จุดสังเกตุ!!! กู้ซื้อบ้าน ง่ายๆ คุณทำได้แน่นอน เพียงแค่ 6 Step

กู้ซื้อบ้าน,ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน_1
กู้ซื้อบ้าน,ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน
กู้ซื้อบ้าน,ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน_1
ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน

สวัสดีค่ะ วันนี้มีคำถามโลกแตกมาฝากกันอีกเช่นเคย โดยเป็นคำถามที่ว่า เมื่อไรกันที่เราจะสามารถมีบ้านได้ และจุดๆ ไหน ที่ทำให้เรามั่นใจ พร้อมจะเป็นหนี้เพื่อ กู้ซื้อบ้าน ? ก็ในเมื่อทุกอย่างมีความเสี่ยง และจะรับความเสี่ยงได้แค่ไหนกัน อายุเท่าไหร่จึงจะทำการกู้ นั่นเป็นปัญหา 108 ดังนั้นวันนี้เรามาลองเช็คกันดูดีกว่าค่ะว่า เราพร้อมหรือยังที่จะทำการกู้ซื้อบ้าน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

1. มีเงินดาวน์ สัก 50%-60% ของราคาที่จะ กู้ซื้อบ้าน

กู้ซื้อบ้าน,ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน_2เรื่องนี้เป็นเรื่องง่ายๆ เลยค่ะ ที่เราต้องทราบเพราะว่าการที่เราวางเงินดาวน์เยอะการกู้บ้านก็จะง่ายและเวลาผ่อนก็น้อยดอกเบี้ยก็ไม่เยอะค่ะ นั้นจะทำให้เราผ่อนบ้านสบายขึ้นมากกว่าการที่เราทำเรื่องกู้ซื้อบ้านเลย 100% ค่ะ

2. คู่ชีวิตที่มั่งคง

กู้ซื้อบ้าน,ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน_3เรื่องคู่ชีวิตนี้อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นสามีหรือภรรยาเสมอไปค่ะ อาจจะเป็นพ่อแม่พี่น้องก็ได้ เพื่อที่เราจะทำการกู้ร่วม เพื่อให้สามารถทำเรื่องกู้บ้านได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและยังช่วยให้ทำการผ่อนแต่ละเดือนงสบายๆอีกด้วย

3. เช่าห้องรายเดือนพอๆ กับราคาผ่อนบ้าน

กู้ซื้อบ้าน,ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน_4หากใครที่ทำการเช่าห้องหรือคอนโดอยู่แล้ว ต้องจ่ายรายเดือนเทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับราคาที่เราเช่าอยู่นั้น นั่นอาจจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้เราตัดสินใจได้มากขึ้นค่ะ

4. มีเงินสำรองฉุกเฉินหรือไม่

กู้ซื้อบ้าน,ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน_5เพราะชีวิตไม่ควรตั้งอยู่ในความไม่ประมาทค่ะ เราขอมีเงินเก็บพอประมาณเพื่อในกรณีที่เราตกงานหรือรายได้น้อยกว่ารายจ่าย เราก็ยังสามารถที่จะเอาเงินสำรองมาหมุนเวียนจ่ายค่าเช่าบ้านได้ค่ะ

5. วินัยทางการเงินที่ชัดเจน

กู้ซื้อบ้าน,ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน_6เพราะการมีวินัยทางการเงินที่ชัดเจน สามารถให้เราให้ผ่อนตลอดรอดฝั่ง ไม่ใช่ตืดนิสัยใช่เงินเก่งหรือไม่เป็นไรเอาบัตรเครดิตมาหมุนจ่ายแทนก็ได้ ถ้าท่านคิดแบบนั้นนี้คือหายนะแน่นอนค่ะ ดังนั้นวินัยทางการเงินเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

6. ไม่ตามลมปากคนอื่นและหลอกตัวเอง

กู้ซื้อบ้าน,ผ่อนบ้าน,กู้สินเชื่อบ้าน,กู้เงินซื้อบ้าน_7สุดท้ายคงเป็นเรื่องไม่ ทำตามลมปากของคนอื่น ในกรณีนี้น่ากลัวมากที่สุดเพราะถ้าเรารู้ตัวอยู่แล้วว่ายังไม่พร้อมที่จะผ่อนบ้านแต่เห็นคนอื่นมีบ้านกันหรือโดนคนอื่นยุยงพูดเป่าหูตลาดนั้นสิ่งสำคัญเลยต้องดูว่าเงินในกระเป๋าของเราพอใช้ในแต่ละเดือนหรือไม่ ไม่ใช่ผ่อนบ้านแล้วเหลือเงินแบบเดือนชนเดือน นั้นอาจจะทำให้เราไม่ได้บ้านก็ได้ เพราะสุดท้ายแล้วคนที่มายุยงไม่ได้มาอยู่กับเราค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับบทความที่เราได้นำมาฝากกัน หวังว่าเพื่อนๆจะลองนำไปสำรวจตัวเองนะคะว่าเราพร้อมหรือยังที่จะมีบ้านเป็นของตัวเองค่ะ เราหวังว่าทุกๆท่านจะได้บ้านที่วาดฝันกันทุกๆคนนะคะ และพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย