10 วิธีเก็งกำไรคอนโด ยอดแย่ ทำตามนี้มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง

วิธีเก็งกำไรคอนโด-1

สวัสดีค่ะวันนนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยใกล้จะสิ้นปีเข้าไปทุกๆวันแล้วนะค่ะใครยังไม่ได้ทำอะไรในปีนี้รีบๆกันนะค่ะจะหมดปีแล้ว เอาละค่ะเรามาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่าค่ะ โดยตอนนี้ใครกำลังจะลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อที่จะเก็งกำไรอาจจะเพราะว่าคอนโดตอนนี้เกิดเยอะมากแทบจะสร้างรายอาทิตย์กันเลยที่เดียวค่ะแต่เรื่องการเก็งกำไรคอนโดนั้น ต้องบอกเลยนะค่ะว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆอย่างที่เราๆคิด แน่นอนค่ะเดี๋ยววันนี้เราจะทำนำเสนอพฤติกรรม วิธีเก็งกำไรคอนโด ถ้าเราทำแบบนี้มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง แน่นอนค่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

วิธีเก็งกำไรคอนโด-210 พฤติกรรม วิธีเก็งกำไรคอนโด แบบไหนที่มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง

1.ซื้อที่ทำเลที่ลองรับอนาคตมากเกินไป เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แสนจะเรียบง่ายแต่ก็ยากสุดๆในเวลาเดียวกัน การที่เราคิดว่าซื้อเพื่อรออนาคตเช่นคอนโดนี้รถไฟฟ้าตัดผ่านในอนาคตยังไงก็สามารถปล่อยขายได้ราคาดีอย่างแน่นอน เรื่องแบบนี้เราต้องดูและศึกษาให้ดีนะค่ะว่า โครงการรถไฟฟ้าที่จะสร้าง สร้างเสร็จเมื่อไรแล้วจะสร้างแน่นอน 100% หรือไม่แล้ว

เรื่องที่จะตามมาในอนาคตอีกด้วยว่าถ้าโครงการรถไฟฟ้าสร้างเสร็จแล้วจะมีอีกกี่โครงการที่เพิ่มขึ้นมาให้เป็นตัวเลือกอีกมากมายเพราะอย่าลืมนะค่ะว่ายิ่งถ้าพื้นที่ไหนมีคอนโดมากกว่าความต้องการในพื้นที่สุดท้ายแล้วคอนโดที่เราหวังว่าจะได้กำไรอาจจะเปลี่ยนเป็นขาดทุนหรือหนี้สิ้นได้ในอนาคต

2.หาผู้เช่าที่สามารถจ่ายได้ในราคาสูงเท่านั้น เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติที่เราซื้อมาและต้องการเก็งกำไรให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้เรื่องนี้เป็นปกติที่คนจะทำกัน แต่เราก็ต้องดูสถานการณด้วยค่ะว่า ในทำเลที่เราซื้อนั้นมีโครงการใหม่ๆเกิดขึ้นเยอะมากแค่ไหน การคมนาคมดีมีรถไฟฟ้าผ่านนแล้วมีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะไหมและพื้นที่ดิน ที่เราซื้อไม่สามารถสร้างคอนโดเพิ่มได้แล้ว ถ้าคอนโดที่ท่านซื้อมีสิ่งพวกนี้อยู่ก็ยังสามารถที่จะเก็งกำไรไปได้ดียาวๆเลยค่ะ แต่ถ้าไม่เราก็ต้องดูค่ะว่าอนาคตพื้นที่ที่เราอยู่มีแผนการจะขยับขยายอะไรบ้างหรือไม่ถ้าไม่มีเลยในอีก10ปีเราก็แน่นำให้ท่านขายในราคาที่พอได้กำไรดีกว่าที่จะรอไปเรื่อยๆจนสุดท้ายก็ขายไม่ออกในที่สุดค่ะ

3.ไม่สนใจใยดีห้องที่เราซื้อเลย การที่เราซื้อคอนโดมาเพื่อเก็งกำไรสิ่งแรกๆที่เราไม่ควรมองข้างไปเลยคือ ควรไปดูแลทำความสะอาดคอนโดของเราอยู่เสมอและค่อย อัพเกรดห้องของเราให้ดีกว่าห้องในที่ ที่เราอยู่หรือคคอนโดโซนนั้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้งบแพงที่แพงจนเกินไป เเต่งแบบดูเหมือนถ้าเราอยู่เอง แล้วจะใช้ชีวิตในห้องได้แบบสะดวก สบาย ต้องมีอะไรบ้าง

เพราะบ้างครั้งคนชื้อหลายๆคนก็อาจจะสนใจแล้วขอดูห้องเลยถ้าถูกใจก็ซื้อ ดีกว่าเราปล่อยปละละเลยเวลาคนไหนสนใจแทนที่เขาจะสามารถมาดูห้องได้เลยเดี๋ยวนั้นก็ต้องรอให้เรารีโนเวทห้องก่อนเราอาจะเสียโอกาศขายห้องของเราได้น่ะค่ะเพราะว่าคอนโดสมัยนี้มีให้เลือกเยอะบวกกับสังคมยุคที่ชอบความรวดเร็วค่ะ

4.ไม่มีเงินเย็นในมือ เรื่องการซื้อขายเก็งกำไรคอนโดนี้ถ้าท่านไหนมีเงินร้อนในมือเราไม่ค่อยอยากแน่นำให้ซื้อคอนโดเพื่อเก็งกำไรคอนโดเลยค่ะ หลายๆท่านอาจจะสงสัยเงินร้อนคืออะไร เงินร้อนในนิยามวงการอสังหาคือ เงืนที่เราได้มาจากการที่เราทำการกู้เงินมาเพื่อทำการซื้อคอนโดโอ โดยเหตุการแบบนี้มีหลายปัจจัย

เช่น  ฐานเงินเดือน + เงินเก็บ+ อายุงานที่เหลือ + รายได้อื่น + ผู้กู้ร่วม + ผู้ค้ำประกัน ทั้งหมด ยิ่งถ้าเรา จองแล้วเซ็นต์สัญญาแล้ว ผ่อน ดาวน์จนหมดพอถึงตอนกู้แบงก์จริง กู้ไม่ผ่านโดนยึดเงินดาวน์เป็นแสนได้ค่ะ หรือ กู้ผ่านแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีคนมาซื้อสุดท้ายผ่อนไม่ไหวจนโดยยึดนี้จะเป็นเรื่องที่เลวร้ายสุดๆเลยนะค่ะ

ดังนั้นการที่เราจะซื้อคอนโด โดยหวังเก็งกำไรคอนโดเป็นหลักควรจะมีเงินเย็นในมือไว้บ้างหรือถ้าไม่มีจริงๆแต่อยากเก็งกำไรเราก็อาจจะต้องทำการบ้านเรื่องพวกนี้ให้หนักเพื่อกันไม่ให้เราขาดทุนค่ะ

5.ซื้อคอนโดราคาถูกจากบริษัทโนเนม เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองแต่ห้องที่ราคาถูกอย่างเดียวจนไม่สนใจโปรไฟล์บริษัทหรือเจ้าของโครงการที่สร้างเลย เราต้องดูให้ดีค่ะว่า มีประสบการณ์  เคยสร้างคอนโดมาก่อนเลยไหม ถ้าเคยสร้างแล้วสร้างดีหรือไม่ มีปัญหาหรือเปล่าเคยโดนฟ้องร้องหรือไม่ เรื่องแบบนี้เราต้องดูให้ดีค่ะ เพราะเคยมีมาแล้วที่ไปจองซื้อกับบริษัทโนเนม พอถึงเวลาสร้างจริง ธนาคารไม่ปล่อยกู้ให้เจ้าของโครงการสร้างไม่เสร็จสร้างไม่ได้จนต้องหนีหายไป ก็มีเยอะเหมือนกันค่ะ

6.มั่นใจเลยซื้อทีละหลายๆ ห้อง อย่างที่บอกค่ะว่าการจะซื้อเพื่อเก็งกำไรเราจะต้องศึกษาให้ถี่ถ้วนไม่ใช่เห็นทำเลดีราคาถูกก็ซื้อเลย 3-4 ยูนิตเพราะว่ามั่นใจว่าขายออกแน่นอน แต่สุดท้ายขายไม่ออกยิ่งนานวันเข้าบางคนก็จะยิ่งร้อนใจแล้วปล่อยคอนโดในราคาขาดทุนในที่สุดหรือบ้างคน ทำเรื่องกู้เงินแต่ลืมดูเครดิตตัวเอง ว่าสามารถกู้เงินได้แค่ไหน สุดท้ายจากกำไรก็จะเป็นขาดทุนได้ค่ะ

7.โดนเจ้าของโครงการปั่นกระแส  เรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ในยุค4.0 เพราะตอนนี้เรารับข่าวสารจากsocial media เป็นหลังไม่ว่าจะทาง Facebook Line Youtube ต่างๆเจ้าของโครงการก็มั่งจะปั่นกระแส โฆษณาช่วนเชื่อต่างๆนาๆ หรือจ้าง คนดังโพสต์ว่าที่นี่ดี น่าซื้อ  ซื้อแล้วกำไรแน่  โดยปกติคนพวกนี้จะได้รับการว่าจ้างมาเพื่อเป็นหน้าม้าประชาสัมพันธ์นั้นเองค่ะ

8.ซื้อเก็งกำไรตามคนอื่น เรื่องนี้ถ้าเราซื้อตามคนอื่นหรือเห็นใครหลายๆคนนิยมซื้อกันนี้ บอกได้เลยค่ะว่าอาจจะต้องเจ็บพวกแน่นอน เพราะว่าคนที่ไปจอง ต่างคนต่างคิดว่าจะซื้อแล้วเอาไปขายต่อทำกำไรเลยแห่กันไปจองกันยิ่งถ้าโดนเจ้าของโครงการปั่นกระแสปั่นราคาคอนโดที่สูงเกินกว่าราคาจริงด้วยแล้วนั้นพอถึงเวลาที่เราโอน เรามารู้ตัวอีกครั้งเราก็ตกเป็นเหยื่อของเจ้าของโครงการแล้ว เพราะเวลาโอน Demand  ของผู้อยู่อาศัยจริงที่ผ่อนคอนโดราคานี้ได้มีน้อยมาก จนสุดท้าย แห่กันขายลดราคา ขายดาวน์ขาดทุน กันไปตามๆ กันค่ะ

9.เชื่อเซลล์และนายหน้ามากไป  เรื่องแบบนี้เราไม่ควรไปเชื่อมากเราควรศึกษามาให้เกิน80%แล้วอีก20%ค่อยถามเซลล์ค่ะ เพราะถ้าเรามาแบบไม่มีข้อมูลอะไรในหัวเลยสุดท้ายเราก็จะโดยเซลล์ พูดหว่านล้อมให้เราซื้ออย่างแน่นอนไม่ว่าจะพูดเรื่องที่ว่า แค่เอาใบจองไปขายต่อก็กำไรเยอะแล้วบ้าง  ไม่รีบซื้อหมดแน่นอนนะค่ะบ้าง ซื้อไว้ลงทุนก็มีคนเช่าและได้ราคาเช่าดีแน่ๆ ขายต่อก็ยิ่งได้กำไรมากมาย  ทั้งหมดนี้เป็นเพียง ลมปากเซลล์เท่านั้นเพราะฉะนั้นเราควรศึกษาข้อมูลมาอย่างถี่ถ้วนค่ะ

10.ไม่สนใจทำเลรอบๆคอนโด เรื่องนี้ก็ไม่ควรมองข้าม เพราะว่าสภาพแวดล้อมไม่ถ้าดีเลยไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี การเดินทางไม่สะดวก เอาง่ายๆคือถ้าเราลองไปอยู่หรือดูแล้วรู้สึกแย่นั้นก็แปลว่าคนอื่นที่จะมาซื้อเราอยู่คิดไม่ต่างเราเท่าไรแล้วเราจะมาซื้อคอนโดนี้เก็งกำไรทำไมละค่ะจริงไหม

เป็นยังไงกันบ้างค่ะกับ10วิธีเก็งกำไรคอนโดยอดแย่ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะค่ะแล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่