เอาใจมนุษย์เงินเดือนที่อยากมีบ้าน Ep6 คนโสดจะ เลือกซื้อบ้าน หรือคอนโด อะไรดีกว่ากัน?

ซื้อคอนโด,ซื้อบ้าน,เลือกซื้อคอนโด,เลือกซื้อบ้าน
ซื้อคอนโด,ซื้อบ้าน,เลือกซื้อคอนโด,เลือกซื้อบ้าน
ซื้อคอนโด,ซื้อบ้าน,เลือกซื้อคอนโด,เลือกซื้อบ้าน
ซื้อคอนโด,ซื้อบ้าน,เลือกซื้อคอนโด,เลือกซื้อบ้าน

สวัสดีค่ะ ในปัจจุบันนี้ ตัวเลขของคนโสด เรียกว่าทวีสูงขึ้นทุกปี หนุ่มสาวสมัยใหม่ ที่เน้นทำงานและเก็บเงินเที่ยวเพื่อซื้อความสุขให้กับตัวเองโดยที่ไม่คิดที่จะมีครอบครัวแต่เคยคิดกันมั้ยคะว่า หากเลือกที่จะอยู่เป็น “โสด” ไปตลอดชีวิตนั้น จะ เลือกซื้อบ้าน หรือคอนโดอย่างไร? ให้กับตัวเองในอนาคต !!! ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ความจริงแล้ว ก็ไม่ได้มีกฎเกณฑ์ตายตัวอะไรในการเลือกที่อยู่อาศัยให้กับชีวิตบั้นปลายหรอกนะคะ เนื่องจากว่า ไลฟสไตล์การอยู่อาศัยของคนเราไม่เหมือนกัน จึงควรที่จะเลือกที่อยู่อาศัยให้เหมาะกับตัวเองมากกว่า

ตัวอย่างการ เลือกซื้อบ้าน หรือคอนโด …

ซื้อคอนโด,ซื้อบ้าน,เลือกซื้อคอนโด,เลือกซื้อบ้าน
ซื้อคอนโด,ซื้อบ้าน,เลือกซื้อคอนโด

หากคุณชอบพื้นที่กว้างขวาง ไว้เดินเล่น คุยกับน้องหมา หรือแลกเปลี่ยนความเห็นกับคนข้างบ้านแล้วล่ะก็ แนะนำเลยว่า ให้ซื้อ “บ้าน” เถอะค่ะ เพราะตอบโจทย์ และไลฟสไตล์ของคุณมากกว่า แต่หากว่า ไม่ชอบพบปะผู้คน อารมณ์อินดี้ อยากอยู่เงียบๆคนเดียวแล้วล่ะก็…เลือกซื้อคอนโด แบบแต่งครบ จบทีเดียว ก็น่าจะตอบโจทย์ ตอบสนองความต้องการของคุณได้ดีกว่าบ้านเช่นกัน

แต่!! ชีวิตมันไม่ได้ง่ายแค่นั้นนะสิคะ ถ้าคุณเป็นผู้ชาย อาจจะไม่ซีเรียสหรือต้องคิดต้องระวังความปลอดภัยมากเท่ากับผู้หญิง และสิ่งที่ต้องคำนึงซึ่งเรียกว่าเป็นสัจธรรมของมนุษย์และไม่จำกัดเพศ เพราะต้องพบเจอทุกเพศทุกวัยนั่นก็คือ ความเจ็บป่วยและความชราภาพ นั่นเอง ซึ่งการเลือกที่อยู่อาศัยให้ดีนั้น นอกจากจะตอบสนองไลฟสไตล์ได้แล้ว ยังควรจะต้องคำนึงถึงวิธีการแก้ปัญหาของเรื่องราวเหล่านี้ด้วย

หากเจ็บป่วยขึ้นมา….ใครจะดูแล

ซื้อคอนโด,ซื้อบ้าน,เลือกซื้อคอนโด,เลือกซื้อบ้าน
ซื้อคอนโด,ซื้อบ้าน,เลือกซื้อคอนโด

หากมีอสังหาฯที่เป็นทรัพย์สินของเราแล้ว เมื่อลาโลกนี้ไป ใครจะจัดการ (ในกรณีอยู่คนเดียวจริงๆ ไม่มีลูกมีหลาน) และปัญหาอื่นๆอีกมากมายก่ายกอง

สำหรับเรื่องความปลอดภัยนั้น ถ้าจะให้เทียบกันระหว่าง บ้าน และ คอนโด ก็คงจะต้องบอกว่า…

ถ้าเป็นบ้านราคาแพงและมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานก็คงพึ่งพา ช่วยเหลือได้อยู่บ้าง หากเป็นคอนโด ก็แน่นอนว่า มี รปภ.และระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานอยู่พอประมาณ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราไม่สามารถหยั่งรู้ได้เลยว่า ในสถาการณ์แบบไหน เราถึงจะปลอดภัย เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ

แต่หากไม่อยากมานั่งปวดหัวเรื่องทรัพย์สิน และภาระต่างๆรวมถึงความปลอดภัยแล้วล่ะก็ บ้านพักคนชรา ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่สุด เพราะมีทั้งที่อยู่ มีทั้งคนดูแล และที่สำคัญมีเพื่อนวัยใกล้ๆกันไว้พูดคุยปรึกษา หรือระบายความเหงา

ท้ายที่สุดแล้ว คำตอบที่ได้จากบทความนี้ของคุณ คืออะไร ก็มีแค่คุณเท่านั้น ที่จะเลือก และวางแผนชีวิตเอง เพราะชีวิตเป็นของคุณ และคุณเท่านั้นที่จะรู้ดีที่สุดว่า คุณต้องการอะไร…!!!

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย