆ และใส่วันที่ที่จ่ายเงินได้ตามจริง จ่ายช้า จ่ายเร็วบอกหมด (ไม่รวมจ่ายเกินกำหนดนะครับ)

และนี่ครับ คำนวณผ่อนสินเชื่อ Advance Version

คํานวณ เงินผ่อนบ้าน,ผ่อนบ้าน,วิธีคิดดอกเบี้ยบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้,ดอกเบี้ยบ้าน,อัตราดอกเบี้ย_10คุณสมบัติของ Advance Version

  1. คิดดอกเบี้ยเป็นวัน ตรงตามธนาคารเป๊ะ ๆ ถึงหลักทศนิยม (แต่ละแบงก์คิดทศนิยมต่างกันนะครับ บางที่ปัดขึ้นหมด บางที่ปัดตามหลักคณิตศาสตร์)
  2. ใส่วันที่ ที่เราจ่ายค่างวดได้จริง คำนวณดอกตามแบงก์
  3. แสดงระยะห่างระหว่างงวดที่เราจ่ายไป ทำให้เห็นได้ว่าเราจ่ายไม่ตรงวัน จะเสียดอกเท่าไรยังไง
  4. หากงวดไหนเราจ่ายหลายครั้ง ก็ใส่ได้ตามใจเรา (แต่ยังนับเป็นงวดเดียวกันนะครับ) ที่ผมวงกรอบแดงในรูปครับ งวดที่ 8 ผมจ่ายครั้งแรก 16 ม.ค. 38,000 บาท และ plan จะจ่ายอีกที 20 ม.ค. 50,000 บาท แต่ยังอยู่ในเดือนเดียวกันครับ แต่จะเห็นว่าดอกจะต่างกันตามวันเลยครับ (จริง ๆ มีค่าเท่ากับโปะงวดนี้ 88,000 บาทแหละครับ แต่แยกให้เห็นดอกชัด ๆ )
  5. ใส่จำนวนปีที่ผ่อนได้ เผื่อบางท่านอายุรวม+ระยะเวลาผ่อนไม่ถึง 30 ปีครับ

ข้อจำกัด

  1. ไม่ได้ทำเผื่อสำหรับคนจ่ายงวดช้าและมีค่าปรับนะครับ ดังนั้นกรุณาจ่ายให้ตรง เพื่อตัวท่านเอง
  2. เนื่องจากสามารถใส่วันที่ผ่อนได้ตามใจ ทำให้ต้องใส่เลขงวด เลขปีเองนะครับ ไม่ได้ยิงยาวแบบ version ธรรมดา
  3. ผมทำ Default ระยะเวลาต่องวดไว้ที่ 30 วัน เพื่อให้คำนวณล่วงหน้าจนจบจำนวนปีที่ผ่อน ดังนั้นเวลาท่านลงเวลาจริง ๆ ต้องลบของเก่าออก และแก้ไขวันที่เข้าไปแทน
  4. เนื่องจากคิดดอกเป็นวัน ผมจึง set ตัวหารดอกเบี้ยไว้ที่ 365 วัน ดังนั้นถ้าปีไหนมี 366 วัน ท่านต้องเข้าไปแก้ในสูตรเองนะครับ (แค่เปลี่ยนเลข 365 เป็น 366)

Note ทิ้งท้าย

* ข้อจำกัดที่เกิดขึ้นจากตัว Advance นี้ ตอนแรกจะทำไว้ใช้เอง ทำให้ต้อง manual เองหลายช่อง กลัวว่าคนที่ใช้ excel ไม่คล่องจะยุ่งยากนะครับ ดังนั้นให้ท่านใช้ตัวธรรมดาก็ได้ ซึ่งไม่แตกต่างกันมาก คลาดเคลื่อนน้อยมาก ๆๆๆ เรียกว่าใช้แทนกันก็ได้เลยครับ

* ท่านที่ใช้ excel ไม่คล่อง ใช้ตัวธรรมดาไปเลยได้ครับ ส่วนท่านที่ใช้คล่อง ก็ใช้ตัวธรรมดาเป็นตัวเปรียบเทียบคร่าว ๆ ส่วนตัว Advance ก็ใช้เพื่อบันทึกการจ่ายจริงได้เลยครับ

คํานวณ เงินผ่อนบ้าน,ผ่อนบ้าน,วิธีคิดดอกเบี้ยบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้,ดอกเบี้ยบ้าน,อัตราดอกเบี้ย_11โหลดได้เลยครับ Advance Version

Version ธรรมดา ผมได้ปรับปรุงเป็น Version 3 ด้วยครับ เพิ่มสีสัน และเพิ่มจำนวนปีที่ผ่อนลงไปด้วย เผื่อใครที่ผ่อนไม่ถึง 30 ปี

โหลดได้เลยครับ Version 3

ไม่ได้บลัฟอีกเจ้านะ แต่ที่ผมไม่เอาเรื่องภาษีไปรวมในโปรแกรมด้วย เพราะภาษีมันเรื่องละเอียดอ่อน ยังไงเราก็ต้องจ่ายภาษีแน่ ๆ ไม่ว่าจะส่ง จะผ่อนกี่ปี ก็ต้องจ่ายภาษี ถ้าจะเอาดอกไปลดภาษี แนะนำว่าไปเอาใบเสร็จมาบวกกันตรง ๆ ดีกว่าครับ ถึงโปรแกรมจะละเอียดแค่ไหน แต่ก็ไม่ใช่ค่าจริง ๆ ที่จะเอาไปใช้ได้นะครับ ผมเลยว่าภาษีมันไม่จำเป็นที่จะต้องเอามารวมในการคำนวณค่าผ่อนบ้าน

แต่เอาไว้ดูคร่าว ๆ ก็ดีครับ จะได้รู้ว่าเอาไปลดได้เท่าไร ก็แล้วแต่คนชอบ

แหม…เท่าที่เจ้าของกระทู้เซตโปรแกรมผ่อนบ้านและที่อยู่อาศัยมาให้แนว ๆ นี้ก็นับว่าเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังซื้อบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ มากแล้วนะคะ และหากใครที่กำลังอยากคำนวณรายจ่ายในส่วนนี้ก็ลองโหลดไปใช้กันดู

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก kapook.com ,คุณ Agent Molder สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

อ่านหน้า 1

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย