วิเคาะห์การ ลงทุนคอนโด แบบง๊ายง่าย ตามสไตล์นักลงทุน

ลงทุนคอนโด,นักลงทุนอสังหา,การลงทุนในอสังหา,ธุรกิจอสังหา,ตลาดคอนโด
ลงทุนคอนโด,นักลงทุนอสังหา,การลงทุนในอสังหา,ธุรกิจอสังหา,ตลาดคอนโด
ลงทุนคอนโด,นักลงทุนอสังหา,การลงทุนในอสังหา,ธุรกิจอสังหา,ตลาดคอนโด
ลงทุนคอนโด,นักลงทุนอสังหา,การลงทุนในอสังหา,ธุรกิจอสังหา,ตลาดคอนโด

หลายท่านเมื่อพูดถึง คอนโด ส่วนใหญ่จะคิดว่าซื้อเพราะอยู่อาศัยเป็นหลักใช่มั้ยละค่ะ โดยเลือกทำเลที่เราสะดวกที่สุดเป็นหลักและราคาไม่เเพงแค่นั้นเป็นพอ แต่ในวันนี้เราจะขอให้ทุกท่านเปลี่ยนแนวคิดที่จะซื้อเพื่อแค่อยู่อาศัยอย่างเดียว ให้เป็นการเลือกซื้อสำหรับอยู่อาศัยและยังสามารถทำกำไรให้เราได้ด้วย โดยในวันนี้เราจะมาวิเคาะห์การ ลงทุนคอนโด ยังไง?แล้วไม่มีจนในมุมมองของเหล่านักลงทุน

ลงทุนคอนโด,นักลงทุนอสังหา,การลงทุนในอสังหา,ธุรกิจอสังหา,ตลาดคอนโดก่อนอื่นเลยในการลงทุนคอนโด อย่างแรกต้องเลือกดูก่อนว่าอยากได้กำไรจากเงินลงทุนเท่าไหร่ กลุ่มลูกค้าแบบไหน ลงทุนไปแล้วระยะเวลาที่เราจะได้กำไรกลับมาตอนไหน ถ้าในกรณีที่เรามีเงินสดอยู่ในมือจะต้องคิดก่อนว่าซื้อแล้วจะขายต่อในกี่ปี หรือซื้อและถือยาวเพื่อทำการปล่อยเช่าอย่างเดียวเท่านั้นไม่ขายเลย

ตามกรณีตัวอย่าง ถ้าคอนโดเราอยู่ที่ย่านอโศก ลูกค้าต่างชาติที่มีเงินเป็นหลัก ค่าเช่า/เดือน อยู่ตั้งแต่ 50,000 บาท ราคาคอนโดตกอยู่ที่ 12 ล้าน แล้วถ้าสามารถเปล่อยเช่าได้ตลอด 15 ปี ไม่มีว่างและไม่เสียค่าซ่อมแซมห้องเลย จะสามารถเก็บเงินได้ตลอด 15 ปีที่ประมาณ 9 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งก็ยังไม่คุ้มกับคอนโดที่เราซื้อไปถึง 12 ล้าน

โดยเฉพาะอายุคอนโดที่เก่าบวกกับมีคอนโดเกิดใหม่ขึ้นเรื่อยๆ ถ้าทำเลเราไม่ดีจริงๆไม่มีทางเลยที่เราจะสามารถปล่อยเช่าคอนโดในราคา 50,000 ได้ตลอด 15 ปี เพราะจากสภาพ 15 ปี แรกที่ซื้อกลับ 15 ปี หลังจากซื้อมันคงจะต่างกันมากๆ นี้ยังไม่นับว่าหากพวกนิติบุคคลคอนโดไม่ดูยิ่งจะทำให้เราขาดทุนมากกว่าเดิมอีกด้วยซ้ำ สุดท้ายถ้าเราจะทำการขายคอนโดทิ้งเพื่อเอากำไร นั่นก็จะเป็นอะไรที่ยากอีกด้วย เพราะคอนโดที่เก่ายิ่งขายยาก แต่ถ้าเราไม่คิดว่าจะลงทุนคอนโดราคาแพง ไปเลือกลงทุกคอนโดราคาถูก ไม่เกิน 3 ล้านบาท ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกันก่อนค่ะว่ายิ่งคอนโดปล่อยเช่ามีราคาที่ถูกลง นั่นก็หมายความว่าคนที่จะมาเช่าห้องเราก็มีรายได้ต่ำไปด้วย

ลงทุนคอนโด,นักลงทุนอสังหา,การลงทุนในอสังหา,ธุรกิจอสังหา,ตลาดคอนโดดันนั้นถ้าเราจะมองในมุมมองที่เหล่านักลงทุนส่วนใหญ่มองกัน ถ้าผู้ลงทุนมีเงินพอไม่จำเป็นต้องกู้ เราควรมองที่ดินละแวกรถไฟฟ้าวิ่งผ่านเดินทางไปคอนโดได้ไม่ไกล ย้ำนะคะว่า… ต้องเดินทางไม่ไกลมาก และที่ดินแถวบริเวณมหาวิทยาลัย ที่แถวนี้ลงทุนน่าจะคุ้มและมีโอกาศน้อยมากที่จะขาดทุน ยิ่งแถวมหาลัยถ้าเราตั้งราคาห้องไม่สูงมากและเลือกคนเช่าสักหน่อย รับลองได้เลยว่าโอกาสขาดทุนยิ่งน้อยลงไปอีก โดยเมื่อได้ทำเลมาแล้วเราก็ต้องไปดูที่ห้อง อย่างที่ทราบกันดีว่าราคาของคอนโดแต่ละยูนิตจะแตกต่างกันตรงที่ความสูงของชั้น ขนาด และวิว แต่ก็ต้องแลกมากับราคาที่แพงตามไปด้วย

แต่สำหรับนักลงทุนส่วนใหญ่มองว่ามันเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า โดยห้องวิวดีหรือห้องขนาดใหญ่ ยังไงก็ต้องมีคนมองหาเป็นอันดับแรกๆ แต่ถ้าเราตั้งราคาเช่าแล้วยังไม่มีคนมาขอเช่าเราก็แค่ปรับราคาลงมาให้ไล่ไปในราคาที่พอๆกับคนอื่นๆโดยที่มีคนมาเช่าเราก็ทำสัญญาระยะสั้นแทน และเราก็นำห้องไปเสนอตามเว็บไซต์ รอคนที่มีกำลังมาเช่าในราคาที่เราตั้งไว้ และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในนั้นก็สำคัญไม่แพ้กันด้วย

เมื่อได้คอนโดมาแล้ว เราก็ต้องดูด้วยว่าคอนโดมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขนาดไหน มีที่จอดรถให้เพียงพอหรือไม่ ระบบรักษาความปล่อยภัยดีขนาดไหน เพราะในมุมมองนักลงทุนอสังหานั้นเรื่องบริการหลังการขายสำคัญมาก เพราะเราสามารถที่จะใช้ไปเป็นจุดขายเพิ่มเติมนอกจากทำเลที่ตั้งแล้ว ยังจะช่วยทำให้ผู้เช่ามั่นใจได้อีกว่าเช่าคอนโดนี้แล้วคุ้มค่าที่สุด winwin ทั้งผู้เช่าและผู้ปล่อยเช่า

08สรุปจากรายละเอียดนั้น ใจความสำคัญที่จะไม่ทำให้ขาดทุน คือ 1. มองหาที่ที่คุ้มค่าสำหรับการลงทุนเม็ดเงินที่เสียไป 2. ทำเลที่ตั้งของห้องพักอยู่ในจุดที่ดีที่สุดหรือไม่ก็จุดที่ตอบโจทย์ผู้เช่าให้มากที่สุด 3. บริการต่างๆ ของตัวโครงการ ช่วยเพิ่มมูลค่าของคอนโดได้เป็นอย่างดี

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย