เทคนิค วิธีไหว้เจ้าที่ และศาลพระภูมิ ยังไงให้ขายที่ออกได้ไว้ขึ้น

วิธีไหว้เจ้าที่-1

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้้เราจะมาบอกกับท่านที่อาจจะเคยมีประสบการณ์การขายที่ดิน บ้าน มาบ้างไม่มากก็น้อย แต่ก็คงเคยประสบปัญหาที่ว่า ทำไมขายไม่ออก ไม่มีคนมาสนใจ ทั้งๆที่ก็ลงโฆษณาไปหลายที่แล้ว แปะป้ายอีกต่างหาก แต่ก็ยังไม่ได้ผล วันนี้เราจะมาลองดูเหตุผลทางด้านความเชื่อกันครับว่าทำไมที่ขายไม่ออก บ่อยครั้งปัญหาแบบนี้ ส่วนใหญ่ที่เจอเวลาขายไม่ออกก็คือ ลืมจุดธูปบอกไหว้เจ้าที่ประจำที่แห่งนั้นครับ เพราะในความเชื่อนั้น เชื่อกันว่า เจ้าที่ประจำที่ดินแห่งนั้นอยู่มานานก่อนที่เราจะเข้ามาอาศัย ดังนั้น จึงถือได้ว่าเป็นเจ้าของผืนดินแห่งนั้น ส่วนเราก็เปรียบเสมือนผู้มาขออยู่ มาขอเช่า ดังนั้นจู่ๆการที่เราจะขายที่ดินเลยนั้น เหมือนเป็นการไม่เคารพต่อเจ้าที่แห่งนั้น เพราะฉะนั้นเราจึงต้องทำการไหว้เจ้าที่ เพื่อขออนุญาตขาย เสมือนกับผู้น้อยให้ความเคารพผู้ใหญ่ ส่วน วิธีไหว้เจ้าที่ และศาลพระภูมิ จะเป็นยังไงนั้นเดี๋ยวเราไปชมกันเลยค่ะ

ศาลพระภูมิคืออะไร

วิธีไหว้เจ้าที่-2ศาลพระภูมิในความเชื่อของคนไทยคือ ที่พำหนักแก่พระภูมิหรือเทวดาที่จะมาทำหน้าที่ปกปักษ์รักษาพื้นที่ภายในบ้านตลอดจนคนที่อยู่อาศัย ส่วนองค์เทพนั้นก็จะมีลักษณะแตกต่างกันไปถึง 9 แบบ ตามลักษณะพระโอรสของท้าวทศราชในเนื้อเรื่องของพระภูมิ ส่วนการตั้งศาลพระภูมินั้น ก็จะมีเคล็ดต่างได้แก่ในกรณีที่ไม่มีพื้นดิน ก็สามารถอะลุ่มอะล่วยให้ตั้งที่ดาดฟ้าได้ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ที่ดาดฟ้าจะตั้งศาลพระพรหม หรือพระนารายณ์แทน   ที่ตั้งของศาล ไม่ควรอยู่ติดหรือใกล้กับห้องน้ำ นอกจกนี้ศาลพระภูมิจะต้องตั้งอยู่บนพื้นดิน ไม่ใช้พื้นบ้าน ด้านเงาของบ้านจะต้องไม่ทอดตัวมาทับกับบริเวณที่ตั้งศาลศาลไม่ควรอยู่ใกล้ตัวบ้านมากนัก ไม่ควรหันหน้าศาลไปทางห้องน้ำ และ  ควรตั้งศาลให้ห่างจากกำแพงบ้านอย่างน้อย 1 เมตร  อันนี้ก็เป็นเคล็ดพอประมาณในการตั้งศาลพระภูมิ แต่จริงๆแล้วการตั้งศาลพระภูมินั้นมีรายละเอียดอีกเยอะแยะมากมาย ซึ่งเราไม่สามรรถจัดการเองได้ จึงจำเป็นต้องให้พราหมณ์ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูฤกษ์และทำพิธีปลูกศาลพระภูมิให้ จะเป็นการดีที่สุดค่ะ

ตี่จู่เอี๊ย เทพเจ้าประจำบ้านสำหรับชาวไทยเชื้อสายจีน

วิธีไหว้เจ้าที่-3เพราะโดยส่วนใหญ่วัฒนธรรมจีนได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยเพราะชาวไทยเชื้อสายจีนตอนนี้เรามีเยอะมากขึ้น ดังนั้นเราจึงมีโอกาสได้เห็นการทำพิธีและสักการะบูชาเจ้าที่และเทพเจ้าอยู่บ่อย ๆ ซึ่งการตั้งศาล “ตี่จู่เอี๊ย” ก็เป็นหนึ่งในวัตนธรรมของคนจีนในไทยที่ปฏิบัติสือต่อกันมาอย่างยาวนานมาแล้วตั้งแต่ในอดีตเพราะเชื่อว่าเทพตี่จู่เอี๊ยจะช่วยปกป้องคุ้มครอง และยังช่วยเสริมโชคลาภพร้อมกับมาช่วยสร้างความเป็นสิริมงคลให้ตนเองและคนในครอบครัวในบ้านนั่นๆเอง  โดย ตี่จู่เอี๊ย เป็นเทพเจ้าองค์ที่อยู่ใกล้ชิดมนุษย์มากที่สุด โดยชาวจีนในยุคอดีตที่ได้มาตั้งรกรากในไทย มั่งนิยม นำกระดาษแดงมาเขียนด้วยหมึกสีดำเป็นอักษรภาษาจีนว่า “ตีจู่ซิ่งอุ่ย”โดยคำว่าตีจู่ซิ่งอุ่ย  หมายถึง ที่อยู่หรือที่สถิตของเทพเจ้า เพื่อให้เป็นที่สถิตของเทพเจ้าและสื่อว่าบ้านนี้มีสิ่งเทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดูแลอยู่ แต่เมื่อยุคสมัยตอนนี้ได้เปลี่ยนไป มาก รูปการตั้งตี่จู่เอี๊ยจึงมีการเปลี่ยนแปรงจากแผ่นกระดาษเขียนด้วยหมึกสีดำเป็นกระจกพิมพ์สีและศาลตี่จู่เอี๊ย ตามบ้านในหลายๆหลังที่มีอยู่ในตอนนี้ค่ะ

เทคนิค วิธีไหว้เจ้าที่ ประจำที่ดิน เพื่อให้ขายออกได้ไวขึ้น

วิธีไหว้เจ้าที่-4

  1. โดยขั้นตอนแรกผู้ที่จะจุดธูปไหว้นั้นจำเป็นต้องเป็นเจ้าของที่ดินหรือในกรณีที่เป็นนายหน้า ก็ต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าของที่แห่งนั้นเสียก่อนเท่านั้นห้ามคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวมาไหว้โดยเด็ดขาดค่ะ
  2. หาฤกษ์ หาวันที่เหมาะแก่การทำพิธีไหว้ อาจจะปรึกษา ซินแส ก็ได้ค่ะ
  3. ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าที่เจ้าทางและสัมภเวสีก็จะยิ่งช่วยให้เราอาจจะขายที่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมค่ะ
  4. จัดสำรับอาหารคาวหวาน, ไก่ต้ม 1 ตัว, เหล้าขาว 1 ขวด, ขนม 3 อย่าง, ผลไม้, ดอกไม้, เหรียญสีทอง 6 เหรียญ (จะใช้เหรียญ 2 บาทหรือเหรียญที่ใช้ไหว้เจ้าก็ได้) ขุดหลุมแล้วนำเหรียญทั้งหมดใส่หลุมฝังไว้ จากนั้นให้จุดธูป 5 ดอก แล้วกล่าววาจาขอเจ้าที่ว่า “วันนี้ผม/ดิฉัน (ชื่อ-นามสกุลของคนที่จะขายที่ดินนี้) ได้นำเครื่องเซ่นและเหรียญทองเหล่านี้มาถวายเป็นของกำนัล ขอให้เจ้าที่เจ้าทาง ณ ที่แห่งนี้ ช่วยดลจิตใจให้คนมาซื้อที่แห่งนี้ด้วย หากขายสำเร็จ ลูกจะนำเครื่องเซ่นมาถวาย”
  1. จากนั้น นั่งรอจนธูปหมดดอก จึงจะสามารถกลับจากที่นี้ได้ ส่วนเครื่องเซ่นไม่ต้องนำกลับ แต่คุณต้องดูเรื่องความเรียบร้อยให้ดีว่าเครื่องเซ่นจะไม่ทำให้พื้นที่ละแวกนั้นสกปรก หรือจะเอาเครื่องเซ่นไปไว้ตรงทางสามแพร่งก็ได้ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วละค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะจากที่กล่าวมานี้ก็เป็นเคล็ดพอประมาณในการไหว้เจ้าที่ประจำที่ดิน ถ้าหากขายได้แล้วก็อย่าลืมกับมาทำตามคำสัญญาด้วยนะค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่